Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó chủ tịch QH Lào Xaysomphone Phomvihane

- Thứ Sáu, 28/10/2011, 09:09 - Chia sẻ
Chiều 27.10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Phó chủ tịch QH Lào Xaysomphone Phomvihane đang có chuyến thăm làm và việc tại nước ta.

Chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Lào anh em đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển KT - XH của đất nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vui mừng trước mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước đang tiến triển hết sức tích cực, Chính phủ hai nước đang tích cực triển khai các hoạt động hợp tác đã thống nhất, cũng như đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến các chương trình hợp tác mới, nhất là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư trên cơ sở quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước. Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng khẳng định, là người đồng chí, anh em, Việt Nam sẽ cố gắng hết mức ủng hộ Lào tổ chức các Hội nghị quốc tế quan trọng mà Lào đăng cai tổ chức trong năm tới, đồng thời đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ để tổ chức hiệu quả, sâu rộng các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2012.

Cám ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, Phó chủ tịch QH Xaysomphone Phomvihane đánh giá cao vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, cám ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ quý báu của Việt Nam đối với Lào trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay. Chuyến thăm Việt Nam lần này của Đoàn nhằm tiếp tục khẳng định chính sách nhất quán của Lào là coi trọng và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác đặc biệt, toàn diện với Việt Nam anh em trên các lĩnh vực. Phó chủ tịch QH Xaysomphone Phomvihane luôn mong muốn được hợp tác sâu rộng trên các lĩnh vực với Việt Nam, đồng thời được Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển KT - XH, cũng như trong hoạt động lập pháp.

(Theo TTXVN)