Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi):

Sạt lở cuốn trôi đất sản xuất của người dân

- Thứ Năm, 25/11/2021, 17:40 - Chia sẻ
Bờ sông Trà Bồng đoạn qua thôn Phú Hòa (xã Trà Phú, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) đang bị sạt lở với chiều dài hơn 250 m, cuốn trôi hơn 2 ha đất sản xuất của người dân.

Sau những đợt mưa lũ vừa qua, nước từ thượng nguồn đổ về đã khiến bờ sông Trà Bồng, đoạn qua thôn Phú Hoà, xã Trà Phú bị sạt lở nghiêm trọng. Nguy hiểm hơn là các vách đất dựng đứng hình thành sau trận trượt đất, lũ cuốn để lại vực sâu đến 10m.

Ông Mai Văn Tiến, một người dân ở đây cho biết, "mảnh đất ven sông vốn để trồng trọt với diện tích 300 m2 nhưng mưa lũ vừa qua đã làm sạt lở chỉ còn khoảng 100 m2. Trời mưa liên tục, đất ven sông đã ngấm nước, nguy cơ sạt lở vẫn còn diễn ra. Ngày trước, bờ sông ở tận ngoài xa kia. Bây giờ sạt lở đất, không có đất để trồng trọt. Mà giờ sạt lở cũng tiến sát gần nhà dân rồi”, ông Tiến cho hay.

Sạt lở nghiêm trọng ở sông Trà Bồng đoạn qua xã Trà Phú
Sạt lở nghiêm trọng ở sông Trà Bồng đoạn qua xã Trà Phú

Tính đến thời điểm này, diện tích đất sản xuất ven sông Trà Bồng bị lũ cuốn trôi trên 2ha, chủ yếu trồng sắn, hoa màu, bắp... Chỉ cần 2- 3 cơn lũ nữa thì tình trạng sạt lở sẽ nghiêm trọng hơn, uy hiếp trực tiếp 6 hộ dân sinh sống nơi đây.

Trước tình trạng đó, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm và giăng dây không cho người dân đến gần mép bờ sông vì tình trạng sạt lở nghiêm trọng. Đồng thời, UBND xã Trà Phú cũng xây dựng phương án khắc phục tình trạng sạt lở trình lên UBND huyện Trà Bồng. 

Thảo Anh