Khánh Hòa: Tạo đà cho mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú năm 2024

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã thu hút đông đảo du khách, tạo đà thuận lợi cho ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú; phấn đấu doanh thu du lịch đạt 40.100 tỷ đồng năm 2024.

Kỳ nghỉ Tết năm nay, tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động để người dân và du khách vui chơi đón Tết cổ truyền của dân tộc. Trong đó, UBND thành phố Nha Trang tổ chức Hội hoa xuân tại Công viên Yến Phi, Công viên Thiếu Nhi; phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa tổ chức lễ hội “Vui Tết Nha Trang 2024” tại Công viên Phù Đổng để giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống ngày Tết của người dân Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung.

Với mong muốn gìn giữ những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam, VinWonders Nha Trang đã tổ chức phiên chợ xuân Hòn Tre mang đến cho du khách những trải nghiệm ngày Tết độc đáo và thú vị… Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở khu Bãi Dài (huyện Cam Lâm) như: Alma, Ana Mandara Cam Ranh, The Anam... cũng tổ chức nhiều chương trình đậm dấu ấn Tết Việt với các hoạt động vui nhộn như: Múa lân, múa sạp, ném còn, ném vòng, gói bánh chưng, biểu diễn lân sư rồng...

Tàu biển quốc tế Celebrity Solstice neo trong vịnh Nha Trang. Ảnh: Thành Nguyễn
Tàu biển quốc tế Celebrity Solstice neo trong vịnh Nha Trang. Ảnh: Thành Nguyễn

Theo lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, từ ngày 9-13.2 (tức từ 30 tháng Chạp đến mùng 4 Tết Giáp Thìn), có hơn 300 chuyến bay đến sân bay quốc tế Cam Ranh, bình quân 65 chuyến/ngày, trong đó có 25 chuyến bay nội địa và 40 chuyến bay quốc tế đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Kazakhstan, Thái Lan… Ngoài đường hàng không, các tuyến đường bộ cao tốc từ TP. Hồ Chí Minh đi Khánh Hòa được đưa vào khai thác trong năm 2023 đã tạo điều kiện để khách du lịch di chuyển bằng ô tô cá nhân, giúp lượng khách du lịch tăng cao.

Ngày 14.2 (mùng 5 Tết), lượng khách du lịch đến các điểm tham quan nổi tiếng ở Nha Trang rất đông. Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Vinpearl, mỗi ngày, Vinpearl Nha Trang đón khoảng 35.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí. Khách du lịch cũng tập trung về Bến tàu Du lịch Nha Trang để đi tour tham quan biển, đảo.

Ngày 15.2 (mùng 6 Tết Giáp Thìn), tàu biển quốc tế Celebrity Solstice (quốc tịch Malta, hãng Celebrity Cruises) đã đến Nha Trang trên hải trình thăm Việt Nam. Tàu chở khoảng 2.770 du khách đến từ nhiều quốc gia, trong đó có 400 khách đăng ký tham quan các điểm du lịch ở Nha Trang. Theo kế hoạch, ngày 16.2, tàu Seven Seas Explorer (quốc tịch đảo Mashall) sẽ mang theo 700 du khách đến Khánh Hòa…

Tuy lượng khách tăng cao nhưng tình hình an ninh trật tự du lịch khá tốt. Khách du lịch đến Khánh Hòa đã được trải nghiệm không khí Tết rộn ràng, đầy sắc màu văn hóa truyền thống.

Năm 2024, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 3 triệu khách quốc tế; phấn đấu doanh thu du lịch đạt 40.100 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh du lịch đợt Tết sẽ tạo đà thuận lợi cho ngành Du lịch phấn đấu hoàn thành mục tiêu này. Trước đó, trong năm 2023, toàn tỉnh ước đón 7 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 2,1 triệu lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch ước đạt gần 31.800 tỷ đồng.

Trên đường phát triển

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại Long An
Trên đường phát triển

Long An giảm nghèo nhờ phát triển thị trường lao động

Nhờ huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, các chính sách, dự án giảm nghèo của Đảng và Nhà nước đến với người nghèo tỉnh Long An một cách nhanh chóng, hiệu quả. Tính đến nay, Long An đứng thứ hai trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long về mức độ giảm nghèo, đặc biệt tỷ lệ lao động qua đào tạo của địa phương ngày một tăng, cho thấy tính bền vững của những chương trình mà địa phương quyết tâm thực hiện.

Quốc Oai phát huy giá trị làng nghề
Trên đường phát triển

Quốc Oai phát huy giá trị làng nghề

Sau gần 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội đã có 176 sản phẩm OCOP đạt chất lượng từ 3 - 4 sao. Các sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu làng nghề của huyện góp phần nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, làng nghề...

Tinh thần chiến thắng Bình Giã - Động lực phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu giàu mạnh, văn minh
Địa phương

Tinh thần chiến thắng Bình Giã - Động lực phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu giàu mạnh, văn minh

Tinh thần của chiến thắng Bình Giã đã và đang trở thành động lực mạnh mẽ cho Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong mọi lĩnh vực của đời sống. Từ phát triển kinh tế, văn hóa đến bảo đảm quốc phòng, an ninh, các thế hệ lãnh đạo và người dân tỉnh đã không ngừng nỗ lực để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Bắc Kạn nỗ lực phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Trên đường phát triển

Bắc Kạn nỗ lực phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Những năm qua, việc triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia tại tỉnh Bắc Kạn chính là “chìa khóa” giúp đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) vươn lên thoát nghèo. Để tiếp tục phát huy nguồn lực này, tại Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ IV vừa qua, từ kinh nghiệm thực tiễn, nhiều địa phương tiếp tục đề xuất các giải pháp hữu hiệu với quyết tâm xây dựng vùng đồng bào DTTS đổi mới, phát triển toàn diện.

Một trong những lĩnh vực tỉnh Cà Mau ưu tiên kêu gọi đầu tư là chế biến thủy sản
Trên đường phát triển

Cà Mau: Điểm sáng trong thu hút đầu tư

Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Cà Mau đã tổ chức nhiều buổi gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, cấp mới 336 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký hơn 2.405 tỷ đồng, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước

Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột là: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số
Trên đường phát triển

Thanh Hóa: Chuyển đổi số - động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm nhìn nhận, chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích quan trọng, là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế. Ý thức được tầm quan trọng của vấn đề trên, tỉnh đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột là: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Thanh Oai phấn đấu về đích huyện nông thôn mới nâng cao
Trên đường phát triển

Thanh Oai phấn đấu về đích huyện nông thôn mới nâng cao

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, liên tục, cả hệ thống chính trị và Nhân dân huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để được công nhận huyện NTM nâng cao. Đến nay, huyện đã có 12 xã đạt NTM nâng cao, 3 xã đạt NTM kiểu mẫu đủ điều kiện và hoàn thiện các tiêu chí, hồ sơ đề nghị các cấp có thẩm quyền đánh giá, công nhận huyện đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024.

Tích hợp VNeID lên iHanoi: Bước đột phá trong triển khai Đề án 06 của TP. Hà Nội
Công nghệ

Tích hợp VNeID lên iHanoi: Bước đột phá trong triển khai Đề án 06 của TP. Hà Nội

Việc tích hợp VNeID lên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) là một trong những bước đột phá trong phát triển các ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ của TP. Hà Nội. Ứng dụng iHanoi hiện cung cấp tiện ích trong 3 lĩnh vực: Lĩnh vực giao thông, giáo dục và truyền thông, tin tức.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ: “Các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững”. Ảnh: Minh Hiếu
Địa phương

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV: Đổi mới, sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng hội nhập và phát triển bền vững

Với chủ đề “Các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đoàn kết, đổi mới, sáng tạo phát huy lợi thế, tiềm năng hội nhập và phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV năm 2024 đã đánh giá những kết quả đạt được trong giai đoạn 2019 - 2024; đúc rút bài học kinh nghiệm và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn 2024 - 2029. Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV diễn ra sáng 21.11.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cùng Đoàn công tác thăm, khảo sát khu dân cư kiểu mẫu ở xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: Hoàng Thanh
Địa phương

Đồng Nai: Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hỗ trợ phát triển chuỗi liên kết, chế biến sâu nông sản

Mặc dù nhiều khó khăn nhưng xuyên suốt quá trình xây dựng NTM, Đồng Nai luôn giữ vững vị trí top đầu cả nước. Để đạt mục tiêu xây dựng NTM cả giai đoạn 2021-2025, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Theo đó, tỉnh đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hỗ trợ phát triển chuỗi liên kết, phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển công nghiệp bảo quản, chế biến sâu nông sản. Kết hợp sản xuất nông nghiệp với du lịch sinh thái nông thôn…

Bài 2: Phát huy nội lực của người dân
Trên đường phát triển

Bài 2: Phát huy nội lực của người dân

Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định: “Ðặc biệt quan tâm xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thu hẹp khoảng cách giàu - nghèo giữa các vùng dân cư trên địa bàn...”. Tỉnh đã triển khai hàng loạt giải pháp, chính sách giảm nghèo, trong đó, từ hiệu quả của nguồn vốn ưu đãi, người nghèo trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại các vùng không chỉ được hỗ trợ để tạo sinh kế, giải quyết việc làm, chuyển dịch cây trồng, vật nuôi, tăng nguồn thu nhập.

Hà Tĩnh quyết liệt xử lý dự án chậm tiến độ
Xã hội

Hà Tĩnh quyết liệt xử lý dự án chậm tiến độ

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát; đồng thời kiên quyết thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh…

Huyện Đông Anh (Hà Nội) đẩy mạnh phát triển sản phẩm đặc trưng cho thị trường trong nước
Trên đường phát triển

Huyện Đông Anh (Hà Nội) đẩy mạnh phát triển sản phẩm đặc trưng cho thị trường trong nước

Theo báo cáo của UBND huyện Đông Anh, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn; lan tỏa thông điệp chung sức đồng lòng, vươn lên bứt phá để phục hồi và phát triển kinh tế của cán bộ, Nhân dân; góp phần quảng bá các sản phẩm của huyện với Thủ đô và các tỉnh thành trên cả nước.