TP. Hồ Chí Minh giới thiệu hơn 10.000 việc làm

- Thứ Hai, 05/04/2021, 00:25 - Chia sẻ
Hơn 10.000 vị trí làm việc được giới thiệu tuyển dụng tại chương trình “Tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm năm 2021” do Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TP. Hồ Chí Minh (Yes Center) và báo Tuổi trẻ tổ chức.

Chương trình thu hút hơn 50 doanh nghiệp thành phố và các tỉnh lân cận tham gia tuyển dụng đa dạng lao động ở các lĩnh vực, ngành nghề, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ khác nhau. Các ngành nghề tuyển dụng lao động nhiều nhất là kinh doanh, kế toán, tiếp thị, bán hàng, giao hàng, sản xuất, lao động phổ thông, lễ tân, bán lẻ, dịch vụ ăn uống…

Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình cũng tư vấn, giới thiệu các chương trình hợp tác lao động, thực tập sinh ở nước ngoài với các ngành nghề như: Cơ khí, xây dựng, chế biến thực phẩm, lắp ráp điện tử, đóng gói, ép nhựa, nông nghiệp với mức lương bình quân trên 28 triệu đồng/tháng.

Người lao động có thể tìm việc làm tại các doanh nghiệp trong nước, liên doanh hay doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; tìm việc làm bán thời gian, vừa làm vừa học, đào tạo nghề cơ bản trước khi vào làm...; được phỏng vấn với mức lương thỏa thuận và có xe đưa đón khi làm việc ngoài thành phố…

Điểm mới của chương trình năm nay là Yes Center ký kết kế hoạch phối hợp cùng lực lượng Công an và Ban Chỉ huy Bộ Tư lệnh thành phố để giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ và chiến sĩ sau khi hoàn thành nghĩa vụ công an Nhân dân.

Yes Center còn có chương trình dành cho người lao động đã hoàn thành chương trình hợp tác lao động từ nước ngoài trở về (nhất là lao động hợp tác tại Hàn Quốc theo chương trình ES và tại Nhật Bản theo chương trình IM Japan) nhằm tạo việc làm và ổn định cuộc sống.

 
Người lao động đến tìm cơ hội tại sàn giao dịch việc làm - Nguồn: ITN

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành trên thế giới, dự kiến nhu cầu nhân lực của thành phố năm nay cần 270.000 - 300.000 chỗ làm việc, trong đó có khoảng 140.000 chỗ việc làm mới.

Nhu cầu nhân lực trong quý I cần khoảng từ 70.000 - 75.000 chỗ làm việc, tập trung ở các doanh nghiệp đã và đang hoạt động ổn định sau thời điểm dịch bệnh bùng phát và có nhu cầu phát triển và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Phần lớn các doanh nghiệp có nhu cầu nhân lực ở các ngành kinh doanh, thương mại; dịch vụ phục vụ; dệt may, giày da; chế biến thực phẩm; hóa chất, nhựa, cao su; dịch vụ thông tin tư vấn, chăm sóc khách hàng; vận tải, kho bãi, dịch vụ cảng; công nghệ thông tin; du lịch, nhà hàng, khách sạn.

T.Phong