Thị trường Hoa Kỳ - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam

Xuân Phương 29/08/2012 14:53

Hội thảo Thị trường Hoa Kỳ - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam vừa được Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương tổ chức tại Hà Nội.

Hội thảo tổ chức nhằm cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin cập nhật về thị trường Hoa Kỳ trong giai đoạn kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những thông tin về môi trường pháp luật, cách tiếp cận thị trường và những vấn đề doanh nghiệp cần lưu ý khi kinh doanh với thị trường này.
 
Các chuyên gia kinh tế tham dự Hội thảo đã nhấn mạnh: hàng hóa Việt Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ hơn các thị trường Nhật Bản và Tây Âu bởi người tiêu dùng Mỹ không quá khó tính như nhiều quốc gia khác. Nhờ vậy, số lượng mỗi đơn hàng thường lớn hơn. Ngoài ra, với 1,5 triệu người Việt đang sinh sống tại Hoa Kỳ sẽ là một thị trường lớn và hấp dẫn cho các mặt hàng thực phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam. Thêm vào đó, cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ sẽ là chiếc cầu nối hiệu quả để doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng sang Hoa Kỳ.
 
Theo ý kiến của các chuyên gia kinh tế, để thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước, trước hết là để hỗ trợ đẩy mạnh xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Việt Nam cần đưa ra những chính sách và biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh, xây dựng quảng bá hình ảnh quốc gia. Về phía doanh nghiệp cần nghiên cứu sơ bộ thị trường: nhu cầu thị trường, rào cản pháp lý và kỹ thuật, khả năng đáp ứng thị trường, xác định đối tác; tham gia các hội chợ chuyên ngành tại Hoa Kỳ và các hội chợ có uy tín tại khu vực; kiểm tra tư cách và tín nhiệm của đối tác…

    Nổi bật
        Mới nhất
        Thị trường Hoa Kỳ - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO