Quảng Ninh đồng bộ các giải pháp nâng tầm thương hiệu, hình ảnh du lịch địa phương

Hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt du khách

Thống kê 7 tháng năm 2024, các chỉ tiêu về tổng lượng khách và doanh thu từ du lịch Quảng Ninh đã đạt xấp xỉ cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim của du lịch trước đại dịch Covid-19. Việc tiếp tục nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về các chỉ tiêu phát triển du lịch tính từ đầu năm, mục tiêu cả năm đón 19 triệu lượt khách là hoàn toàn khả thi khi tỉnh tiếp tục có sự đầu tư và các giải pháp thu hút được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Tập trung mở rộng thị trường, đa dạng nguồn khách

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường quảng bá xúc tiến, du lịch Quảng Ninh đạt được những kết quả tích cực trong 7 tháng năm 2024 với tổng lượng du khách đến địa bàn đạt gần 13 triệu lượt (khách quốc tế trên 2,2 triệu lượt); tổng thu du lịch ước trên 29.300 tỷ đồng. Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch, tỉnh đã điều chỉnh kịch bản thu hút khách du lịch cả năm lên 19 triệu lượt khách.

Hiện thực hóa mục tiêu sau điều chỉnh, Quảng Ninh tập trung mở rộng thị trường, đa dạng hóa nguồn khách, đồng thời duy trì và gia tăng sức hút cho điểm đến; phát huy tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, đón đầu mùa cao điểm khách quốc tế trong những tháng cuối năm... Cụ thể, tại huyện Vân Đồn hiện đã có thêm nhiều cơ sở lưu trú sang trọng, hiện đại với đa dạng dịch vụ; TP. Hạ Long đang thực hiện xây dựng “Thành phố Lễ hội và hoa”. Huyện đảo Cô Tô với những hành trình khám phá đảo xanh độc đáo, hoang sơ, khí hậu trong lành; TP. Móng Cái với nhiều trải nghiệm thú vị về cửa khẩu, khám phá đảo ngọc… Trải dài trên địa bàn tỉnh là những trải nghiệm độc đáo về văn hóa tâm linh, văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc. Bên cạnh đó, các sân golf tiếp tục được đưa vào khai thác để thu hút các dòng khách chi tiêu cao hoặc kết hợp thể thao và du lịch nghỉ dưỡng…

Du khách tham quan trên Vịnh Hạ Long tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Ảnh Ngọc Mai
Du khách tham quan trên Vịnh Hạ Long tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Ảnh  Ngọc Mai

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 29.8 đến ngày 3.9 tới, tỉnh sẽ đón đoàn khoảng 6.000 du khách đến từ Ấn Độ. Đây là đoàn khách được đại diện hãng lữ hành Vietravel đánh giá thuộc phân khúc chi tiêu cao và là một trong những đoàn du khách Ấn Độ đến địa phương đông nhất từ trước đến nay. Sự kiện này được kỳ vọng tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Hạ Long - Quảng Ninh hấp dẫn, thân thiện; là tiền đề cho các đoàn khách số lượng lớn, với mức chi tiêu cao từ Ấn Độ đến với tỉnh trong thời gian tới.  

Cùng với thị trường Ấn Độ, ngành du lịch Quảng Ninh cũng mở rộng xúc tiến, quảng bá hướng đến các thị trường khách du lịch quốc tế tiềm năng, như: Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật…; đẩy mạnh thu hút dòng khách tàu biển quốc tế, sẵn sàng cho mùa du lịch tàu biển mới bắt đầu từ tháng 9 năm nay. Tỉnh dự kiến mở mới 2 tuyến du lịch đường biển: Tuyến du lịch từ TP. Bắc Hải (Quảng Tây, Trung Quốc) đến TP. Hạ Long và tuyến du lịch đường biển từ Quảng Châu, Trung Quốc đến TP. Hạ Long, mở ra không gian du lịch quốc tế, khai thác khách du lịch Việt Nam sử dụng sản phẩm du lịch tàu biển, kết hợp khai thác khách du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam...

Tiếp tục khai thác hiệu quả thị trường nội địa

 Bên cạnh đó, thị trường nội địa cũng tiếp tục được ngành du lịch Quảng Ninh quan tâm. Từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức trên 90 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu. Trong đó, có những sự kiện văn hóa, thể thao quy mô lớn, nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách như: Chương trình Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam tại TP. Hạ Long; Giải chạy Vnexpress Marathon Amazing 2024; Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2024…

Riêng tại TP. Hạ Long - trung tâm du lịch của tỉnh, các tháng cuối năm hứa hẹn sôi động với chuỗi sự kiện văn hóa hấp dẫn, cụ thể hóa mục tiêu xây dựng thương hiệu “Thành phố của lễ hội”. Điển hình, như: Lễ hội đua thuyền buồm thể thao và thuyền rồng truyền thống (tháng 8); Lễ hội Trăng rằm và trình diễn ánh sáng nghệ thuật bên Vịnh Di sản (tháng 8 âm lịch); Lễ hội Khinh khí cầu, Lễ hội Mùa ổi chín (tháng 9); Ngày Di sản Vịnh Hạ Long, Lễ hội Hoa tại thiên đường hoa Quảng La (tháng 12)…

Theo Chủ tịch UBND TP. Hạ Long Nguyễn Ngọc Sơn, những tháng cuối năm 2024, thành phố sẽ có những bước chuyển mình tích cực hơn nữa, tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, đẳng cấp, thu hút khách du lịch. Từ đó, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng của nền kinh tế. Thành phố cũng sẽ tạo điều kiện, thu hút các nhà đầu tư dàn dựng, tổ chức các chương trình sản xuất phim điện ảnh, âm nhạc, giải trí, biểu diễn thực cảnh, gắn với văn hóa biển, đảo, văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn.

Để đa dạng sản phẩm, chương trình du lịch vào mùa thu đông, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục đưa vào khai thác 35 sản phẩm du lịch mới trong các tháng cuối năm 2024. Đồng thời, khai thác hành trình kết nối vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long sau khi có quyết định công bố các hành trình tham quan du lịch trên các vịnh. Với đà tăng trưởng nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước trong 7 tháng năm 2024, mục tiêu cả năm đón 19 triệu lượt du khách là mục tiêu hoàn toàn khả thi đối với du lịch Quảng Ninh.

Trên đường phát triển

Rõ trách nhiệm trong bảo vệ, phát triển rừng
Hội đồng nhân dân

Rõ trách nhiệm trong bảo vệ, phát triển rừng

Thực hiện đề nghị của HĐND tỉnh Gia Lai về tiếp tục tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phát huy vai trò của chủ rừng, cơ quan quản lý gắn với trách nhiệm của địa phương nơi có rừng, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương, đơn vị chủ rừng thực hiện; chủ động phòng ngừa nguy cơ gây cháy rừng, ngăn chặn phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật. Trong đó, đã quy định rõ trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương, đơn vị chủ rừng; công tác thanh, kiểm tra về quản lý bảo vệ, phát triển rừng được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm xuyên suốt từ cấp tỉnh đến cơ sở và đạt những kết quả tích cực…

Bắc Kạn: Bảo đảm an sinh xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Địa phương

Bắc Kạn: Bảo đảm an sinh xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bằng sự chủ động, nỗ lực triển khai hiệu quả các dự án, tiểu dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi đã góp phần giải quyết những khó khăn bức thiết, cải thiện đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; đồng thời, giảm tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết và xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng.

Huyện Thạch Thất nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
Trên đường phát triển

Huyện Thạch Thất nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Nhờ tích cực đồng hành, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, người dân tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" OCOP, đến nay, toàn huyện Thạch Thất có 188 sản phẩm OCOP đạt 3 - 4 sao, trong đó 68 sản phẩm đạt 3 sao, 120 sản phẩm đạt 4 sao... Thông qua việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đã góp phần tạo ra các sản phẩm dịch vụ chất lượng, phục vụ đắc lực phát triển kinh tế tại địa phương.

Góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội
Trên đường phát triển

Góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội

Từ nguồn vốn của Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), trên địa bàn huyện Tương Dương có 86% thôn, bản có đường ô tô được cứng hóa về đến trung tâm; 99,8% bà con được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 100% được sử dụng điện lưới sinh hoạt; 99% được tham gia BHYT… Qua đó, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; thu hẹp dần khoảng cách về mức sống.

Kết nối giao thương, tìm kiếm thị trường mới
Trên đường phát triển

Kết nối giao thương, tìm kiếm thị trường mới

Năm 2024, các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) của tỉnh Long An tiếp tục được đổi mới và đẩy mạnh triển khai với đa dạng, linh hoạt các hình thức, qua đó mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa. Qua hoạt động XTTM, các doanh nghiệp (DN) đánh giá cao chính sách hỗ trợ, kết nối cung - cầu do Sở Công Thương tỉnh triển khai, nhất là các sự kiện có quy mô và tính chất quốc tế, tạo hiệu quả kết nối giao thương, tìm kiếm các thị trường mới.

“Chắp cánh” đưa nông sản vươn xa
Trên đường phát triển

“Chắp cánh” đưa nông sản vươn xa

Trăn trở với "bài toán" đầu ra cho nông sản địa phương, Sở Công Thương Long An đặc biệt chú trọng phối hợp các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tổ chức tập huấn cho các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, nông dân cách đăng ký thông tin, đưa sản phẩm lên sàn, kỹ năng livestream bán hàng trực tiếp... Các sàn TMĐT đã và đang góp phần đưa các nông sản chủ lực và nông sản chất lượng cao của tỉnh tiêu thụ rộng rãi trong và ngoài nước, từng bước chinh phục các thị trường "khó tính" như Trung Đông, Mỹ, châu Âu…

Tạo đột phá phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững
Trên đường phát triển

Tạo đột phá phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững

Trong xây dựng cơ chế, chính sách thu hút container vào cảng, Long An xác định rõ việc lấy doanh nghiệp làm trung tâm, đối tượng hỗ trợ, tham gia và thụ hưởng. Thành công thu hút hàng container đến Cảng Quốc tế Long An được kỳ vọng sẽ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cho riêng Cảng Quốc tế Long An mà còn phát triển ngành logistics, phát huy tiềm năng khác biệt, tạo đột phá phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững.

Vĩnh Yên hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm đô thị xứng tầm của tỉnh Vĩnh Phúc
Địa phương

Vĩnh Yên nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra

Từ một đô thị nhỏ với hạ tầng cơ sở còn yếu kém, Vĩnh Yên đã vươn mình trở thành đô thị văn minh. Năm 2024, thành phố gặt hái được nhiều thành quả đáng mừng, với hàng loạt các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Song để tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng, Vĩnh Yên sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội.

Để sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh
Trên đường phát triển

Để sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn, trước 1 năm so với kế hoạch. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề qua hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm tư vấn giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi - Chìa khóa giúp giảm nghèo bền vững
Trên đường phát triển

Đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi - Chìa khóa giúp giảm nghèo bền vững

Phát triển giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nghề cho lao động nông thôn tạo việc làm bền vững là một trong những giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong công tác giảm nghèo bền vững của huyện Định Hóa.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm và động viên người dân xây dựng nhà ở mới tại thôn Yên Lập, xã Yên Thành
Địa phương

Chung tay tái thiết cuộc sống cho người dân sau lũ

Sau cơn bão số 3, nhiều thôn bản bỗng chốc tan tác, để lại phía sau chỉ là bùn đất, nước mắt và sự mất mát không thể tả thành lời. Song, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của lãnh đạo tỉnh cùng nỗ lực của các cấp, ngành, đến nay, dự án khu tái định cư thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành, huyện Quang Bình đang dần hồi sinh trở lại.