Giải thưởng nhằm triển khai Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam giai đoạn từ năm 2020 - 2030, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức.
Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn cho biết, sau 2 tháng phát động, từ tháng 9 - 11.2023, giải thưởng đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước.
"Hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự có chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế song vẫn thể hiện được đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc", ông Sơn nhấn mạnh.
Sau quá trình làm việc nghiêm túc, chặt chẽ và khách quan, Ban giám khảo đã tuyển chọn được 11 tác phẩm đạt giải cho 4 loại hình quảng cáo.
Loại hình Quảng cáo trên truyền hình gồm 2 giải Nhì dành cho tác phẩm: “Milo - Có chí thì nên” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm “Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần” của Công ty Cổ phần Dukick. 1 giải Ba cho tác phẩm "Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).
Loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời gồm 1 giải Nhì cho tác phẩm: "La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt” Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 giải Ba cho tác phẩm "Casper - 4 nghìn lẻ 1 đêm” của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.
Loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội gồm 1 giải Nhất cho tác phẩm "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực truyến; và 1 giải Nhì cho tác phẩm "Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 giải Ba cho tác phẩm "Hanoi Toronto School TVC" của Công ty Cổ phần DUKICK.
Loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp gồm 2 giải Nhì cho tác phẩm “Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm "Mái ấm gia đình Việt” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 1 giải Ba cho tác phẩm: Kiêu hùng tiếp bước của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.
Theo Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương, thông qua giải thưởng, Ban tổ chức mong muốn tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Đặc biệt, không ảnh hưởng đến pháp luật và thuần phong mỹ tục.
"Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm nay giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác, thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt", bà Ninh Thị Thu Hương khẳng định.