Tesco xem xét gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam
Nhà bán lẻ thứ ba thế giới Tesco (tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Anh) đang xem xét khả năng mở rộng hệ thống phân phối bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Một trong những nguyên nhân khiến Tesco quan tâm đến thị trường bán lẻ Việt Nam là mức tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng khá cao nhờ dân số đông, mức tiêu dùng bình quân đầu người tăng. Hiện thị trường bán lẻ trong nước trị giá khoảng 4 tỷ bảng. Theo xếp hạng của công ty tư vấn toàn cầu AT Kearney, mức hấp dẫn của thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2010 xếp thứ 14 thế giới, cao hơn Indonesia và Malaysia.