Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sớm khắc phục tình trạng mất cân đối phát triển giữa các loại hình giao thông

Sớm khắc phục tình trạng mất cân đối phát triển giữa các loại hình giao thông

Tại cuộc làm việc giữa Đoàn giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023” với Chính phủ, các thành viên Đoàn giám sát chỉ ra thực tế mất cân đối phát triển giữa 5 loại hình giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt, đường hàng không và đường hàng hải.

qh2.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương phát biểu tại cuộc làm việc

Bỏ lơi” giao thông đường thủy nội địa

Theo Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh Nguyễn Quốc Hùng, hiện đang có sự mất đối phát triển giữa 5 loại hình giao thông: đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt, đường hàng không, đường hàng hải. Đơn cử, mạng lưới đường thủy nội địa rất tiềm năng, nhưng chưa được phát triển tương xứng. Năng lực và hiệu quả khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt còn ở mức thấp, chưa tương xứng với quy mô khối tài sản được Nhà nước giao.

Phó Trưởng Ban Dân nguyện Hoàng Anh Công thẳng thắn, “chúng ta đang tập trung vào giao thông đường bộ, mà bỏ lơi giao thông đường thủy nội địa. Việc đầu tư đường thủy nội địa rất èo ọt. Đường thủy nội địa mới tập trung vào vận tải hàng hóa như chuyên chở cát... Trong khi nếu quy hoạch tốt giao thông đường thủy nội địa sẽ giảm áp lực cho giao thông đường bộ, giảm chi phí logistics, phí hàng hóa và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế”.

qh1.jpg
Toàn cảnh cuộc làm việc

Dự thảo Báo cáo kết quả giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023” cũng cho thấy, nguồn vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa còn thấp, chỉ chiếm 2,8% tổng nguồn vốn ngân sách nhà nước đầu tư cho ngành giao thông vận tải và chỉ đáp ứng 68% nhu cầu thực tế cho công tác bảo trì đường thủy nội địa hàng năm. Nguồn vốn phục vụ công tác đầu tư, quản lý, bảo trì hạ tầng luồng, tuyến đường thủy nội địa chủ yếu huy động từ nguồn ngân sách nhà nước.

Do vậy, yêu cầu mà các thành viên Đoàn giám sát đặt ra với Chính phủ là phải thực hiện rà soát, tháo gỡ các bất cập liên quan đến hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông, tăng cường kết nối giữa các loại hình vận tải, nâng cao năng lực vận tải đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải và hàng không nhằm giảm áp lực lên kết cấu hạ tầng đường bộ.

Phát triển hạ tầng giao thông trên 5 loại hình đồng bộ, kịp thời hơn

Giải trình tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng nêu rõ, trong thời gian tới Chính phủ sẽ nỗ lực phát triển hạ tầng giao thông trên 5 loại hình đường bộ, hàng hải, đường thủy nội địa, hàng không, đường sắt kịp thời hơn, đồng bộ hơn.

Về đường bộ, Bộ trưởng nhấn mạnh, “chưa nhiệm kỳ nào Quốc hội dành nguồn lực lớn như nhiệm kỳ này để đầu tư, hiện thực hóa các tuyến đường cao tốc theo quy hoạch. Trong kế hoạch, đã phấn đấu hết năm 2025 hoàn thành 3.000 km đường cao tốc, năm 2030 hoàn thành 5.000 km đường cao tốc. Hiện nay, chúng ta đã hoàn thành 2.021 km, mục tiêu đặt ra là hoàn toàn có thể thực hiện được”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cũng cho biết, thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ đã quan tâm, dành ngân sách nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường thành đường cao tốc và đang triển khai rất quyết liệt. Chỉ riêng nguồn vốn duy tu, bảo dưỡng là còn gặp khó khăn, hàng năm chỉ dành được 35 - 40% ngân sách để duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường quốc lộ. Vì vậy, Bộ và các địa phương đều phải đặt ra thứ tự ưu tiên, trước hết là xử lý các "điểm đen", chú trọng một số tuyến quốc lộ có lưu lượng giao thông lớn và một số tuyến đường xuống cấp để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, doanh nghiệp.

qh3.jpg
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng phát biểu, giải trình làm rõ vấn đề Đoàn giám sát quan tâm

Về lĩnh vực hàng không, các cảng hàng không đều được đầu tư theo quy hoạch, nhất là cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được triển khai rất quyết liệt. Dự kiến theo quy hoạch sẽ tiếp tục đầu tư và hoàn thiện 10 sân bay mới ở các địa phương. Bộ và các địa phương đang phối hợp để thu hút các nhà đầu tư, cùng với đó là một phần hỗ trợ của ngân sách Nhà nước.

Trong lĩnh vực hàng hải, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cấp, mở rộng các cảng. Chúng ta có hai cảng biển nằm trong Top 30 cảng của thế giới là: Cảng Lạch Huyện và Cảng Cái Mép - Thị Vải. Một số cảng biển đang tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư và rất mừng chúng ta không phải dùng ngân sách nhà nước, vì các cảng biển nằm trong quy hoạch đều nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư uy tín trên thế giới.

Nhấn mạnh đường thủy nội địa phải gắn với hàng hải, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải thừa nhận, đúng là trước đây, chúng ta không quan tâm nhiều đến phát triển, hoàn thiện hệ thống đường thủy nội địa, trong khi đây là lợi thế “trời cho”.

Trong nhiệm kỳ này, Bộ Giao thông Vận tải cực kỳ quan tâm đến đường thủy nội địa gắn với phát triển các cảng biển. Trong chỉ đạo của Bộ cũng đã thể hiện rõ quan điểm, tất cả các đường thủy nội địa sẽ được đầu tư để kết nối với các cảng biển. Do đó, tất các cảng biển phải có bến thủy nội địa, cảng thủy nội địa để hàng hóa từ các nơi đi đường thủy sẽ dễ dàng kết nối ra thế giới và ngược lại. Khẳng định quan điểm này song cái khó, theo Bộ trưởng là phải "thực hiện nâng tĩnh không các cầu bắc qua các tuyến sông, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc và đồng bằng sông Cửu Long”.

Lưu ý đầu tư cho đường sắt có đặc thù là chi phí đầu tư rất lớn, Bộ trưởng thừa nhận, dù quy hoạch có, nhưng chúng ta không có đủ nguồn lực. Bộ Chính trị cũng đã ban hành Kết luận số 49-KL/TW, ngày 28.2.2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Như vậy, về chủ trương là rất thuận lợi để chúng ta triển khai nhiều dự án đường sắt. Tiền đề đầu tư vào nhiệm kỳ tới là tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam và chúng ta cũng hiện thực hóa để mở tuyến đường sắt để kết nối với Trung Quốc.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, ở cả 5 lĩnh vực giao thông không thể chỉ dùng ngân sách để hoàn thành quy hoạch mà phải xã hội hóa. Quan tâm có cơ chế, chính sách thu hút nguồn vốn của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt đối với các tuyến đường sắt đô thị, phải "làm tới đâu, chắc tới đó". Chúng ta đã có bài học kinh nghiệm, không thể để mất quá nhiều thời gian như trước.

Trên cơ sở đánh giá, nhìn nhận lại sự phát triển của 5 loại hình giao thông, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị, Chính phủ sớm khắc phục tình trạng mất cân bằng phát triển giữa 5 loại hình này. Đồng thời, căn cứ vào từng loại hình giao thông để đưa ra các giải pháp đặc thù, cụ thể nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho từng loại hình.

Quốc hội và Cử tri

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống thiên tai tại TP. Cẩm Phả
Quốc hội và Cử tri

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống thiên tai tại TP. Cẩm Phả

Sáng 18.9, Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Xuân Phương làm Trưởng đoàn đã khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật trong công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ môi trường tại TP. Cẩm Phả.

Quy định về việc thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt là bước đột phá khi sửa Luật Đầu tư.
Chính sách và cuộc sống

Bước đột phá khi sửa Luật Đầu tư

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang xây dựng dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 luật gồm Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư và Luật Đấu thầu; trong đó, dự thảo Luật bổ sung quy định về việc thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt - đây được coi là bước đột phá khi sửa Luật Đầu tư lần này và sẽ giúp rút ngắn rất nhiều thời gian thực hiện dự án.

Tiếp tục đổi mới việc triển khai, kiểm tra thi hành Hiến pháp, pháp luật
Quốc hội và Cử tri

Tiếp tục đổi mới việc triển khai, kiểm tra thi hành Hiến pháp, pháp luật

Cho ý kiến về Báo cáo của Chính phủ về tình hình thi hành Hiến pháp, luật, nghị quyết của Quốc hội tại Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lưu ý, phải đổi mới việc triển khai và kiểm tra thi hành Hiến pháp, luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội một cách “tới nơi, tới chốn”. Tinh thần là chỗ nào làm tốt thì phải biểu dương, khen thưởng kịp thời, chỗ nào làm chưa tốt phải có phê bình, kiểm điểm.

