Thanh Hóa xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về mức độ hài lòng của người dân

Đào Cảnh 19/04/2023 13:23

Sáng 19.4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức hội nghị công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022.

Theo kết quả công bố, năm 2022 Thanh Hóa xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước với 85,31 điểm (tăng 19 bậc so với năm 2021).

Thanh Hóa: Cơ quan hành chính Nhà nước xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về mức độ hài lòng của người dân -0
Bảng xếp hạng Chỉ số SIPAS của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Năm 2022, việc đo lường sự hài lòng của người dân tập trung lắng nghe nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng, mức độ mong đợi của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân và đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công nói chung dựa trên tri thức, trải nghiệm của người dân.

8 nhóm chính sách được lựa chọn bao gồm: Chính sách phát triển kinh tế; chính sách khám, chữa bệnh; chính sách giáo dục phổ thông; chính sách trật tự, an toàn xã hội; chính sách giao thông đường bộ; chính sách điện sinh hoạt; chính sách nước sinh hoạt; chính sách an sinh, xã hội. 

Đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện dựa trên 9 nhóm tiêu chí, trong đó có 4 nhóm tiêu chí về xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công quan trọng đối với đời sống của người dân và 5 nhóm tiêu chí về cung ứng dịch vụ công.

Trong 4 nhóm tiêu chí về xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công quan trọng đối với đời sống của người dân, Thanh Hóa có nhiều tiêu chí thành phần đạt điểm số cao là: Mức độ hài lòng đối với trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước đứng thứ 3 cả nước với 85,88 điểm, sau Vĩnh Phúc và Quảng Ninh; mức độ hài lòng đối với cơ hội tham gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, Thanh Hóa đứng thứ 4 cả nước với 85,01 điểm; mức độ hài lòng đối với chất lượng chính sách Thanh Hóa đứng thứ 5 cả nước với 84,65 điểm; mức độ hài lòng của người dân đối với tác động, kết quả của chính sách, Thanh Hóa đứng thứ 10 cả nước với 83,89 điểm.

Đối với 5 nhóm tiêu chí về cung ứng dịch vụ công, Thanh Hóa có 3 tiêu chí là mức độ hài lòng của người dân đối với thủ tục hành chính, kết quả dịch vụ và tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị xếp thứ 8 cả nước. Hai tiêu chí về tiếp cận dịch vụ và mức độ hài lòng đối với công chức Thanh Hóa xếp thứ 10 cả nước.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Thanh Hóa xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về mức độ hài lòng của người dân
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO