Hà Nội

Tăng cường giám sát công tác quản lý đất đai

- Thứ Hai, 23/11/2020, 23:39 - Chia sẻ
Ngày 23.11, Đoàn ĐBQH thành phố đơn vị bầu cử số 5 đã TXCT huyện Hoài Đức sau Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội Khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, hầu hết cử tri đồng tình, nhất trí với công tác lập pháp, giám sát của Quốc hội, đồng thời tiếp tục kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống, đất đai và chính sách cho người có công. Theo đó, cử tri cho rằng, nhiều khiếu nại của công dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Trong đó, một số cán bộ có biểu hiện bảo kê cho hành vi vi phạm, thậm chí là tham nhũng nên cần phải xử lý nghiêm minh; người tố cáo phải được bảo vệ theo đúng quy định.

Cử tri phản ánh tình trạng giả thương binh để trục lợi chính sách vẫn còn tái diễn, trong khi những người thương bệnh binh thật lại không được hưởng. Vấn nạn biến đất công thành đất tư, biến đất ruộng thành đất ở đang xảy ra trên địa bàn; việc thu hồi đất không có quy hoạch đã dẫn đến ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Cử tri cũng phản ánh, Quốc lộ 32 đoạn từ ngã 4 Trạm Trôi lên huyện Đan Phượng đang bị “thắt cổ chai”, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra; khu vực ao cá Bác Hồ ở xã Đức Thượng hiện đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Toàn cảnh Hội nghị

Cử tri kiến nghị thành phố cần giám sát, thanh tra chặt chẽ công tác quản lý đất đai trên địa bàn. Trong đó, cần quan tâm thỏa đáng đến việc đền bù thu hồi đất cho người dân, trước khi thu hồi đất phải bàn bạc, công khai để Nhân dân nắm được; sớm trả lại đất dịch vụ cho người dân. Kiến nghị quan tâm sửa chữa tuyến đường QL 32 từ ngã 4 Trạm Trôi lên huyện Đan Phượng; sớm có ý kiến với thành phố để cải tạo ao cá Bác Hồ làm sân vui chơi cho người dân.

Thay mặt Đoàn ĐBQH thành phố, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Đỗ Đức Hồng Hà đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời khẳng định sẽ chuyển các ý kiến đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và báo cáo với cử tri tại buổi TXCT tới.

Tin và ảnh: TRẦN TÂM