Thầy Hiệu trưởng viết thư ngỏ xin đổi quà 20.11 thành tập vở, sữa tặng học sinh

Bức thư ngỏ xin không nhận hoa dịp 20.11, mà đổi thành vở, sữa tặng học sinh của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Văn Trị (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) Lê Hồng Thái đã khiến nhiều người xúc động. 

Ngày 12.11, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Văn Trị (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) Lê Hồng Thái đã viết thư ngỏ gửi đến phụ huynh học sinh và mạnh thường quân, đối tác về việc không nhận hoa, quà ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Trong thư, thầy Hiệu trưởng viết, hằng năm, cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam, Nhà trường nhận được rất nhiều lẵng hoa chúc mừng. Tuy nhiên, số hoa này chỉ dùng vài ngày thì bỏ, rất phí.

Năm nay, do tình hình kinh tế có nhiều khó khăn, qua thư ngỏ này, Nhà trường kính mong quý mạnh thường quân, quý doanh nghiệp, tổ chức thay vì tặng hoa thì xin đổi hình thức bằng cách tặng tập vở, sữa và trang thiết bị thể dục thể thao để khen thưởng cho các em học sinh.

thu-ngo-phan-v-tri-173141371218361574316.jpg
Thư ngỏ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Tiểu học Phan Văn Trị (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

Trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Văn Trị Lê Hồng Thái cho biết, nhân dịp 20.11, Nhà trường tổ chức chuỗi hoạt động thi đấu thể dục thể thao; trang trí nón lá; Hội thi Kể chuyện sách có minh họa,... để khuyến khích học sinh phát triển toàn diện về trí tuệ, thể lực và thẩm mỹ.

photo1731434260561-1731434260636540568867.jpg
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Văn Trị (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) Lê Hồng Thái (Ảnh: FBNT)

"Các hoạt động này thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh tham gia. Nhiều em đăng ký thi đấu thể thao tận 4-5 môn, chưa kể mất thời gian tập văn nghệ đến mấy tuần liền. Nhưng sau đó, học sinh chỉ được nhận giấy khen và Huy chương", Thầy Lê Hồng Thái tâm sự.

Về các lẵng hoa, tình cảm mà đối tác gửi tặng, Trường Tiểu học Phan Văn Trị vô cùng trân quý. Nhưng hoa rồi cũng phai tàn, phải bỏ đi, rất lãng phí trong thời điểm kinh tế khó khăn.

Do đó, thông qua thư ngỏ, Nhà trường mong muốn quy đổi hoa, quà được tặng ngày 20.11 thành sữa, tập vở, trang thiết bị thể dục thể thao làm phần thưởng cho sự nỗ lực của học sinh. Đây là sự động viên tinh thần to lớn, tạo điều kiện để các em tự tin tham gia các sân chơi bổ ích, phát triển toàn diện về phẩm chất, năng lực.

"Mọi đóng góp, dù nhỏ hay lớn của các mạnh thường quân, đối tác đều là nguồn động lực cho giáo viên, học sinh của trường phát triển tri thức và nhân cách. Việc quy đổi này vừa mang ý nghĩa giáo dục tiết kiệm, vừa động viên học sinh và hướng tới việc xây dựng trường học hạnh phúc", Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Văn Trị bày tỏ.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.