Nhịp cầu

Sớm sửa chữa, nâng cấp tỉnh lộ 321C

- Thứ Hai, 20/04/2020, 08:39 - Chia sẻ
Tuyến tỉnh lộ 321C từ xã Lương Sơn (huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) đến xã Phương Xá (huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) giao với QL32C có chiều dài 16km, là tuyến giao thông phục vụ cho các xã phía bắc huyện Yên Lập và Cẩm Khê nối ra QL32C, đồng thời phục vụ vận chuyển hàng hóa đến cụm công nghiệp Lương Sơn và Phương Xá. Hiện, tuyến đường đạt tiêu chuẩn cấp V, VI, mặt láng nhựa, cấp phối đã xuống cấp. Trong đó, đoạn qua trung tâm xã Lương Sơn (Yên Lập) đang xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Tỉnh lộ 321C chạy qua địa bàn xã Lương Sơn dài khoảng 5km, trong đó đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng nhất tại khu trung tâm xã, dài khoảng 100m. Theo ghi nhận, đoạn đường này thường có nhiều phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là các xe trọng tải lớn, việc xuất hiện những ổ voi, ổ gà to không khác gì cái bẫy đối với người đi qua khu vực này. Mặc dù đã được sửa chữa, nâng cấp một lần vào năm 2012 nhưng do đoạn đường này thường xuyên có nhiều xe tải chạy qua cùng với mưa lớn làm xói mòn đã khiến các ổ voi, ổ gà ngày càng to hơn. Vấn đề này đã nhiều lần được cử tri địa phương đề cập tại các buổi TXCT với đại biểu HĐND tỉnh và huyện, song đến nay tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.

Là người thường xuyên đi làm qua tuyến đường này, anh Trần Văn Thao (xã Lương Sơn) cho biết: Con đường này đã xuống cấp khoảng 2 năm trở lại đây, ngày nắng đi còn tránh được các ổ gà nhưng khi trời mưa xuống thì nước rất nhiều, rất khó để tránh được, dễ xảy ra tai nạn nguy hiểm. Chúng tôi mong muốn chính quyền sớm đầu tư một con đường mới để thuận lợi hơn cho công việc cũng như sinh hoạt của người dân địa phương. Còn đối với những người dân sinh sống tại khu trung tâm xã Lương Sơn, chứng kiến các vụ tai nạn xảy ra tại đoạn đường này dường như đã trở thành điều bình thường. Người dân địa phương mong các cơ quan chức năng và các cấp có thẩm quyền xem xét sớm đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này để bảo đảm việc đi lại và lưu thông hàng hóa cho bà con nhân dân trên địa bàn xã Lương Sơn nói riêng và người dân các khu vực lân cận.

Trước tình trạng kết cấu mặt đường tỉnh lộ 321C, đoạn qua trung tâm xã Lương Sơn (huyện Yên Lập) đang bị hư hỏng, mong muốn của người dân là điều chính đáng. Vì vậy, các ngành chức năng cần có biện pháp cảnh báo an toàn tại khu vực này; đồng thời, sớm triển khai phương án kỹ thuật để khắc phục, xử lý dứt điểm những ổ gà, những điểm sụt lún trên đoạn đường, tránh để tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Thanh Chi