
Không gian quảng bá các địa phương với chủ đề “sắc màu Việt Nam”, khai mạc vào tối 14.4 tại Quảng trường Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Không gian quảng bá các địa phương diễn ra trong 4 ngày từ ngày 13 - 16.4.2023.
Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 có sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu đến từ các Bộ, ngành Trung ương, 50 tỉnh, thành của Việt Nam, 15 địa phương của Pháp và đại diện các doanh nghiệp, Viện nghiên cứu, Hội đoàn, bệnh viện, trường Đại học của Việt Nam và Pháp.
Không gian “ Sắc màu Việt Nam” đã có hơn 50 tỉnh, thành của Việt Nam và Pháp tham gia với quy mô khoảng 60 gian hàng của phía Việt Nam và hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp Pháp, trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các địa phương Việt Nam và Pháp. Đây không chỉ là dịp để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và giới thiệu đất nước, con người Việt Nam và Pháp mà còn là dịp để các địa phương tại Việt Nam có cơ hội thu hút đầu tư, quảng bá các sản phẩm đặc trưng địa phương, các cảnh quan du lịch, giới thiệu về con người, văn hóa, du lịch, các mặt hàng dịch vụ... tới các đối tác Pháp cũng như các vị khách tham gia chương trình.

Gian hàng do Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan trưng bày đã thu hút sự quan tâm của đông đảo của các đại biểu tham quan không gian tại Hội nghị.
Ngoài các ấn phẩm thu hút, quảng bá đầu tư của tỉnh Thái Nguyên, các ấn phẩm quảng bá văn hoá, du lịch tỉnh Thái Nguyên, gian hàng của tỉnh Thái Nguyên trưng bày quảng bá hơn 40 sản phẩm đặc trưng của tỉnh Thái Nguyên như trà xanh, các nông sản của địa phương…


Việc tham gia Không gian quảng bá các địa phương “Sắc màu Việt Nam” tai Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 là một trong những phương thức hiệu quả để tỉnh Thái Nguyên quảng bá hình ảnh văn hoá, con người, phong cảnh, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.