Tôn vinh văn hóa đặc sắc các dân tộc

- Thứ Năm, 08/04/2021, 06:22 - Chia sẻ
Chuỗi sự kiện "Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam" năm 2021 sẽ diễn ra từ 16 - 19.4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, với nhiều hoạt động giao lưu, giới thiệu văn hóa truyền thống tốt đẹp, đậm bản sắc của các dân tộc.

Trong khuôn khổ ngày hội, các loại hình văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh như: Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái; Hát Xoan Phú Thọ; Dân ca Quan họ Bắc Ninh; Ca trù; Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh; Nhã nhạc cung đình Huế; Nghệ thuật Bài chòi Trung Bộ Việt Nam; Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên; Đờn ca Tài tử Nam Bộ... sẽ được giới thiệu, trình diễn.

	Nhiều lễ hội, phong tục tập quán độc đáo của các dân tộc sẽ được tái hiện  Nguồn: ITN
Nhiều lễ hội, phong tục tập quán độc đáo của các dân tộc sẽ được tái hiện
Nguồn: ITN

Nhiều lễ hội, phong tục tập quán độc đáo của các dân tộc sẽ được tái hiện. Điển hình như lễ rước nước (phục ruộc) trong lễ hội Kinh Dương Vương vị vua Thủy tổ Việt Nam, tại xã Đại Đồng Thành, Thuận Thành, Bắc Ninh; lễ mừng lúa mới “Kin khẩu hó” của đồng bào dân tộc Lào, thể hiện sự tôn vinh cây lúa, đồng thời tạ ơn các vị thần linh đã luôn cho con người được mưa thuận gió hòa, con người khỏe mạnh, bình an; Tết Chôl Chnăm Thmây và các hoạt động “mừng vui ngày Tết” của dân tộc Khmer...

Chương trình nghệ thuật chính chào mừng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2021 sẽ diễn ra tối 16.4. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, cũng diễn ra Hội nghị tổng kết 5 năm tổ chức hoạt động hàng ngày của đồng bào dân tộc tại Làng.

Ng. Phương