Cấp bách nhưng không được nóng vội
Chính sách và cuộc sống

Cấp bách nhưng không được nóng vội

“Chúng tôi đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo cấp cao là phải tập trung rà soát, xây dựng để sửa đổi, bổ sung Luật Điện lực làm sao để có thể thông qua tại một kỳ họp”, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết tại Phiên họp ngày 12.9 vừa qua của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Ảnh minh họa
Lập pháp

Vướng mắc do thiếu văn bản hướng dẫn thuộc thẩm quyền địa phương

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, hầu hết văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 thuộc thẩm quyền của địa phương hiện chưa được ban hành. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc triển khai các luật bởi nhiều nội dung quan trọng đã được phân cấp cho chính quyền địa phương.

Hà Tĩnh: Xem xét kỹ lưỡng phương pháp tính giá điện dựa trên thu nhập, mức sống của người dân
Hoạt động của Đoàn ĐBQH

Hà Tĩnh: Xem xét kỹ lưỡng phương pháp tính giá điện dựa trên thu nhập, mức sống của người dân

Chiều 16.9, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý xây dựng dự án Luật Điện lực (sửa đổi). Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia và Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Phạm Công Thành đồng chủ trì hội nghị.

Quảng Ninh: Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát việc thực hiện pháp luật trong công tác phòng, chống thiên tai
Quốc hội và Cử tri

Quảng Ninh: Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát việc thực hiện pháp luật trong công tác phòng, chống thiên tai

Ngày 16.9, Đoàn công tác của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Xuân Phương làm Trưởng đoàn đã khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật trong công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ môi trường tại TP. Uông Bí và kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão tại Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh.

Văn hóa liêm chính dẫn lối cho mọi hành động
Quốc hội và Cử tri

Văn hóa liêm chính dẫn lối cho mọi hành động

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo khoa học "55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan trung ương" ngày 29.8, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, xây dựng Đảng về đạo đức gắn với xây dựng văn hóa liêm chính, coi văn hóa liêm chính là nền tảng xây dựng ý thức và đạo đức của cán bộ, đảng viên; đồng thời xây dựng văn hóa liêm chính để “không muốn” tham nhũng, tiêu cực. Theo PGS.TS BÙI HOÀI SƠN, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, đây là thông điệp mạnh mẽ, rằng văn hóa liêm chính không chỉ là khẩu hiệu, mà phải dẫn lối cho mọi hành động và quyết định.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dự Phiên họp thứ 2 Ban soạn thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát Quốc hội và HĐND
Quốc hội và Cử tri

Công cụ hữu hiệu để thu thập thông tin

Năm 2010 đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động của Quốc hội, những phiên giải trình tại phiên họp của Hội đồng Dân tộc, Ủy ban của Quốc hội được tổ chức thực hiện. Vào thời điểm đó, phiên giải trình của Hội đồng Dân tộc về chính sách hỗ trợ di dân, thực hiện định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số và phiên giải trình của Ủy ban Về các vấn đề xã hội (nay là Ủy ban Xã hội) về chuẩn nghèo và tình hình thực hiện các chính sách về giảm nghèo được thí điểm tổ chức đã mở ra một phương thức mới trong việc thực hiện chức năng giám sát của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội.

Quang cảnh phiên tòa xét xử một vụ án hành chính. Nguồn: lsvn.vn
Chính sách và cuộc sống

Xử nghiêm người không thi hành án hành chính

Các chế tài xử lý hành chính thế nào khi người đứng đầu các cơ quan hành chính không phối hợp với các cơ quan tư pháp? Có chế tài đối với người đứng đầu các cơ quan hành chính không phối hợp, thậm chí không cung cấp thông tin và khi thi hành án là không tự giác thi hành án. Việc đấy phải có chế tài xử lý cho nghiêm.

Cẩn trọng, chuyên nghiệp hơn
Chính sách và cuộc sống

Cẩn trọng, chuyên nghiệp hơn

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, những ngày này, người dân cả nước đang một lòng hướng về các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi bão số 3. Nhiều hoạt động quyên góp, ủng hộ đã được triển khai và đã đến được nơi cần đến, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn.

Đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh
Quốc hội và Cử tri

Đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh

Cho ý kiến về dự thảo Luật Hóa chất (sửa đổi) tại Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, có ý kiến đề nghị, Chính phủ cần tiếp tục đánh giá đầy đủ các tác động của thủ tục hành chính được quy định trong dự thảo Luật liên quan đến việc lập xác nhận phiếu kiểm soát mua bán hóa chất cần kiểm soát đặc biệt; vấn đề tái xuất, tiêu hủy hóa chất cấm đã sản xuất hoặc nhập khẩu mà không sử dụng hết… nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tránh gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Quyết định di tản của Trưởng thôn Vàng Seo Chứ (thứ 2 từ trái qua) đã bảo vệ an toàn tính mạng cho 115 người dân thôn Kho Vàng.
Chính sách và cuộc sống

Nghĩ từ quyết định táo bạo của Trưởng thôn Vàng Seo Chứ

115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai không mất tích, không bị lũ cuốn trôi, họ đã được tìm thấy và vẫn an toàn ở nơi trú ẩn trên núi là tin mừng lớn trong những ngày nhiều tin xấu vừa qua; có kinh nghiệm với đồi núi, đặc biệt là dám nghĩ, dám làm, Trưởng thôn Kho Vàng, anh Vàng Seo Chứ (33 tuổi), đã đưa ra một quyết định táo bạo, cứu cả thôn khỏi nguy cơ bị vùi lấp do sạt lở.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh khảo sát tại huyện Vân Đồn và Cô Tô
Hoạt động của Đoàn ĐBQH

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh khảo sát tại huyện Vân Đồn và Cô Tô

Ngày 13.9, Đoàn công tác của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Xuân Phương làm Trưởng đoàn đã khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật trong công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ môi trường tại huyện Vân Đồn và Cô Tô.

Bảo đảm phòng ngừa vi phạm pháp luật ngay tại cơ sở
Quốc hội và Cử tri

Bảo đảm phòng ngừa vi phạm pháp luật ngay tại cơ sở

Cho ý kiến về Báo cáo của Chính phủ trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, một số Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận định, một trong những nguyên nhân giúp chỉ tiêu về phòng, chống tội phạm đạt tỷ lệ cao là nhờ chủ trương đưa công an chính quy về cấp xã. Khi lực lượng này về với xã thì rất gần dân và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có tác dụng rất rõ. Nhờ vậy, đã bảo đảm thực hiện phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật ngay tại địa bàn, cơ sở.

Góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga
Quốc hội và Cử tri

Góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga

Chuyến thăm đã thành công hết sức tốt đẹp và hơn mong đợi. Với những kết quả cụ thể và toàn diện đạt được, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội BÙI VĂN CƯỜNG khẳng định, chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga; triển khai, cụ thể hóa nội dung Thỏa thuận cấp cao giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Putin vào tháng 6.2024.

Thoáng ở "tầng" luật, thông ở "tầng" dưới luật
Quốc hội và Cử tri

Thoáng ở "tầng" luật, thông ở "tầng" dưới luật

Rà soát dự thảo Luật Hóa chất (sửa đổi) trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Phiên họp sáng qua, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho rằng, có thể bỏ được khoảng 1/3 số điều. Lý do có thể bỏ được nhiều như thế không hẳn là do cơ quan chủ trì soạn thảo dự án Luật này chuẩn bị chưa kỹ.

Mở ra cơ hội phát triển mới trong quan hệ hai nước, hai Quốc hội Việt Nam - Liên bang Nga
Diễn đàn Quốc hội

Mở ra cơ hội phát triển mới trong quan hệ hai nước, hai Quốc hội Việt Nam - Liên bang Nga

Trong 3 ngày diễn ra chuyến thăm, phía Nga đã dành cho Chủ tịch Quốc hội ta và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam những nghi lễ đón tiếp ở mức cao, chu đáo, trọng thị và thân tình, thể hiện sự coi trọng, đánh giá rất cao mối quan hệ với Việt Nam. Khẳng định kết quả này trong trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại VŨ HẢI HÀ cho biết, với nội dung trao đổi phong phú, thiết thực trên nhiều lĩnh vực, chuyến thăm được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội cho sự phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước, hai Quốc hội trong thời gian tới.

Hà Tĩnh: Tạo môi trường thuận lợi nhất để nuôi dưỡng, phát triển doanh nghiệp công nghệ số
Hoạt động của Đoàn ĐBQH

Hà Tĩnh: Tạo môi trường thuận lợi nhất để nuôi dưỡng, phát triển doanh nghiệp công nghệ số

Chiều 12.9, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý xây dựng dự án Luật Công nghiệp công nghệ số. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia và Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đậu Tùng Lâm chủ trì hội nghị.