Trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

Sáng 15.12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.

Giải thưởng nhằm triển khai Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam giai đoạn từ năm 2020 - 2030, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn cho biết, sau 2 tháng phát động, từ tháng 9 - 11.2023, giải thưởng đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước.

"Hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự có chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế song vẫn thể hiện được đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc", ông Sơn nhấn mạnh.

Giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam
Trao giải Nhất cho tác phẩm "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực truyến 

Sau quá trình làm việc nghiêm túc, chặt chẽ và khách quan, Ban giám khảo đã tuyển chọn được 11 tác phẩm đạt giải cho 4 loại hình quảng cáo. 

Loại hình Quảng cáo trên truyền hình gồm 2 giải Nhì dành cho tác phẩm: “Milo - Có chí thì nên” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm “Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần” của Công ty Cổ phần Dukick. 1 giải Ba cho tác phẩm "Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

Loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời gồm 1 giải Nhì cho tác phẩm: "La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt” Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 giải Ba cho tác phẩm "Casper - 4 nghìn lẻ 1 đêm” của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.

Loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội gồm 1 giải Nhất cho tác phẩm "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực truyến; và 1 giải Nhì cho tác phẩm "Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 giải Ba cho tác phẩm "Hanoi Toronto School TVC" của Công ty Cổ phần DUKICK.

Loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp gồm 2 giải Nhì cho tác phẩm “Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm "Mái ấm gia đình Việt” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 1 giải Ba cho tác phẩm: Kiêu hùng tiếp bước của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.

Giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam
Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm đạt giải Nhì

Theo Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương, thông qua giải thưởng, Ban tổ chức mong muốn tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Đặc biệt, không ảnh hưởng đến pháp luật và thuần phong mỹ tục.

"Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm nay giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác, thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt", bà Ninh Thị Thu Hương khẳng định.

Văn hóa

Liên hoan phim hoạt hình "Dòng khát vọng" lần thứ nhất
Văn hóa

Liên hoan phim hoạt hình "Dòng khát vọng" lần thứ nhất

Tối 7.11, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Học viện Đào tạo hoạt hình quốc tế Sconnect (SAMA) và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam (DCCA), phối hợp cùng Đại sứ quán Pháp tổ chức buổi thông tin sự kiện Liên hoan phim hoạt hình Dòng khát vọng lần thứ I.

"Mạch dẫn" không gian sáng tạo đương đại
Văn hóa - Thể thao

"Mạch dẫn" không gian sáng tạo đương đại

Để Thành phố Sáng tạo Hà Nội phát triển bền vững, nhiều ý kiến cho rằng, cần đẩy mạnh không gian sáng tạo với các hoạt động kết nối truyền thống và hiện đại, với những sản phẩm dịch vụ khác biệt, hấp dẫn công chúng, đặc biệt là người trẻ.

Tác phẩm dự thi thể hiện cảm xúc, cảm nhận về những giá trị cốt lõi của đất và người Hà Nội. Nguồn: laodongthudo.vn
Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Chuyện làng - chuyện phố

Sau thành công của cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi” lần thứ nhất, sáng 7.11, Tạp chí Người Hà Nội thông tin về cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi” lần thứ II với chủ đề “Hà Nội: Chuyện làng - chuyện phố”.

Tạo sức bật cho công nghiệp văn hóa Hà Nội
Văn hóa

Tạo sức bật cho công nghiệp văn hóa Hà Nội

Dù chưa tạo dựng được tập đoàn lớn hay thương hiệu tầm cỡ thế giới, nhưng chưa bao giờ công nghiệp văn hóa tại Hà Nội lại sôi động như hiện nay. Làn sóng sáng tạo dâng cao thu hút đông đảo nghệ sĩ, nghệ nhân, nhà đầu tư, người yêu văn hóa truyền thống… với hàng loạt mô hình độc đáo.

Điện ảnh sáng tạo, đối thoại và cất cánh
Văn hóa

Điện ảnh sáng tạo, đối thoại và cất cánh

Với chủ đề "Điện ảnh: Sáng tạo - Cất cánh", Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2024 hướng đến tạo nên một sự kiện điện ảnh tầm cỡ, mang bản sắc Việt, nơi mà nghệ thuật và văn hóa được tôn vinh, phát triển.

Việt Nam đa sắc màu di sản
Văn hóa - Thể thao

Việt Nam đa sắc màu di sản

Triển lãm Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 22 - 26.11, tại Nghệ An, với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm quảng bá di sản của đất nước.