Trách nhiệm với thương hiệu quốc gia

01/01/2019 09:01

Không chỉ đổi mới, tiên phong cho ra đời những sản phẩm mới, chất lượng cao, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) còn luôn có những hoạt động xã hội ý nghĩa, nhân văn, đóng góp cho cộng đồng. Trên mặt trận nào, HABECO cũng nỗ lực hết mình để xứng đáng là một “Thương hiệu quốc gia”.

Vinh danh “Thương hiệu quốc gia” lần thứ 4 liên tiếp

Hội đồng Thương hiệu quốc gia vừa vinh danh HABECO là doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2018 và được mang biểu trưng của chương trình từ năm 2018 đến 2020. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, HABECO được vinh danh là Thương hiệu quốc gia. Các giá trị cốt lõi của chương trình Thương hiệu Quốc gia gồm “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, theo đó sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội đã đáp ứng toàn bộ các tiêu chí này.

Trong năm 2018, HABECO cũng vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam 2018, Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam, Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018, Giải thưởng Thương hiệu xuất sắc thế giới - BrandLaureate Special Edition World đối với ngành hàng thực phẩm đồ uống tại Việt Nam...  Những giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO - doanh nghiệp bia nội hàng đầu VN mạnh mẽ bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh. Đây cũng chính là động lực để HABECO tiếp tục phấn đấu và phát huy nhiều hơn nữa, đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng sản xuất kinh doanh cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.

HABECO với thương hiệu Bia Hà Nội là một trong ba doanh nghiệp nắm giữ thị phần lớn nhất ngành bia Việt Nam. Với vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống, HABECO là đơn vị nòng cốt điều tiết công tác sản xuất và lưu thông bia trên thị trường. HABECO cũng xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp trong định hướng những năm tiếp theo là nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, kiện toàn hệ thống bán hàng và hợp tác với các đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trong việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực.

Vì môi trường, vì cộng đồng

Là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm đồ uống uy tín, HABECO luôn có ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm. Công nghệ xử lý nước thải tại các nhà máy của HABECO là của Cộng hòa Liên bang Đức với các thông số đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn ngặt nghèo về môi trường và thường xuyên cập nhật, nâng cấp.  

Cùng với đó, HABECO cũng luôn đồng hành cùng các hoạt động hướng về môi trường như Giờ Trái Đất, Chiến dịch “Biển VN Xanh”… với mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của các doanh nghiệp và người dân về bảo vệ môi trường. Đặc biệt, với sự nỗ lực tích cực của các đơn vị thành viên trong việc gắn sản xuất kinh doanh với bảo vệ môi trường, toàn tổ hợp của Tổng công ty đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Đi đầu có thể kể đến nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh. Đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2009, với diện tích trên 264.000m2 tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội, đây là một trong những Nhà máy Bia có công nghệ hiện đại và quy mô lớn vào bậc nhất Đông Nam Á. Việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường và tài nguyên nước của Nhà máy này luôn có sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan Nhà nước. Hàng năm, Nhà máy đều tổ chức diễn tập về phòng chống cháy nổ và tràn đổ hóa chất, huấn luyện an toàn lao động, an toàn vệ sinh lao động.

Trong thời gian tới, Nhà máy sẽ tiếp tục quan tâm và dành ưu tiên cho các mục tiêu phát triển gắn với bảo vệ môi trường như thực hiện đúng các báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt; đúng kế hoạch bảo vệ môi trường; giám sát môi trường và báo cáo môi trường tới các cơ quan đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát; giảm bớt rác thải tại Nhà máy thông qua việc sử dụng hợp lý các nguyên vật liệu, nguồn năng lượng và nước, liên tục cải tiến hệ thống quản lý chất lượng…

Bên cạnh đó, HABECO luôn quan tâm chú trọng tới các công tác cộng đồng. Hiện nay, HABECO đang tiến hành phụng dưỡng chăm sóc 23 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng hàng chục căn nhà tình nghĩa, ủng hộ quần áo, gạo cho người nghèo và gia đình chính sách tại quận Ba Đình (Hà Nội), Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Trị, Nghệ An… HABECO còn thường xuyên đồng hành cùng những chương trình Uống nước nhớ nguồn, tri ân những thế hệ đã hy sinh vì Tổ quốc cho tương lai mai sau như chương trình “Dáng đứng Việt Nam” - lời tri ân của những thế hệ ngày nay gửi tới các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với đất nước nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ. Hàng năm, Công đoàn HABECO cũng vận động người lao động đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các quỹ vì người nghèo, ủng hộ biển đảo, vì trẻ em…

Trải qua 60 năm, Bia Hà Nội đã không ngừng đổi mới, phát triển, trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành đồ uống Việt Nam với năng lực sản xuất đạt gần 900 triệu lít/năm, trở thành Thương hiệu quốc gia, đóng góp rất lớn cho sự phát triển chung của ngành và của nền kinh tế.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Trách nhiệm với thương hiệu quốc gia
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO