TP Hồ Chí Minh ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

- Thứ Bảy, 23/05/2020, 20:56 - Chia sẻ
Ngày 23.5, tại Bưu điện TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân – Tuyên truyền người dân tham gia BHXH tự nguyện. Đây là hoạt động phối hợp giữa Bưu điện thành phố và BHXH thành phố.

 Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc BHXH TP Hồ Chí Minh Nguyễn Quốc Thanh cho biết, mục tiêu của đợt ra quân nhằm thực hiện Quyết định số 1676/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH, trong đó tháng 5 được công nhận là Tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân.


Phó giám đốc BHXH TP Hồ Chí Minh Nguyễn Quốc Thanh phát biểu tại buổi ra quân  

Đồng thời, thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của người dân về chính sách và tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn thành phố. Đối tượng chính được hướng tới trong đợt này là tuyên truyền, vận động nông dân, người lao động khu vực phi chính thức về quyền, lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, phấn đấu mỗi quận, huyện của thành phố phát triển ít nhất 50 người tham gia BHXH tự nguyện.

Sau lễ ra quân, nhân viên của BHXH và bưu điện ở các quận, huyện đồng loạt tổ chức các đội diễu hành trên các tuyến phố và tổ chức tuyên truyền về chính sách BHXH tại một số điểm công cộng, bằng phương tiện ô tô và xe máy có gắn thông điệp truyền thông BHXH. Tuyến đường tuyên truyền chính của TP Hồ Chí Minh là Công xã Paris, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Lê Duẫn, Hai Bà Trưng, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Đình Chiểu, Đinh Tiên Hoàng, Võ Thị Sáu, Lý Chính Thắng, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Hữu Cảnh, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:





Nhật Phương