TP. Hồ Chí Minh: Khảo sát trực tuyến năng lực học sinh, giáo viên

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, việc khảo sát trực tuyến nhằm đánh giá kết quả, chất lượng giảng dạy, học tập của học sinh, giáo viên. Kết quả khảo sát chỉ dùng để phân tích, phục vụ công tác nghiên cứu, tuyệt đối không dùng để so sánh, xếp loại.

TP. Hồ Chí Minh: Khảo sát trực tuyến năng lực học sinh 4 khối lớp -0
Việc khảo sát nhằm đánh giá kết quả, chất lượng giảng dạy, học tập của học sinh, giáo viên

Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh, năm học 2023-2024, Thành phố sẽ thực hiện khảo sát trực tuyến năng lực học sinh ở 4 khối: 3, 7, 9 và 11 các trường trong và ngoài công lập. Trong đó, khối 3 và 7 khảo sát năng lực vận dụng; Khối 9 và 11 khảo sát năng lực ngoại ngữ. Sở sẽ phụ trách ra đề khảo sát ở các khối lớp.

Đối với khối 3, bài khảo sát được xây dựng theo hướng tích hợp, gồm 20 câu (Toán 10 câu, tiếng Việt 10 câu) về kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống của học sinh qua môn học, thời gian làm bài 40 phút. Việc khảo sát được thực hiện trên máy vi tính tại trường. Thời gian khảo sát ngày 14.3.

Đối với khối 7, bài khảo sát trực tuyến theo hình thức trắc nghiệm khách quan với 40 câu hỏi, khảo sát đánh giá năng lực vận dụng của học sinh lớp 7 qua các môn học: Văn, Toán, tiếng Anh, Khoa học tự nhiên, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân thuộc Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Thời gian làm bài khảo sát 60 phút.

100% học sinh lớp 7 tại các trường THCS trong và ngoài công lập tham gia khảo sát thông qua máy tính hoặc các thiết bị thông minh (máy tính bảng, điện thoại). Thời gian khảo sát dự kiến cuối học kỳ II.

Khối 9 và 11, bài khảo sát trực tuyến năng lực tiếng Anh theo dạng bài chuẩn của Cambridge Assessement English (trắc nghiệm khách quan). Thời gian khảo sát 90 phút. 100% học sinh lớp 9, 11 tại các trường THCS, THPT trong và ngoài công lập tham gia khảo sát trên máy tính hoặc các thiết bị thông minh. Thời gian khảo sát dự kiến vào tháng 4.

Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh khẳng định, kết quả khảo sát chỉ dùng để phân tích, phục vụ công tác nghiên cứu, tuyệt đối không dùng để so sánh, xếp loại, đánh giá học sinh và giáo viên. Từ đó tiến tới khảo sát năng lực học sinh lớp 4, 5 và lớp 8 khi thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 từ năm học 2024-2025.

Giáo dục

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị
Giáo dục

Trường Đại học Điện lực tổ chức hội nghị triển khai chương trình đào tạo trình độ đại học

Sáng 10.4, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình đào tạo trình độ đại học năm 2025 dưới sự chủ trì của PGS.TS Đinh Văn Châu, Hiệu trưởng Nhà trường. Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Vũ Đình Ngọ; Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Lê Cường, TS. Dương Trung Kiên.

Thêm một vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường Đại học Đồng Tháp
Sức khỏe

Thêm một vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường Đại học Đồng Tháp

Sau khi nhận báo cáo sơ bộ ngày 8.4.2025 của Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Đại học Đồng Tháp ngày 6.4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị địa phương khẩn trương triển khai các nội dung để điều tra, xử lý vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Trường Cao đẳng Long Biên đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, đáp ứng kỷ nguyên số
Giáo dục

Trường Cao đẳng Long Biên đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, đáp ứng kỷ nguyên số

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Long Biên Nguyễn Việt Hà cho biết với tầm nhìn chiến lược trong thời đại 4.0, nhà trường sẽ nỗ lực để tiếp tục định vị phát triển mở rộng theo hướng nghề nghiệp - ứng dụng với đa ngành, đa ngôn ngữ, đa trình độ đào tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội.

Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế TP. Hà Nội: Hơn 80% thí sinh đạt yêu cầu theo chuẩn IC3 và IC3 Spark
Giáo dục

Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế TP. Hà Nội: Hơn 80% thí sinh đạt yêu cầu theo chuẩn IC3 và IC3 Spark

Vòng Sơ khảo cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế TP. Hà Nội năm học 2024-2025 đã thu hút gần 3.500 thí sinh tham gia tranh tài. Trong đó, hơn 80% thí sinh đạt trên 700 điểm - mức điểm đáp ứng tiêu chuẩn của IC3 và IC3 Spark (hai chứng chỉ Tin học quốc tế được áp dụng cho học sinh đồng cấp tại Mỹ cũng như hơn 150 quốc gia trên thế giới).