Bệnh viện Phụ sản Hải Dương

Triển khai hệ thống khám, chữa bệnh thông minh

- Thứ Sáu, 01/01/2021, 09:09 - Chia sẻ
Tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, đồng thời đẩy mạnh triển khai hệ thống khám, chữa bệnh thông minh, Bệnh viện Phụ sản Hải Dương ngày càng khẳng định vị thế bệnh viện chuyên khoa tuyến cao nhất của Hải Dương, trở thành địa chỉ tin cậy của sản phụ trong và ngoài tỉnh.

Được thụ hưởng những tiến bộ mới từ Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, đội ngũ cán bộ viên chức y tế Bệnh viện Phụ sản Hải Dương ngày càng được bổ sung về số lượng, thành thục về chuyên môn làm chủ các kỹ thuật chuyên sâu được chuyển giao. Đến nay, Bệnh viện đã được chuyển giao thực hiện thành công nhiều kỹ thuật điều trị mới như: Đẻ không đau thông qua phương pháp gây tê ngoài màng cứng; mổ nội soi các bệnh về sản khoa, phụ khoa; phẫu thuật nội soi cấp cứu, mổ đại phẫu nội soi cắt tử cung, các kỹ thuật xét nghiệm GPB triển khai đều có hiệu quả. Các trường hợp chửa ngoài tử cung có chỉ định mổ nội soi đã được thực hiện thường quy tại bệnh viện... Là đơn vị tuyến cao nhất về chuyên khoa sản, bệnh viện thường xuyên triển khai công tác đào tạo và chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi sản phụ khoa cho các Trung tâm Y tế tuyến huyện, đồng thời trợ giúp chuyên môn giúp tuyến dưới giải quyết nhiều ca bệnh phức tạp không thể chuyển viện.

Chú trọng cải cách thủ tục hành chính, Bệnh viện đã triển khai quy trình khám chữa bệnh khép kín từ khâu thăm khám, điều trị cho tới hồi phục chức năng, chăm sóc điều dưỡng đều được thực hiện bởi hệ thống khoa, phòng đầy đủ, chuyên biệt. Bệnh viện đã xây dựng được đội ngũ tư vấn sức khỏe sinh sản cho người bệnh, thực hiện theo dõi, chăm sóc, quản lý thai nghén trước và sau sinh tại nhà khi người bệnh có yêu cầu; sẵn sàng đưa đón những sản phụ chuyển dạ đẻ khi có yêu cầu. Bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức giám sát các tuyến, tìm hiểu nhu cầu của các tuyến và trợ giúp khi cần thiết. Tinh thần thái độ ứng xử của cán bộ viên chức ngày càng được nâng lên, đáp ứng sự hài lòng của người khám, chữa bệnh.

Trong giai đoạn hiện tại, khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bệnh viện vẫn thực hiện nghiêm các tiêu chí của Bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch bệnh. Duy trì điểm sàng lọc bên ngoài khuôn viên bệnh viện, khai báo y tế bắt buộc, kiểm tra thân nhiệt đối với các trường hợp ra, vào bệnh viện (riêng nhân viên viên y tế phải thực hiện khai báo hàng ngày) nhất là người bệnh, người nhà bệnh nhân nhằm phát hiện sớm những trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh, quyết tâm không có ca lây nhiễm làm ảnh hưởng đến cộng đồng. Bệnh viện bổ sung đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng bảo hộ cho toàn thể cán bộ và nhân viên đồng thời thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, thực hành nâng cao kiến thức về phòng, chống Covid-19 cũng như các nguy cơ dịch bệnh có thể mang đến.

Để tăng cường KSNK, bệnh viện thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, chống nhiễm khuẩn tại các khoa, phòng. Nhân viên bệnh viện tuân thủ tuyệt đối các quy định trong KSNK như vệ sinh tay, rửa tay đúng kỹ thuật; thực hiện các quy định về vô khuẩn khi thực hiện phẫu thuật, thủ thuật và thực hiện tiệt khuẩn, bảo đảm vô khuẩn các dụng cụ y tế sử dụng lại tại bộ phận tiệt khuẩn; làm sạch, khử khuẩn, tiệt khuẩn dụng cụ và phương tiện chăm sóc, điều trị; thực hiện các biện pháp phòng ngừa, cách ly thích hợp đối với những người bệnh khi nghi ngờ hoặc xác định được căn nguyên gây bệnh truyền nhiễm theo đúng quy định của pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Cùng với đó, công tác vệ sinh môi trường trong bệnh viện luôn được quan tâm nhằm đem lại không gian trong sạch, thoải mái nhất cho người bệnh... góp phần xây dựng môi trường bệnh viện an toàn, hạn chế tới mức thấp nhất nhiễm khuẩn bệnh viện.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của Nhân dân, cán bộ, viên chức Bệnh viện Phụ sản Hải Dương luôn nỗ lực trau dồi chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, qua đó đã tiếp nhận, xử lý nhiều ca bệnh khó mang lại niềm tin cho người bệnh trong và ngoài tỉnh.

Anh Hiến