KỲ HỌP THỨ TƯ, QUỐC HỘI KHÓA XV

Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang: Xem xét, giải quyết thấu đáo các ý kiến, kiến nghị của cử tri
09:17 23/11/2022

Ngày 22.11, Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang đã tiếp xúc cử tri (TXCT) tại huyện Lâm Bình sau Kỳ họp Thứ tư, Quốc hội Khóa XV. Tham dự buổi tiếp xúc có: Ủy viên Trung ương Đảng; Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Chẩu Văn Lâm; Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội Lò Thị Việt Hà; Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Ma Thị Thúy...

Cầu nối giữa Quốc hội và cử tri
08:51 23/11/2022

Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội Khóa XV vừa qua tiếp tục ghi nhận những đóng góp và hoạt động tích cực, trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh trong các phiên thảo luận tại tổ, hội trường, chất vấn… Những ý kiến phát biểu của các ĐBQH không chỉ thể hiện tâm huyết, mang tính xây dựng cao… mà còn chuyển tải kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri Hà Tĩnh tới diễn đàn Quốc hội.

Cử tri kiến nghị hỗ trợ nguồn lực phát triển khu du lịch quốc gia Tam Đảo
07:46 23/11/2022

Ngày 22.11, Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị TXCT toàn tỉnh bằng hình thức trực tuyến. Dự điểm cầu tỉnh có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; các ĐBQH; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tiếp xúc cử tri Quảng Ngãi
18:06 21/11/2022

Ngày 21.11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội Khóa XV tại phường Phổ Quang, xã Phổ Nhơn, thị xã Đức Phổ) và xã Ba Đinh, Ba Giang, Ba Cung, huyện Ba Tơ.

Bài cuối: Mang tiếng nói của cử tri đến nghị trường
10:16 21/11/2022

Nhắc lại câu tục ngữ được ông cha ta đã đúc kết “Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”, tại các cuộc TXCT gắn với tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các ĐBQH tỉnh Nghệ An mong muốn Nhân dân “từ miền núi đến miền xuôi, về miền biển” trên địa bàn đã đoàn kết, đoàn kết hơn nữa; đã nỗ lực, nỗ lực hơn nữa; đã quyết tâm, quyết tâm hơn nữa để xây dựng Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh.

Giám sát đến cùng!
05:42 21/11/2022

Tại Kỳ họp thứ Tư vừa qua, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí sau khi tiến hành giám sát tối cao về nội dung này.

Chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp đã nêu trong Nghị quyết của Quốc hội
06:02 20/11/2022

Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội Khóa XV đã thảo luận và thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có những vấn đề rất thiết thực, sát sườn với đời sống nhân dân. Quốc hội cũng đã thông qua Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 với những yêu cầu, giải pháp rất cụ thể với Chính phủ. Trao đổi về kết quả Kỳ họp, ĐBQH ĐẶNG BÍCH NGỌC (Hòa Bình) nêu rõ, để thực hiện thành công các quyết đáp của Quốc hội, Chính phủ cần thực hiện đồng bộ các giải pháp đã nêu trong Nghị quyết, chú trọng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt nhằm giữ vững các cân đối lớn của nền kinh tế.

Ưu tiên cao nhất bảo đảm chất lượng xây dựng pháp luật
06:22 18/11/2022

Đánh giá thành công của Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội Khóa XV vừa qua, nhiều đại biểu Quốc hội nhấn mạnh, điểm sáng của kỳ họp là công tác lập pháp. Các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua đều có chất lượng cao. Quốc hội thận trọng, cầu thị trong quá trình lập pháp với ưu tiên cao nhất là chất lượng ban hành pháp luật.

Từng bước tháo gỡ những bất cập trong Luật Đất đai
14:07 17/11/2022

Theo Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Thúy Nga, việc sửa đổi Luật Đất đai nhận được sự quan tâm của ĐBQH và cử tri trên cả nước. Các ý kiến thảo luận của ĐBQH tại Kỳ họp thứ Tư nếu được tổng hợp, tiếp thu đầy đủ  không chỉ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý mà còn từng bước tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, phát huy hiệu quả nguồn lực quan trọng này cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Hình ảnh Quốc hội không ngừng đổi mới ngày càng rõ nét
13:11 17/11/2022

Với các nội dung quan trọng đã hoàn thành, hình ảnh Quốc hội không ngừng đổi mới, nỗ lực đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát triển của đất nước và kỳ vọng của cử tri, Nhân dân ngày càng được thể hiện rõ nét. Đây là chia sẻ của Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Nghệ An Lô Thị Kim Ngân với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân về Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội Khóa XV khép lại mới đây. 

Cần giải pháp chiến lược, căn cơ để sống chung với thiên tai, biến đổi khí hậu
06:28 17/11/2022

Phát biểu thảo luận tại Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội Khóa XV ngày 28.10 vừa qua, ĐBQH Võ Thị Minh Sinh (Nghệ An) trao đổi nội dung về công tác phòng chống thiên tai, cứu nạn, cứu hộ. Đại biểu Võ Thị Minh Sinh nhấn mạnh, cần giải pháp chiến lược, căn cơ để sống chung với thiên tai, biến đổi khí hậu.

Lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo, chuyên nghiệp
06:19 17/11/2022

Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội Khóa XV đã khép lại với nhiều quyết sách quan trọng, tạo được dấu ấn, hình ảnh tốt đẹp với cử tri và Nhân dân cả nước. Theo dõi sát diễn biến kỳ họp, đại diện cơ quan dân cử các địa phương tin tưởng và kỳ vọng, tinh thần đổi mới, sáng tạo, chuyên nghiệp của Quốc hội sẽ được lan tỏa tới kỳ họp HĐND các cấp, tạo nên sức mạnh cộng hưởng để ban hành những những quyết sách đúng, trúng, hợp lòng dân.

Trách nhiệm, chuyên nghiệp, luôn đặt chất lượng lên hàng đầu
06:10 17/11/2022

Với tinh thần tích cực, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ Tư đã hoàn thành đầy đủ các nội dung, chương trình đề ra, đạt hiệu quả và chất lượng. Các đại biểu đã thể hiện rất rõ vai trò, trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ với Chính phủ và các cấp có thẩm quyền nhằm đưa ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực sự sát hợp với thực tiễn, khả thi. 

Lập pháp gần dân, gỡ vướng những vấn đề Nhân dân mong đợi
20:38 16/11/2022

“Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội Khóa XV đã phản ánh được đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Những vấn đề người dân quan tâm đều được mang ra nghị trường để trao đổi, phân tích, tìm ra giải pháp nhanh để có thể đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri. Đồng thời, với những đổi mới, đột phá chuẩn bị kỹ lưỡng từ sớm, từ xa, Quốc hội đã nâng cao chất lượng, hiệu quả hiệu lực của mỗi quyết sánh, thể chế hoá bằng các đạo luật, nghị quyết được thông qua. Đây cũng chính là kết quả hoạt động lập pháp gần dân, gỡ vướng những vấn đề nhân dân mong đợi… Và đó cũng là kỳ vọng của đông đảo cử tri hướng về kết quả Kỳ họp.

Đoàn ĐBQH Hà Nội tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Tư
16:53 16/11/2022

Sáng 16.11, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các ĐBQH Đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri các quận: Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy, sau Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội Khóa XV.