Trưng bày bộ sưu tập tranh thờ cổ và hiện vật văn hóa

- Thứ Ba, 12/01/2021, 23:46 - Chia sẻ
Ngày 12.1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hòa Bình tổ chức khai trương phòng trưng bày chuyên đề "Sưu tầm tranh thờ cổ và hiện vật do nhóm Nhân sĩ Hà Đông trao tặng tỉnh Hòa Bình” tại Bảo tàng Hòa Bình.

Phòng trưng bày giới thiệu 318 tài liệu, hiện vật cổ là di sản văn hóa của các dân tộc thuộc khu vực miền núi phía Bắc. Trong bộ sưu tập chủ yếu có các loại hình như: Bộ tranh thờ cổ các dân tộc như Tày, Nùng, Dao, Mông ở vùng miền núi phía Bắc; bộ sưu tập sách cổ được viết trên lá cây; bộ sách cổ bằng chữ Nôm; bộ chiêng cổ (10 chiếc); trống đồng cổ. Đây là những tài liệu, hiện vật quý hiếm, có giá trị tiêu biểu về lịch sử, văn hóa, khoa học của các dân tộc thiểu số ở khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại lễ khai trương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hòa Bình Bùi Thị Niềm nhấn mạnh: Trưng bày giúp công chúng có cái nhìn khái quát hơn về tranh thờ, văn hóa, tín ngưỡng của một số dân tộc thiểu số ở miền núi phía Bắc Việt Nam, cũng như những đóng góp tích cực của nhóm Nhân sĩ Hà Đông cho cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị và tôn vinh di sản văn hóa các dân tộc Việt Nam. 

Hà Hương