Tiện ích tốt nhất cho người dân
Hoàn thiện cơ chế quản trị nội bộ; tăng năng suất lao động; tiết kiệm thời gian, nguồn lực; đổi mới phong cách phục vụ; cải tiến hệ thống cơ chế chính sách, phát triển sản phẩm dịch vụ… luôn được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) thực hiện đồng bộ và quyết liệt nhằm mang đến cho khách hàng những tiện ích tốt nhất, đồng thời góp phần cùng NHNN duy trì vị thế dẫn đầu các bộ, ngành về chỉ số cải cách hành chính.
Chủ động kết nối
Trước xu thế giao dịch điện tử tăng rất nhanh, bình quân mỗi năm tăng 30-35%, cao hơn so với kênh truyền thống, Agribank đã đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại, phát triển cung cấp đến khách hàng hơn 200 sản phẩm dịch vụ và đa dạng hóa kênh phân phối. Bên cạnh kênh phân phối truyền thống tại 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch, Agribank tập trung phát triển nhiều kênh phân phối hiện đại như: ATM, EDC/POS, Internet Banking, kết nối thanh toán với khách hàng (CMS) và gần 1.000 ngân hàng đại lý tại gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu về dịch vụ ngân hàng hiện đại, bảo mật, đến tận tay khách hàng, rút ngắn thời gian giao dịch, giảm chi phí, từng bước đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ.
![]() | |
Các cán bộ tín dụng Agribank luôn đổi mới phong cách giao dịch | Nguồn: Internet |
Năm 2016 là năm thứ 2 liên tiếp, NHNN đạt thứ hạng cao nhất về chỉ số CCHC. Kết quả khẳng định những nỗ lực, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, hỗ trợ cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, người dân của NHNN trong đó có Agribank - Ngân hàng có thị phần cho vay nông nghiệp nông thôn lớn nhất cả nước. |
Agribank chú trọng triển khai hợp tác với các bộ, ban, ngành, đặc biệt trong lĩnh vực thuế, qua đó đẩy mạnh tăng thu ngân sách nhà nước, đơn giản hóa, rút ngắn quy trình thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi đối với khách hàng, đối tác, đồng thời nâng cao hiệu quả và minh bạch công tác quản lý nhà nước. Đơn cử, từ năm 2014, Agribank đã phối hợp cùng Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan xây dựng hệ thống thu NSNN qua các kênh thanh toán: Giao dịch nộp thuế tại quầy; Internet Banking và Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Sự phối hợp này cho phép khách hàng tùy chọn nộp thuế tại quầy giao dịch, qua Cổng thông tin của Tổng cục Thuế hoặc qua Internet Banking của Agribank. Qua đó, giúp người nộp thuế tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, còn các cơ quan thuế, hải quan, kho bạc, ngân hàng tiết kiệm được nguồn lực, tránh quá tải nhất là vào các thời điểm quyết toán thuế.
Ngoài ra, trong 3 năm triển khai đề án tái cơ cấu giai đoạn 1 (2013- 2015), đã có gần 300 văn bản về cơ chế, quy định, quy trình nghiệp vụ được Agribank ban hành, trong đó có trên 150 văn bản về lĩnh vực tín dụng. Các văn bản liên tục được rà soát, sửa đổi theo hướng đơn giản hóa thủ tục cho khách vay vốn nhưng vẫn bảo đảm an toàn vốn vay như hình thức giao dịch một cửa là một ví dụ. Đồng thời, Agribank kiên trì đề xuất NHNN cho phép triển khai Đề án Ngân hàng lưu động, giúp nông dân tiếp cận vốn ngân hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.
Khách hàng là trung tâm
Quán triệt tinh thần chỉ đạo quyết liệt trong rà soát, cải cách thủ tục hành chính của NHNN, Agribank triển khai mọi hoạt động theo hướng công khai, minh bạch các quy trình, tiêu chuẩn chất lượng, thủ tục cung cấp sản phẩm, dịch vụ, biểu phí, lãi suất... tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp có cơ sở lựa chọn các loại hình dịch vụ, chi phí phù hợp, đồng thời có cơ sở để giám sát chất lượng dịch vụ, bảo vệ quyền lợi của cả ngân hàng và khách hàng. Hoàn thiện cơ chế nội bộ về chăm sóc khách hàng để xử lý kịp thời, thỏa đáng các phản ánh, khiếu nại của người dân, doanh nghiệp về chất lượng và giá cả dịch vụ. Agribank xây dựng và triển khai có hiệu quả Đề án chiến lược phát triển dịch vụ năm 2016- 2020 với yêu cầu thuận tiện, dễ sử dụng, nhanh chóng, an toàn, bảo mật và hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về các kết quả đổi mới, cải tiến quy trình, thủ tục cung cấp sản phẩm, dịch vụ, về tính ưu việt của các sản phẩm, dịch vụ để quảng bá giới thiệu sản phẩm dịch vụ của Agribank đến khách hàng, đối tác.
Để làm được điều này, một trong những yêu cầu đầu tiên với toàn hệ thống là phải lắng nghe, tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng từ trực tiếp tại quầy giao dịch đến gián tiếp qua hộp thư góp ý, email, website, Fanpage… Các phản hồi phải được xử lý kịp thời, thỏa đáng nhất có thể. Với yêu cầu đó, Agribank thành lập Trung tâm chăm sóc khách hàng nhằm thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng theo hướng phù hợp và chuyên nghiệp nhất. Thường xuyên chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, quán triệt tới toàn thể cán bộ, nhân viên tìm hiểu, thực hành văn hóa Agribank và chuyển hóa thành hành vi ứng xử giao tiếp hàng ngày với khách hàng và đối tác, đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh.
Đại diện lãnh đạo Agribank cho hay, trong giai đoạn tiếp theo, Agribank sẽ tập trung phát triển hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, phấn đấu trở thành ngân hàng hàng đầu cung cấp các giải pháp thanh toán hiện đại tại Việt Nam.