Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại xã vùng cao đặc biệt khó khăn Tú Lệ, Yên Bái

- Thứ Bảy, 21/11/2020, 05:37 - Chia sẻ
Chiều 20.11, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, chúc mừng thầy và trò các trường học trên địa bàn xã vùng cao đặc biệt khó khăn Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2020).

Cùng đi có: Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Giàng A Chu; các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh...

Xã vùng cao đặc biệt khó khăn Tú Lệ hiện có 3 đơn vị trường gồm: Trường mầm non, trường tiểu học và trường THCS với tổng số 7 điểm trường (trong đó có 4 điểm trưởng lẻ), 47 lớp, trên 1.500 học sinh. Các đơn vị trường hiện có 80 cán bộ, giáo viên. Đội ngũ nhà giáo đã phát triển cả về số lượng và chất lượng theo hướng đạt chuẩn. Nhiều thầy giáo đã nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao trong các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Các đơn vị trường đều đang trong lộ trình hoàn thiện các điều kiện để công nhận đạt chuẩn quốc gia trong học kỳ 2, năm học 2020 - 2021.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng gửi lời thăm hỏi, động viên và lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trong nhà trường. Nhắc lại truyền thống tốt đẹp về Ngày hiến chương các nhà giáo và nhiệm vụ quan trọng của giáo dục đối với sự nghiệp xây dựng bảo vệ và phát triển đất nước, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đề nghị các thế hệ học sinh luôn ghi nhớ công ơn của các thầy cô giáo - những kỹ sư tâm hồn, những người anh hùng thầm lặng trong sự nghiệp trồng người.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thăm và chúc mừng giáo viên các trường trên địa bàn xã vùng cao đặc biệt khó khăn Tú Lệ
Ảnh: Đức Tưởng

Ghi nhận và biểu dương những thành tích của thầy và trò các trường của xã vùng cao đặc biệt khó khăn Tú Lệ đạt được trong năm học vừa qua, Thường trực Ban Bí thư khẳng định Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người, sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước, đặc biệt tại các địa phương vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. Thường trực Ban Bí thư mong muốn các thầy cô giáo tiếp tục phát huy tinh thần say mê với nghề nghiệp, bởi đây là nghề cao quý trong các nghề cao quý nhất. Các thầy giáo, cô giáo phải không ngừng nâng cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, dạy học sinh bằng cả trái tim, tâm hồn và trách nhiệm cao nhất để truyền thụ kiến thức tốt nhất đến với các em. Thường trực Ban Bí thư mong muốn các cháu học sinh phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong học tập, để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Nhân dịp này, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã tặng quà thầy và trò mỗi nhà trường một bộ âm thanh ngoài trời. Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy đã trao tặng 30 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao 15 suất quà cho 15 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Mạnh Cường