Singapore chấp nhận thẻ thông hành Covid-19 điện tử

- Thứ Tư, 07/04/2021, 00:27 - Chia sẻ
Cơ quan hàng không Singapore thông báo, từ tháng 5, nước này sẽ tiếp nhận khách du lịch sử dụng thẻ thông hành điện tử có chứng nhận về xét nghiệm và tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Singapore sẽ chấp nhận thẻ du lịch điện tử do Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) phát triển để kiểm tra hành khách trước khi khởi hành. Du khách sẽ được bay đến và nhập cảnh vào Singapore bằng cách sử dụng một ứng dụng điện thoại thông minh, trong đó chứa những thông tin như lịch sử xét nghiệm và tiêm vaccine ngừa Covid-19. Thẻ này đã được Singapore Airlines thử nghiệm thành công và Singapore trở thành quốc gia đầu tiên áp dụng sáng kiến này. Hơn 20 hãng hàng không bao gồm Emirates, Qatar Airways và Malaysia Airlines, cũng đang thử nghiệm loại thẻ này.

Tổng Giám đốc IATA Willie Walsh khẳng định, thành công của việc phát triển thẻ thông hành Covid-19 điện tử sẽ đưa mối quan hệ đối tác giữa IATA và Chính phủ Singapore sẽ trở thành một hình mẫu để các nước khác noi theo. Singapore là quốc gia đi đầu trong phát triển và sử dụng công nghệ trong thời kỳ đại dịch, đồng thời mong muốn trở thành một trong những quốc gia đầu tiên mở cửa trở lại để tổ chức các sự kiện quốc tế.

Nguồn: Reuters

Hiện tại, du khách từ hầu hết quốc gia được yêu cầu thực hiện xét nghiệm Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành chuyến bay đến Singapore, và kết quả phải được cung cấp khi làm thủ tục tại sân bay.

Singapore bắt đầu chương trình tiêm chủng cho người cao tuổi từ 24.2 và tới nay đã có hơn 55% số người cao tuổi được tiêm chủng hoặc đã đăng ký tiêm chủng. Tất cả công dân Singapore và người làm việc dài hạn tại Singapore đều sẽ được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 miễn phí, nhưng không được phép lựa chọn loại vaccine để tiêm. Nước này đã cấp phép sử dụng tạm thời cho 2 loại vaccine Pfizer/BioNTech và Moderna, đang trong quá trình đánh giá mức độ an toàn và hiệu quả của vaccine Sinovac. Nếu nguồn cung ứng vaccine được chuyển tới đúng theo kế hoạch thì Singapore sẽ hoàn tất việc tiêm chủng cho toàn bộ người dân cũng như người cư trú dài hạn trong quý III.

Như Ý