Bài 1:

​Sự thật phía sau những “tập đoàn giảm béo chuẩn y khoa”: Thay logo trên clip quảng cáo, "hô biến" 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn giảm béo”

Hàng loạt “tập đoàn giảm béo chuẩn y khoa” đang quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội Facebook bằng một "công thức" chung. Theo đó, những clip quảng cáo chỉ cần thay logo là có thể biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều "tập đoàn giảm béo".

 4 “tập đoàn” dùng chung 1 “công thức” quảng cáo 

Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
Thông tin về các "tập đoàn giảm béo chuẩn y khoa" được quảng cáo trên hàng loạt tài khoản Facebook. Ảnh chụp màn hình

Tập đoàn giảm béo chuẩn y khoa ChungNam Medical Center Hàn Quốc (50-52 Ngô Quyền, Phường 5, Quận 10); Tập đoàn giảm béo chuẩn y khoa Mor Grand Center Hàn Quốc (2 Nguyễn Ngọc Lộc, Phường 14, Quận 10); Tập đoàn giảm béo chuẩn y khoa Louis Clinic Center Hàn Quốc (72 Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3); Tập đoàn giảm béo chuẩn y khoa Ruby Clinic (283 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5) là những cái tên được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội Facebook. 

Mỗi “tập đoàn” đều có vài tài khoản, thậm chí cả chục tài khoản Facebook, liên tục cập nhật bài viết kèm clip, hình ảnh quảng cáo về dịch vụ giảm béo.

Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
Hàng loạt tài khoản Facebook đang quảng cáo về các "tập đoàn giảm béo chuẩn y khoa". Ảnh chụp màn hình

Những bài quảng cáo này “được tài trợ” để xuất hiện theo nhu cầu của khách hàng. Chỉ cần tìm kiếm thông tin về dịch vụ giảm béo trên Google hoặc Facebook, các clip quảng cáo về những “tập đoàn giảm béo chuẩn y khoa” sẽ tự động xuất hiện hiện dày đặc tại tài khoản mạng xã hội Facebook của khách hàng.

Tin nhắn từ những tài khoản này tự động gửi qua Messenger cho khách hàng với nội dung mời chào để lại số điện thoại để được tư vấn dịch vụ giảm béo với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Có những clip thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
Những clip "được tài trợ" để xuất hiện liên tục trên Facebook thu hút rất nhiều lượt xem. Ảnh chụp màn hình

Tìm hiểu sâu về những nội dung quảng cáo của các "tập đoàn" trên, Báo Đại biểu Nhân dân phát hiện nhiều bài quảng cáo của các "tập đoàn" được thực hiện theo 1 “công thức” chung. Thậm chí có những nội dung quảng cáo giống hệt nhau.

Cụ thể, các "tập đoàn" đều sử dụng những clip quay cảnh các nghệ sĩ, khách hàng chia sẻ về tình trạng thừa cân, béo phì. Dù đã làm nhiều cách vẫn không giảm được mỡ nhưng sau khi trải nghiệm công nghệ giảm béo họ đều vui mừng vì đạt kết quả như mong đợi, thậm chí ngoài mong đợi. 

Trong clip, các nhận vật không nhắc đến tên công nghệ giảm béo và cơ sở đang thực hiện giảm béo cho mình. Tuy nhiên, hầu hết các clip đều chạy dòng chữ “Khách hàng giảm béo thành công với liệu pháp giảm béo Sculpsure”. 

Kèm theo các clip là những bài viết giới thiệu về các cơ sở giảm béo và công nghệ giảm béo. Dù là 4 "tập đoàn" có tên khác nhau nhưng đều được giới thiệu “áp dụng công nghệ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam, với sứ mệnh mang lại dịch vụ giảm béo chăm sóc sức khoẻ và điều trị chuẩn quốc tế dành cho bệnh lý béo phì”. 

"Tập đoàn" nào cũng sử dụng công nghệ Sculpsure nhưng vẫn khẳng định đây là "công nghệ độc quyền" với những cam kết  "đẹp luôn, giảm ngay 6-10kg chỉ sau 60 phút".

Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
3 website đăng thông tin về 3 công ty, tại 3 địa chỉ khác nhau nhưng cùng số đăng ký kinh doanh, số chứng chỉ hành nghề và ngày cấp. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, bài quảng cáo trên tài khoản Facebook của mỗi "tập đoàn" còn gắn với địa chỉ website riêng nhưng có nội dung quảng cáo tương tự như nhau và giống như trên Facebook. Đặc biệt, cuối 3 website có thông tin về 3 công ty, tại 3 địa chỉ khác nhau nhưng cùng số đăng ký kinh doanh, số chứng chỉ hành nghề và ngày cấp...

