CHỦ TỊCH QUỐC HỘI VƯƠNG ĐÌNH HUỆ THĂM CHÍNH THỨC CỘNG HÒA CUBA, CỘNG HÒA ARGENTINA VÀ CỘNG HÒA ĐÔNG URUGUAY

Cùng kiến tạo tương lai mối quan hệ Việt Nam với Cuba, Argentina, Đông Uruguay
17:31 30/04/2023

Trao đổi với PV Báo Đại biểu Nhân dân, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, TỔNG THƯ KÝ QUỐC HỘI, CHỦ NHIỆM VĂN PHÒNG QUỐC HỘI BÙI VĂN CƯỜNG nhấn mạnh, chuyến thăm chính thức Cộng hoà Cuba, Cộng hoà Argentina và Cộng hòa Đông Uruguay của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thành công hết sức tốt đẹp, là mốc son mới trong quan hệ của Việt Nam với 3 nước Mỹ Latinh. Đặc biệt, với 3 Thoả thuận hợp tác nghị viện được ký kết trong chuyến thăm đã đánh dấu một bước tiến quan trọng của ngoại giao nghị viện giữa Việt Nam và các nước trong khu vực này, qua đó cùng góp phần kiến tạo tương lai mối quan hệ của Việt Nam với các nước này không chỉ ở bình diện song phương mà còn trên các diễn đàn khu vực và thế giới, cùng nhau hợp tác trong giải quyết những thách thức toàn cầu và đóng góp tích cực cho hoà bình, ổn định, phát triển và lợi ích của nhân dân.

Tác động sâu sắc và lâu dài đến quan hệ Việt Nam với khu vực
10:40 30/04/2023

Trao đổi với nhóm phóng viên tháp tùng ngay sau chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Cộng hoà Cuba, Cộng hoà Argentina và Cộng hoà Đông Uruguay, các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam khẳng định, với gần 80 hoạt động của Chủ tịch Quốc hội và gần 40 hoạt động của các ban, bộ, ngành, địa phương tại ba nước cùng gần 30 thỏa thuận hợp tác ở cả cấp trung ương và địa phương, chuyến thăm đã đạt kết quả thực chất, toàn diện trên tất cả các kênh Đảng, Chính phủ, Quốc hội, giao lưu Nhân dân.

Mở cơ hội mới tăng cường hợp tác hiệu quả, thực chất, cùng có lợi
00:22 30/04/2023

Đúng 23 giờ đêm nay, 29.4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã về đến Thủ đô Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức 3 nước khu vực Nam Mỹ. Trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, CHỦ NHIỆM ỦY BAN ĐỐI NGOẠI VŨ HẢI HÀ khẳng định, chuyến thăm đã thành công hết sức tốt đẹp, đạt kết quả toàn diện và mở ra những cơ hội mới để tăng cường hợp tác hiệu quả, thực chất, cùng có lợi với các đối tác.

“Một chuyến thăm nặng nghĩa yêu thương!”
07:05 29/04/2023

Sáng 23.4, theo giờ địa phương, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời thành phố Santiago de Cuba - cái nôi của cách mạng Cuba, thành phố anh hùng duy nhất của nước bạn, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Cuba theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernandez.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện Uruguay
13:15 28/04/2023

Tối 27.4, giờ Việt Nam, tại Trụ sở Quốc hội Uruguay, Chủ tịch Thượng viện Beatriz Argimon Cedeira và Chủ tịch Hạ viện Sebastian Andujar đã chủ trì lễ đón trọng thể Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Cộng hoà Đông Uruguay. Ngay sau lễ đón, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện Uruguay đã tiến hành hội đàm.

Việt Nam – Uruguay thiết lập quan hệ hợp tác thực chất về thể thao
10:58 28/04/2023

Sáng 28.4, giờ Việt Nam, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Đông Uruguay của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có cuộc làm việc song phương với Bộ trưởng Bộ Thể thao Uruguay Sebastián Bauzá.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Nam – Uruguay
10:21 28/04/2023

Sáng nay, 28.4, giờ Việt Nam, tại thủ đô Montevideo, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Uruguay, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã dự Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Uruguay với chủ đề “Việt Nam – Những sắc màu” do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Chậm khởi động đàm phán FTA Việt Nam - MERCOSUR sẽ lỡ cơ hội
09:30 28/04/2023

Hội đàm với Lãnh đạo Nghị viện Khối thị trường chung Nam Mỹ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sớm khởi động đàm phán FTA Việt Nam - MERCOSUR trong bối cảnh dòng vốn đầu tư, chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy hiện nay. Nếu hai bên không hành động nhanh trong vấn đề này sẽ bỏ lỡ cơ hội, nhất là cơ hội trong hợp tác xử lý các thách thức toàn cầu hiện nay.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Sau 111 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh như lại hiện diện tại Thủ đô Montevideo
07:02 28/04/2023

Nhắc lại sự kiện 111 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam trên hành trình tìm đường cứu nước đã dừng chân tại các cảng biển của đất nước Argentina và Uruguay, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ xúc động chia sẻ, “sau 111 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh lại như hiện diện tại Thủ đô Montevideo. Điều này có ý nghĩa biểu tượng rất lớn”.