Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam

- Thứ Tư, 07/04/2021, 00:32 - Chia sẻ
Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2021” từ ngày 7 - 14.4. Chương trình gồm 2 hoạt động: Giải vô địch câu lạc bộ Taekwondo toàn quốc Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2021 diễn ra tại TP Tam Kỳ và Những ngày văn hóa Hàn Quốc, tại TP. Hội An.

Taekwondo là môn võ Hàn Quốc được đông đảo người dân Việt Nam yêu mến, tập luyện hàng ngày. Nhằm tích cực hỗ trợ sự phát triển phong trào luyện tập và nâng cao thành tích thi đấu của các vận động viên Taekwondo Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã đồng hành với Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức Giải vô địch câu lạc bộ Taekwondo toàn quốc Cúp Đại sứ Hàn Quốc tại Hà Nội, Huế. Năm 2021, giải dự kiến thu hút gần 1.000 vận động viên, huấn luyên viên tham dự và tranh tài. Đặc biệt, Giải lần này có sự tham gia của Đội tuyển Taekwondo Quốc gia Việt Nam với mong muốn tạo thêm cơ hội thi đấu, cọ xát cho các vận động viên, hướng tới SEA Games 2021, Olympic Tokyo 2021 và các giải đấu quan trọng khác.  

 
Nghệ sĩ JMI Ko sẽ tham gia Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2021

Trong khi đó, Những ngày văn hóa Hàn Quốc hứa hẹn sôi động với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc như ca sĩ Hansara, Seok Hun, nghệ sĩ violin JMI Ko, nhóm nhảy K-pop Lucifier và Đội quyền taekwondo Việt Nam. Năm nay do tình hình dịch bệnh, chỉ có các nghệ sĩ Hàn Quốc đang hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam tham gia sự kiện này. Đáng chú ý có nghệ sĩ JMI Ko, được khán giả biết đến với phiên bản violin “Xin chào Việt Nam” thực hiện tại nhiều thắng cảnh nổi tiếng tại Việt Nam, trong đó có phố cổ Hội An. Cô từng lưu diễn ở nhiều nơi trên thế giới, song đã chọn Việt Nam như quê hương thứ hai của mình, khi sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh gần 10 năm qua.

Đến Hội An dịp này, du khách còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm khám phá văn hóa Hàn Quốc qua hình ảnh, làm đồ thủ công Hàn Quốc; không gian trải nghiệm văn hóa Hội An, chợ phiên Hội An…

Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam 2021 mang nhiều ý nghĩa, nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa Hàn Quốc, tăng cường giao lưu, mở ra cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan cho biết: “Việt Nam và Hàn Quốc đang cùng nhau vun đắp một tương lai tươi sáng hơn cho ‘mối quan hệ thông gia’ bền đẹp. Tôi rất vui mừng khi có dịp giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tới Quảng Nam - vùng đất giàu văn hóa, lịch sử và thân thiện. Tôi hy vọng chương trình lần này sẽ là cầu nối góp phần đưa người dân hai nước xích lại gần nhau hơn, bỏ qua những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ”.

Hà Hương