1 người "đóng vai" khách hàng của nhiều "tập đoàn"

Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
Ca sĩ Quang Lê bất ngờ thành khách hàng của 4 tập đoàn dù chỉ xuất hiện trong cùng 1 clip. Ảnh chụp màn hình

Từ một số clip gốc chỉ thay logo đã trở thành clip quảng cáo riêng của mỗi “tập đoàn”. Việc này dẫn tới tình trạng 1 nhân vật xuất hiện trong cùng 1 clip nhưng bị biến thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”.

Điển hình như clip có hình ảnh ca sĩ Quang Lê, đăng ngày 15.4 trên tài khoản “Phòng khám giảm béo ChungNam Medical một lần công nghệ cao” để quảng cáo về Tập đoàn giảm béo chuẩn y khoa ChungNam Medical Center Hàn Quốc, có tiêu đề “Ca sĩ Quang Lê giảm 25cm vòng bụng chỉ sau liệu pháp huỷ mỡ Sculpsure”.

Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
Ca sĩ Quang Lê xuất hiện trong vai khách hàng của ChungNam Medical. Ảnh chụp màn hình

Bài quảng cáo này có nội dung: “Lần đầu tiên đến với ChungNam, ca sĩ Quang Lê chia sẻ anh muốn thực hiện giảm béo với mục đích cải thiện sức khỏe và tự tin hơn khi đứng trên sân khấu. Do được các nghệ sĩ giới thiệu nên anh đã đến ChungNam để thực hiện giảm béo. Và chỉ sau liệu pháp hủy mỡ Sculpsure hiện đại không xâm lấn, ca sĩ Quang Lê đã đạt được hiệu quả hơn cả mong đợi: tụt 9kg nhanh chóng; vòng bụng giảm mạnh 25cm”. 

Kèm bài viết này là clip có gắn logo "ChungNam Medical Center" với hình ảnh ca sĩ Quang Lê chia sẻ về lý do, trải nghiệm khi sử dụng công nghệ giảm béo và mời gọi mọi người cùng sử dụng. 

Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
Ca sĩ Quang Lê xuất hiện trong vai khách hàng của Ruby Clinic. Ảnh chụp màn hình

Ngày 27.5, tài khoản “Viện giảm béo quốc tế Ruby Clinic” đăng liên tiếp 2 bài quảng cáo kèm clip về ca sĩ Quang Lê nhưng đã được thay logo thành "Ruby Clinic Korea" để quảng cáo cho Tập đoàn giảm béo chuẩn y khoa Ruby Clinic

Trong đó, 1 bài có tựa đề "Ca sĩ Quang Lê nói gì về công nghệ giảm béo Sculpsure tại TMV Ruby Clinic", với nội dung: "Sau khi trải nghiệm công nghệ giảm béo tại Ruby, Quang Lê cảm thấy tư tin hơn, vòng bụng đã ốm đi nhiều. Trong khi điều trị thì  không có khó khăn gì, chỉ hơi mát mát lạnh lạnh. Khi đi vệ sinh thấy mỡ ra rất  nhiều. Cho nên Quang Lê cảm thấy đây là công nghệ rất hữu hiệu và rất đáng để trải nghiệm".

Bài thứ 2 có tựa đề “Giảm 12cm cùng ca sĩ Quang Lê”, với nội dung “cùng theo dõi hành trình giảm béo bằng công nghệ Sculpsure tại TMV Ruby Clinic của ca sĩ Quang Lê để thấy sự thay đổi rõ rệt của anh nhé”.

Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
Ca sĩ Quang Lê xuất hiện trong vai khách hàng của Louis Clinic. Ảnh chụp màn hình

Ngày 30.5, tài khoản “Viện giảm béo quốc tế công nghệ cao Louis Clinic” lại đăng clip về ca sĩ Quang Lê đã được thay logo thành "Louis Clinic", kèm bài viết có nội dung Quang Lê chia sẻ về hành trình giảm béo tại Louis Clinic rằng: Louis Clinic nổi tiếng với các dịch vụ thẩm mỹ tiên tiến và đội ngũ bác sĩ chuyên gia giàu kinh nghiệm. Quang Lê quyết định đặt niềm tin vào Louis Clinic sau khi được tư vấn kỹ lưỡng về các phương pháp giảm béo an toàn và hiệu quả. Quang Lê đã trải nghiệm liệu trình giảm béo bằng công nghệ Sculpsure, sử dụng sóng siêu âm để tiêu diệt các tế bào mỡ. Quy trình này không gây đau đớn và không cần thời gian hồi phục, mang lại hiệu quả nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

“Louis Clinic thực sự đã mang lại cho tôi trải nghiệm tuyệt vời. Chỉ sau một liệu trình Sculpsure, tôi cảm thấy vùng bụng của mình đã thay đổi rõ rệt. Điều quan trọng nhất là tôi cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng và khoẻ khoắn hơn rất nhiều. Các bác sĩ ở đây rất tận tình và chuyên nghiệp, giúp tôi cảm thấy yên tâm trong suốt quá trình điều trị. Tôi rất hài lòng với kết quả đạt được”, nội dung này được cho là phản hồi của Quang Lê, mặc dù trong clip Quang Lê không nói điều này.

Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
Trước đó Ca sĩ Quang Lê đã xuất hiện clip quảng cáo cho MorGrand. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, ngày 13.3, tài khoản "Viện giảm béo Quốc tế MorGrand" đã đăng clip có hình ảnh của ca sĩ Quang Lê giống hệt như 3 tài khoản trên, với những nội dung: "Giảm ngay 6-10kg chỉ sau 60 phút, hoàn tiền gấp đôi nếu không hiệu quả, bảo hành 10 năm bằng văn bản có dấu đỏ...".

Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
Nhiều nghệ sĩ, Youtuber và nhân vật khác cũng xuất hiện trong vai là khách hàng của nhiều "tập đoàn" dù cùng 1 clip. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ có ca sĩ Quang Lê, một số nghệ sĩ, Youtuber và nhân vật khác cũng xuất hiện trong vai là khách hàng của nhiều "tập đoàn" dù cùng 1 clip.

Ngoài việc thay logo, các "tập đoàn" còn đổi tên cho nhân vật. Một người đàn ông có tên “chú Thành” xuất hiện trong clip đăng ngày 2.5 với thông tin đã giảm được 18kg mỡ sau liệu trình giảm béo bằng “siêu công nghệ Sculpsure” tại ChungNam Medical. Ngày 29.5, người này lại xuất hiện với tên “chú Minh” và cũng giảm được 18kg sau khi thực hiện phác đồ giảm béo tại Ruby Clinic.

Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
Người đàn ông có tên "chú Thành" tại ChungNam Medical sau đó lại xuất hiện với tên "chú Minh" tại Ruby Clinic. Ảnh chụp màn hình

Đặc biệt, clip có hình ảnh một số nghệ sĩ khác từng quảng cáo về công nghệ giảm béo cho cơ sở Americare Clinic (hiện đã giải thể), cũng được một số "tập đoàn" sử dụng lại và nhận là khách hàng của mình.

Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
Bài 1: Thay logo trên clip quảng cáo,
Clip có hình ảnh một nghệ sĩ quảng cáo cho cơ sở Americare Clinic (hiện đã giải thể) được ChungNam Medical sử dụng lại. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, một số clip được xoá logo nhưng không hết, có trường hợp tài khoản Facebook của "tập đoàn" này nhưng đăng video gắn logo của "tập đoàn" khác...

Bài 1: Những clip quảng cáo được được thay logo để biến 1 nhân vật thành khách hàng của nhiều “tập đoàn”
Một số clip dù đã được xoá logo nhưng đôi khi vẫn để lộ logo của Americare Clinic (khoanh đỏ). Ảnh chụp màn hình 

Trao đổi với Báo Đại biểu Nhân dân, ông Phi Thiên Vũ - Quản lý của ca sĩ Quang Lê cho biết: "Trước đây ca sĩ Quang Lê có cho cơ sở Americare Clinic sử dụng hình ảnh để quảng cáo dịch vụ giảm béo. Tuy nhiên, hợp đồng đã hết hạn từ lâu và cơ sở Americare Clinic cũng đã gỡ bỏ tất cả hình ảnh xuống. Ngoài ra ca sĩ Quang Lê không ký hợp đồng quảng cáo cho cơ sở cung cấp dịch vụ giảm béo nào khác.

