Tập huấn về bảo vệ trẻ em trên các kênh truyền thông

- Thứ Năm, 25/11/2021, 15:37 - Chia sẻ
Ngày 25 - 26.11, Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, phối hợp với Tổ chức Good Neighbors Việt Nam tổ chức Tập huấn về bảo vệ trẻ em trên các kênh truyền thông với sự tham gia của gần 50 cơ quan thông tấn báo chí. Lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên đã chia sẻ các chuyên đề như: Khái quát về bảo vệ trẻ em trên các phương tiện thông tin đại chúng; kỹ năng viết bài về trẻ em; đạo đức nghề nghiệp của báo chí với bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống lao động trẻ em; bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng…

Đại diện các cơ quan truyền thông tham gia lớp tập huấn.

Trưởng khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện Báo chí Tuyên truyền Nguyễn Ngọc Oanh cho rằng, điều đầu tiên và quan trọng nhất khi báo chí viết về trẻ em là hiểu đúng, bám sát những quy định về quyền trẻ em được quy định tại Công ước về Quyền trẻ em, Luật Trẻ em, Bộ luật Hình sự, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình… nhất là những thông tin về bảo đảm sự bí mật, tương lai của các em. Điều này đặc biệt quan trọng khi công nghệ thông tin, môi trường mạng ngày càng phát triển với những tác động nhiều mặt. Liên quan đến vấn đề này, tháng 6.2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chương trình bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng giai đoạn 2021 - 2025, với nhiều nội dung bảo vệ, hỗ trợ trẻ em bị xâm hại và tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng. Trong đó, khuyến khích các nhà mạng, các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để lọc các nội dung xấu độc.

Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ truyền thông, Cục Trẻ em Vũ Văn Dũng phát biểu khai mạc lớp tập huấn. 

Trong khuôn khổ của lớp tập huấn, các đại biểu cũng đã góp ý xây dựng Quy tắc truyền thông về trẻ em.

Phạm Hải