Khuyến công Tuyên Quang

Tập trung hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các sản phẩm tiêu biểu

Sở Công Thương Tuyên Quang cho biết, thời gian tới sẽ tập trung hỗ trợ xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh như: kết nối với các tỉnh, thành phố tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu; nghiên cứu xây dựng các điểm trưng bày, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của Tuyên Quang tại các tỉnh, thành phố tập trung đông dân cư…

Tăng thêm nguồn lực cho các cơ sở

Sở Công Thương Tuyên Quang cho biết, giai đoạn 2016 - 2022, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức 2 kỳ bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh (năm 2016 và năm 2022). Kết quả, có 30 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh; trong các nhóm ngành sản phẩm thủ công mỹ nghệ; sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản; sản phẩm về thiết bị, máy móc, dụng cụ...

Ảnh minh họa. Nguồn:ITN
Nguồn: ITN

Năm 2016 có 1 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc; năm 2024 lựa chọn 7 sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn cấp khu vực. Các sản phẩm được công nhận đã từng bước khẳng định được chất lượng, mẫu mã, thị trường tiêu thụ, góp phần nâng cao nhận thức, tạo động lực cho cơ sở công nghiệp nông thôn ứng dụng công nghệ mới, thay đổi quy trình sản xuất tạo ra sản phẩm giá trị gia tăng cao.

Từ hiệu quả của công tác bình chọn, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp chú trọng đa dạng hóa hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm. Giai đoạn 2016 - 2023 đã hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến cho 10 đơn vị có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được công nhận với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng.

Để tiếp nối quá trình hỗ trợ ứng dụng thiết bị trong sản xuất, đưa sản phẩm ra thị trường, Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công đã tạo điều kiện kết nối cho các đơn vị tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, tham gia các hội chợ triển lãm, các hội nghị kết nối cung cầu. Đặc biệt, giai đoạn 2020 - 2022 là giai đoạn các cơ sở công nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Trung tâm vẫn duy trì các nội dung hoạt động khuyến công để đồng hành với các cơ sở vượt qua khó khăn.

Các đề án khuyến công đã góp phần tăng thêm nguồn lực để các cơ sở đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng và năng suất sản phẩm, từ đó nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường. Tuy vậy, nhìn chung, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh còn hạn chế trong tiếp cận công nghệ số và kết nối giao thương trực tuyến, bán hàng qua sàn thương mại điện tử của các chủ thể sản xuất, kinh doanh chưa chuyên nghiệp... Công tác xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, bao bì, truy xuất nguồn gốc chưa được quan tâm, chú trọng đúng mức.

Nghiên cứu xây dựng điểm trưng bày, bán sản phẩm OCOP tại các tỉnh

Một trong những mục tiêu của chính sách khuyến công là thúc đẩy hoạt động kết nối giao thương các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh. Vì vậy, thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục chỉ đạo Trung tâm tham mưu, thực hiện tốt các giải pháp để phát triển công tác khuyến công, đặc biệt là hỗ trợ xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Theo đó, ưu tiên hỗ trợ kinh phí khuyến công cho các đề án, dự án có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được công nhận; đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Kết nối với Sở Công Thương, Trung tâm các tỉnh, thành phố tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Tuyên Quang. Tạo điều kiện thuận lợi cho các thương nhân đến Tuyên Quang nghiên cứu, khảo sát kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh. Đẩy mạnh hỗ trợ trong công tác xúc tiến thương mại, quảng bá phát triển thị trường nông sản…

Cùng với đó, nghiên cứu xây dựng các điểm trưng bày, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang tại các tỉnh, thành phố tập trung đông dân cư, khu công nghiệp như Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh... Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa với các tập đoàn phân phối có các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích.

Để hoạt động khuyến công, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tiếp tục phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả hỗ trợ, Sở Công Thương và Trung tâm Khuyến công sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức tốt công tác bình chọn sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh và tham gia bình chọn cấp khu vực, cấp Quốc gia đạt kết quả cao. Tham mưu xây dựng các cơ chế chính sách, đề xuất hỗ trợ kinh phí khuyến công cho các doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm tiêu biểu để phát triển sản xuất, nâng cao năng lực quản lý và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hướng đến phát triển bền vững. Kết hợp chặt chẽ giữa công tác khuyến công với công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm.  

Kinh tế

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất
Kinh tế

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất

Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.

 Bình Điền đồng tổ chức thành công Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX
Doanh nghiệp

Bình Điền đồng tổ chức thành công Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX

Bên cạnh những vấn đề về cơ chế, chính sách để thúc đẩy sản xuất nông nghiệp xanh, bền vững, giảm phát thải, hướng tới mục tiêu Net zero; vấn đề về quy hoạch sản xuất, nhất là tạo điều kiện cho sản xuất lớn thu hút sự quan tâm, trao đổi của nhiều đại biểu tham dự Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX. 

