Địa phương

Tây Ninh đón 3,2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch vượt 2.300 tỷ đồng sau 5 tháng

Thạc Hiếu 05/06/2025 13:06

Hoạt động du lịch Tây Ninh tiếp tục khởi sắc với hơn 3,2 triệu lượt khách và doanh thu đạt 2.380 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm 2025, tăng mạnh so với cùng kỳ.

núi bà đen tây ninh
Núi Bà Đen – điểm đến biểu tượng, góp phần đưa Tây Ninh đón hơn 3,2 triệu lượt khách trong 5 tháng đầu năm 2025

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, trong tháng 5/2025, Tây Ninh ước đón khoảng 370.000 lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch đạt khoảng 190 tỷ đồng, tăng 52%. Núi Bà Đen tiếp tục là điểm đến thương hiệu, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Lũy kế 5 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đón hơn 3,2 triệu lượt khách, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 56,2% kế hoạch năm; tổng doanh thu du lịch đạt 2.380 tỷ đồng, tăng 48,8%, tương đương 88% kế hoạch năm.

Từ đầu năm đến nay, ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chủ động triển khai nhiều hoạt động thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch. Nổi bật là việc tổ chức hội nghị trao đổi với Hiệp hội Du lịch tỉnh về các giải pháp thu hút khách; tổ chức cho doanh nghiệp lữ hành Saigontourist khảo sát thực tế để xây dựng các tour du lịch phục vụ Tết Nguyên đán, trong đó có 4 chương trình khai thác các điểm tham quan nổi bật như chùa Gò Kén, Toà thánh Cao Đài, vườn dâu Ba Phong, trang trại dưa lưới BaDen Farm và núi Bà Đen.

Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cũng tiếp tục triển khai các chương trình liên kết sản phẩm – dịch vụ, thực hiện thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ năm 2025. Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đề xuất hợp tác với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trong công tác bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ du lịch cho lực lượng lao động địa phương.

dinh-nui-ba-den-1.jpeg
Nhiều loại hình nghệ thuật phi vật thể tiêu biểu của Tây Ninh như múa mâm vàng, trống Chhay-dăm, nhạc ngũ âm được tổ chức tại Tây Ninh

Đáng chú ý, Tây Ninh đã ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa Khmer tại xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành, với mô hình “Tìm hiểu di sản văn hoá Khmer”. Du khách được thưởng thức các hoạt động đặc sắc như múa trống Chhay-dăm, trình diễn trang phục dân tộc, xem phim tư liệu về tín ngưỡng và tập quán người Khmer, nghe nhạc ngũ âm, học chữ Khmer, thưởng thức ẩm thực truyền thống và sinh hoạt cộng đồng cùng người dân địa phương.

Song song với phát triển sản phẩm, công tác quảng bá du lịch cũng được đẩy mạnh. Ngành đã tổ chức Cuộc thi sáng tạo video clip du lịch với chủ đề “Tây Ninh xanh trong trái tim tôi”, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các sự kiện lớn như Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 21 năm 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025, Lễ hội Văn hoá ẩm thực món ngon Saigontourist Group năm 2025... Đồng thời, thiết kế bộ infographic truyền thông nhận diện hình ảnh du lịch Tây Ninh và triển khai kế hoạch sản xuất phim ngắn giới thiệu điểm đến địa phương.

Tây Ninh cũng đã tổ chức gian hàng trưng bày, quảng bá du lịch tại không gian sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 50 năm Giải phóng tỉnh Tây Ninh (30/4/1975 – 30/4/2025). Hoạt động truyền thông được triển khai đồng bộ trên nhiều nền tảng, từ tạp chí Heritage, hệ thống TVC của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đến mạng xã hội và travel blogger, góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch xanh – thân thiện – giàu bản sắc của tỉnh đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó, ngành cũng triển khai hiệu quả các nhiệm vụ bảo vệ môi trường du lịch năm 2025; chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng môi trường du lịch văn minh, chất lượng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Tây Ninh đón 3,2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch vượt 2.300 tỷ đồng sau 5 tháng
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO