TikiNow và Công ty giao hàng của Shopee bị xử phạt vì đưa thông tin gây nhầm lẫn
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) mới đây đã ban hành quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh đối với Công ty TNHH SPX Express (tiền thân là Shopee Express).
Theo đó, Công ty TNHH SPX Express bị xử phạt 200 triệu đồng vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác.

Cơ quan này cũng cho biết trong quá trình điều tra, SPX Express tích cực cung cấp thông tin, tài liệu và đã ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm.
Công ty TNHH SPX Express ra mắt từ năm 2020, là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh, được quản lý bởi sàn thương mại điện tử Shopee. Từ ngày 1/8/2023, Shopee Xpress đổi tên thành SPX Express. Hiện, doanh nghiệp là đơn vị vận chuyển cho các nhà bán hàng và doanh nghiệp trong và ngoài sàn Shopee.
Trước đó, một đơn vị giao hàng khác là Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics cũng bị xử phạt 200 triệu đồng vì vi phạm tương tự.
Cụ thể, TikiNow cho biết trên website có một số thông tin gây nhầm lẫn, gồm: Độ phủ giao hàng toàn quốc 100%; đơn hàng giao mỗi ngày lên đến 1.000.000+; 100.000+ đơn hàng xử lý mỗi ngày bởi TikiNOW.
Doanh nghiệp thông báo điều chỉnh thành: Độ phủ giao hàng mở rộng lên đến 34 tỉnh/TP; đơn hàng xử lý mỗi tháng lên đến 1.000.000+; 100.000+ đơn hàng có thể xử lý mỗi ngày bởi TikiNOW.