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô thứ 2 của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Kinh tế

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô thứ 2 của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Ngày 12.10.2024, tại Trà Vinh, trong lễ quay thưởng đợt 2 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga”, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã tìm được chủ nhân là các khách hàng may mắn của Bảo Việt Nhân thọ trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm thành lập Tập đoàn Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

EVNNPC đạt 74,649 tỷ kWh điện thương phẩm
Kinh tế

EVNNPC đạt 74,649 tỷ kWh điện thương phẩm

Trong 9 tháng 2024, mặc dù chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (YAGI), gây thiệt hại nặng nề đến lưới điện khu vực miền Bắc, song Tổng công ty Điện lực miền Bắc đạt 74,649 tỷ kWh điện thương phẩm. Qua đó, cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc.

PVcomBank hợp tác với Điện lực Quảng Ngãi triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện
Thị trường

PVcomBank hợp tác với Điện lực Quảng Ngãi triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện

Trên cơ sở hợp đồng nguyên tắc về việc thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện đã ký với Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa tiếp tục triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện cho đơn vị thành viên là Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi). Sự kiện ký kết hợp đồng giữa hai đơn vị đã diễn ra thành công tốt đẹp mới đây tại trụ sở Chi nhánh PVcomBank Quảng Ngãi.

Sầu riêng tiếp tục là sản phẩm có sức tăng trưởng tốt nhất trong 9 tháng đầu năm 2024
Kinh tế

Ngành rau quả hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD vào năm 2030

Xuất khẩu rau quả 9 tháng đạt gần 5,7 tỷ USD, bằng kim ngạch cả năm 2023. Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT) Đặng Phúc Nguyên, với đà tăng trưởng hiện nay và nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng của thị trường Trung Quốc, mỗi năm, ngành rau quả sẽ có thêm một kỷ lục mới và có thể xuất khẩu 10 tỷ USD vào năm 2030.

Bài 2: Cảng Đà Nẵng hướng đến cảng xanh
Kinh tế

Bài 2: Cảng Đà Nẵng hướng đến cảng xanh

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, với các cảng biển, ngoài việc tuân thủ các quy định bắt buộc của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; để đủ điều kiện công bố là cảng xanh, các doanh nghiệp cảng biển cần phải đáp ứng các tiêu chí cảng xanh. Việc đánh giá và công bố đáp ứng các Tiêu chí Cảng xanh sẽ được thực hiện 3 năm/lần.

Mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc
Thị trường

Mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc

Với năng lực sản xuất lớn cùng hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á, Công ty Sơ mi rơ moóc và Cấu kiện nặng (Thaco Trailers) đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với các doanh nghiệp, đối tác và khách tham quan ngay lần đầu tiên tham gia Triển lãm IANA Intermodal Expo 2024 tại Hoa Kỳ.

Hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số ngành bảo hiểm
Doanh nghiệp

Hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số ngành bảo hiểm

Ngày 14.10, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) và Bảo hiểm Agribank đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc số hóa ngành bảo hiểm. Đây là bước đi tiên phong của cả hai bên trong việc định hình và phát triển thị trường bảo hiểm số tại Việt Nam, theo mục tiêu chuyển đổi số của Nhà nước, mang đến các giải pháp bảo hiểm thông minh và tiện ích cho khách hàng.

Tạo động lực phát triển cho ngành phân bón trong nước
Doanh nghiệp

Tạo động lực phát triển cho ngành phân bón trong nước

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc đưa mặt hàng phân bón từ diện không chịu thuế sang diện chịu thuế giá trị gia tăng không những làm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm nội địa so với hàng nhập khẩu, đem lại lợi ích cho người nông dân, mà còn tạo động lực, cơ hội đổi mới công nghệ sản xuất phân bón cho các doanh nghiệp, mang lại lợi ích lâu dài, phát triển bền vững.

Techcombank, thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục thăng hạng toàn cầu
Doanh nghiệp

Techcombank, thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục thăng hạng toàn cầu

Hà Nội, ngày 11.10 – Brand Finance, Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trở thành ngân hàng tư nhân duy nhất giữ vững vị trí Top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 1,5 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2023. Đồng thời, Techcombank tiếp tục thăng hạng ấn tượng lên vị trí thứ 160 trong bảng xếp hạng Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.

Ảnh minh họa.
Kinh tế

Giảm rủi ro trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Trái phiếu chào bán riêng lẻ, đặc biệt là các loại trái phiếu do các doanh nghiệp chưa niêm yết phát hành, là sản phẩm có mức độ rủi ro rất cao. Vì thế, sửa Luật Chứng khoán lần này, Chính phủ đề xuất quy định: nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp tham gia mua, giao dịch, chuyển nhượng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ phải là tổ chức. Nhà đầu tư cá nhân muốn tham gia cuộc chơi này sẽ thông qua việc đầu tư vào các quỹ đầu tư trái phiếu.

Trong số các sản phẩm nhuyễn thể có vỏ, nghêu đang là sản phẩm xuất khẩu chủ lực. Nguồn: ITN
Thị trường

Xuất khẩu nghêu mang về hơn 65 triệu USD

8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu nghêu mang về hơn 65 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023. Trong số các sản phẩm nhuyễn thể có vỏ, nghêu là nhóm xuất khẩu chủ lực, chiếm hơn 52% tổng kim ngạch xuất khẩu.