Trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

Sáng 15.12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.

Giải thưởng nhằm triển khai Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam giai đoạn từ năm 2020 - 2030, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn cho biết, sau 2 tháng phát động, từ tháng 9 - 11.2023, giải thưởng đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước.

"Hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự có chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế song vẫn thể hiện được đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc", ông Sơn nhấn mạnh.

Giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam
Trao giải Nhất cho tác phẩm "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực truyến 

Sau quá trình làm việc nghiêm túc, chặt chẽ và khách quan, Ban giám khảo đã tuyển chọn được 11 tác phẩm đạt giải cho 4 loại hình quảng cáo. 

Loại hình Quảng cáo trên truyền hình gồm 2 giải Nhì dành cho tác phẩm: “Milo - Có chí thì nên” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm “Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần” của Công ty Cổ phần Dukick. 1 giải Ba cho tác phẩm "Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

Loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời gồm 1 giải Nhì cho tác phẩm: "La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt” Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 giải Ba cho tác phẩm "Casper - 4 nghìn lẻ 1 đêm” của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.

Loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội gồm 1 giải Nhất cho tác phẩm "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực truyến; và 1 giải Nhì cho tác phẩm "Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 giải Ba cho tác phẩm "Hanoi Toronto School TVC" của Công ty Cổ phần DUKICK.

Loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp gồm 2 giải Nhì cho tác phẩm “Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm "Mái ấm gia đình Việt” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 1 giải Ba cho tác phẩm: Kiêu hùng tiếp bước của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.

Giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam
Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm đạt giải Nhì

Theo Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương, thông qua giải thưởng, Ban tổ chức mong muốn tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Đặc biệt, không ảnh hưởng đến pháp luật và thuần phong mỹ tục.

"Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm nay giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác, thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt", bà Ninh Thị Thu Hương khẳng định.

Văn hóa

Đưa di sản văn hóa phi vật thể của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn du khách
Văn hóa - Thể thao

Đưa di sản văn hóa phi vật thể của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn du khách

Chiều 27.12, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khai mạc Chương trình giới thiệu, trưng bày di sản văn hóa phi vật thể gắn với phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, Hà Nội.

Bài cuối: “Lực hấp dẫn” từ tâm
Văn hóa - Thể thao

Bài cuối: “Lực hấp dẫn” từ tâm

“Điều hạnh phúc nhất là không chỉ người dân xung quanh thiền viện mà các vùng lân cận, thậm chí các thành phố khác, các nước khác nghe giới thiệu cũng tìm đến Trúc Lâm; sự lan tỏa của ngôi chùa Việt Nam không còn bó hẹp ở Kandy nữa; đó là dấu hiệu rất vui, dù mới thành lập hơn 4 năm” - Đại đức THÍCH PHÁP QUANG, trụ trì Thiền viện Trúc Lâm chia sẻ.

Sớm lập bảo tàng về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Văn hóa - Thể thao

Sớm lập bảo tàng về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 26.12, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển tổ chức Hội thảo Khoa học “Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhà quân sự thiên tài, nhà văn hóa lớn”. Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, cần sớm lập bảo tàng xứng đáng với tầm vóc và cống hiến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây sẽ là “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Lan tỏa văn hóa Việt trên quê hương Phật pháp
Văn hóa - Thể thao

Lan tỏa văn hóa Việt trên quê hương Phật pháp

Ẩm thực, chữ viết và trang phục là những thứ quan trọng nhất để nhận diện cũng như kết nối các nền văn hóa. Và tất cả những thứ đó đều hiện diện ở Thiền viện Trúc Lâm - ngôi chùa Việt Nam đầu tiên tại Sri Lanka. Mới được xây dựng cách đây 4 năm, nhưng Thiền viện Trúc Lâm giờ đây không chỉ là nơi tu tập thiền định mà còn trở thành điểm giới thiệu, lan tỏa văn hóa Việt Nam.

Nhiều bạn trẻ hứng thú với đề tài cách mạng, lịch sử
Văn hóa - Thể thao

Nhiều bạn trẻ hứng thú với đề tài cách mạng, lịch sử

Trong Lễ trao giải Cuộc thi viết về “Trang sách thay đổi đời tôi” và Cuộc thi video clip với chủ đề “Lịch sử Việt Nam” năm 2024 diễn ra tại Hà Nội, ngày 23.12, nhiều cây viết trẻ đã giành giải cao với các tác phẩm viết về tinh thần cách mạng như “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” hay “Thép đã tôi thế đấy”.