Gần 1 năm trở lại đây, chúng tôi phát hiện có nhiều tài khoản Facebook sử dụng lại các clip có hình ảnh của ca sĩ Quang Lê mà cơ sở Americare Clinic đã gỡ bỏ để tiếp tục quảng cáo cho các cơ sở có tên Ruby Clinic, Louis Clinic, ChungNam, MorGrand... mà không xin phép. Chúng tôi đã liên hệ với cơ sở Americare Clinic để trao đổi về việc này nhưng họ nói rằng họ cũng bị lấy cắp hình ảnh nên không xử lý được. Chúng tôi cũng đã liên hệ với các tài khoản Facebook sử dụng trái phép hình ảnh của ca sĩ Quang Lê, yêu cầu họ gỡ các clip xuống nhưng họ không gỡ, không phản hồi".

Người quản lý của ca sĩ Quang Lê cũng cho biết đã làm việc với Facebook để nhờ hỗ trợ gỡ bỏ các clip quảng cáo có hình ảnh của ca sĩ Quang Lê khỏi tài khoản của các cơ sở cung cấp dịch vụ giảm béo trên. Hiện đã gỡ bỏ được 57 link  và đang tiếp tục xử lý. Đồng thời, có thể sẽ mời luật sư hỗ trợ pháp lý để khởi kiện những cơ sở giảm béo sử dụng hình ảnh của ca sĩ Quang Lê mà không xin phép.

Thực tế hoạt động của các "tập đoàn giảm béo chuẩn y khoa" trên như thế nào? Báo Đại biểu Nhân dân tiếp tục thông tin đến bạn đọc, cử tri cả nước.

Sức khỏe

Người đàn ông nguy kịch vì vi khuẩn gây bệnh Whitmore "tấn công"
Sức khỏe

Người đàn ông nguy kịch vì vi khuẩn gây bệnh Whitmore "tấn công"

Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị một trường hợp nguy kịch vì bệnh Whitmore. Bệnh nhân làm việc trong môi trường tiếp xúc trực tiếp với đất và nước ô nhiễm, kết hợp với nền bệnh lý đái tháo đường không kiểm soát, đã tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh.

Các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn núp bóng spa ở Hà Tĩnh: Đòi hỏi sự vào cuộc mạnh mẽ của các Sở ngành có liên quan!
Sức khỏe

Các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn núp bóng spa ở Hà Tĩnh: Đòi hỏi sự vào cuộc mạnh mẽ của các Sở ngành có liên quan!

Sở Y tế Hà Tĩnh khẳng định những cơ sở thẩm mỹ Minh Tuyết, Mậm Spa, Trinh Tây Spa chưa được các cơ quan có chức năng cấp phép thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn. Các cơ sở thường thực hiện dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn lén lút, cảnh giác cao nên rất khó để xử lý, đòi hỏi phải có sự vào cuộc mạnh mẽ của các Sở ngành có liên quan.

Cô giáo tiểu học tìm hạnh phúc làm mẹ sau 7 năm hiếm muộn
Sống khỏe

Cô giáo tiểu học tìm hạnh phúc làm mẹ sau 7 năm hiếm muộn

Trên hành trình tìm con đơn độc của vợ chồng cô giáo Bùi Thị Giang (1988, quê Ninh Bình), chưa bao giờ họ muốn bỏ cuộc, cho dù đa số thời gian người chồng công tác xa, không thể chăm sóc động viên vợ mình. Nhưng chính sự yêu thương chân thành đã giúp họ vượt qua mọi khó khăn để giờ đây mái ấm nhỏ tràn ngập tiếng cười nói của 3 cô con gái đáng yêu.

Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về ghép tạng
Tin tức

Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về ghép tạng

Theo Hội Vận động hiến tặng mô tạng Việt Nam, tính tới thời điểm hiện tại Việt Nam đang đứng đầu các nước Đông Nam Á về ghép tạng với hơn 1.000 ca mỗi năm. Điều đặc biệt là chúng ta đã làm chủ hầu hết các kỹ thuật ghép tạng

Kiểm soát mua, bán thuốc tốt hơn trên môi trường thương mại điện tử
Sống khỏe

Kiểm soát mua, bán thuốc tốt hơn trên môi trường thương mại điện tử

Một báo cáo độc lập mới đây cho biết, ước tính thị trường thuốc trực tuyến Việt Nam đến hết năm 2024 đạt khoảng 5-8% thị phần bán thuốc và đang tăng trưởng mức năm sau cao hơn năm trước. Hiện việc mua bán thuốc trực tuyến đang diễn ra phổ biến và hoạt động này cần được đưa vào khuôn khổ pháp luật để quản lý hiệu quả.