Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông

- Thứ Sáu, 18/06/2021, 18:07 - Chia sẻ
Chiều 18.6, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã tới thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông (TT- TT) nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2021).

Chúc mừng Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT - TT Nguyễn Mạnh Hùng và tập thể Bộ TT - TT, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trân trọng cảm ơn những đóng góp của Bộ đối với hoạt động của Quốc hội, nhất là về ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng, vận hành Quốc hội điện tử và công tác thông tin, tuyên truyền về Quốc hội. 

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trao tặng lẵng hoa của Chủ tịch Quốc hội tới Bộ Thông tin và Truyền thông    

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội mong muốn, Bộ TT - TT tiếp tục phát huy thế mạnh về công nghệ thông tin phối hợp và hỗ trợ Quốc hội trong việc thực hiện chuyển đổi số, trong đó có việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để rà soát các dự án luật được trình sang Quốc hội, qua đó giúp phát hiện kịp thời những điểm chồng chéo, mâu thuẫn với hệ thống pháp luật hiện hành. Với vai trò quản lý nhà nước về báo chí, Bộ TT - TT tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện tốt hơn nữa vai trò "cầu nối" giữa cử tri, Nhân dân với các cơ quan của Quốc hội và Quốc hội, đưa thực tiễn cuộc sống vào nghị trường. Trong công tác xây dựng pháp luật, báo chí cần phản ánh kịp thời, sâu sắc các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, đặc biệt là các đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của các chính sách, các dự luật mà Quốc hội đang xem xét, từ đó góp phần bảo đảm tính khả thi của các điều luật khi được ban hành, đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống. 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trân trọng cảm ơn sự quan tâm và tình cảm của Lãnh đạo Quốc hội và cá nhân Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã dành cho Bộ TT - TT và đội ngũ những người làm báo trong cả nước. Ông cũng cho biết, hiện nay, trên không gian mạng, mỗi ngày xuất hiện khoảng 200 - 300 triệu tin với những quan điểm rất đa dạng, phản ánh rất rõ "tâm trạng xã hội". Khi Quốc hội quan tâm đến chủ đề nào thì Trung tâm Không gian mạng quốc gia sẽ có phân tích, đánh giá được xu thế, phản ứng của dư luận... Về ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số trong tổ chức, hoạt động của cơ quan của Quốc hội và Quốc hội, Bộ trưởng Bộ TT - TT cho rằng, cần thiết phải có một chương trình chuyển đổi số trong Quốc hội. Bộ TT - TT có công cụ và sẵn sàng phối hợp với các cơ quan của Quốc hội trong các vấn đề này. 

+ Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Trung ương nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng thời cảm ơn các lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức Ban Tuyên giáo Trung ương đã luôn chia sẻ, đồng hành, sâu sát cùng Quốc hội, nhất là trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vừa qua. Nhờ làm tốt công tác định hướng và thông tin tuyên truyền, cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng tỷ lệ cử tri đi bầu rất cao, đạt 99,6%. Tới đây, để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội Khóa XV, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội mong muốn, Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để báo chí đưa tin chính xác, kịp thời, sâu sắc về các nội dung nghị sự của Quốc hội.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Quốc hội đã tạo điều kiện cho Ban Tuyên giáo Trung ương hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ, được Đảng, Nhà nước cùng người dân ghi nhận trong thời gian vừa qua, đặc biệt là sự kiện sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị Khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... 

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa của Quốc hội, Lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội... đặc biệt là của Văn phòng Quốc hội để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hồ Long