Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

Sẵn sàng các điều kiện để hoạt động theo mô hình chính quyền đô thị

- Thứ Hai, 28/06/2021, 23:01 - Chia sẻ
Ngày 28.6, HĐND quận Cầu Giấy Khóa VI đã tổ chức Kỳ họp thứ Nhất.

Tại kỳ họp, HĐND quận đã nghe Ủy ban Bầu cử quận báo cáo kết quả tổng kết bầu cử đại biểu HĐND quận và kết quả xác nhận tư cách đối với đại biểu trúng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026; Ủy ban MTTQ quận báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND quận. Đồng thời, bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND quận, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bí thư Quận ủy Trần Thị Phương Hoa tặng hoa chức mừng các Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND và UBND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026

Kết quả, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Khóa V Nguyễn Văn Chiến được bầu tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch HĐND quận Khóa VI. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Khóa V Lương Mậu Hùng được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND quận Khóa VI. Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận nhiệm kỳ 2016 - 2021 Bùi Tuấn Anh tái đắc cử chức danh Chủ tịch UBND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các Phó Chủ tịch UBND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm các ông, bà: Trần Việt Hà, Trịnh Thị Dung và Trần Đình Cường. HĐND quận cũng đã kiện toàn các chức danh: Phó Chủ tịch, các Trưởng, Phó trưởng các Ban của HĐND quận; 14 Ủy viên UBND quận và 30 Hội thẩm Tòa án Nhân dân quận, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Quận ủy Trần Thị Phương Hoa nhấn mạnh: Đây là nhiệm kỳ đầu tiên quận triển khai thực hiện Nghị quyết số 97/2019/QH14 của Quốc hội về Thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại TP. Hà Nội (bắt đầu từ ngày 1.7.2021). Vì vậy, HĐND và UBND quận cần khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ về củng cố, tổ chức bộ máy và tổ chức thanh quyết toán ngân sách cấp phường; quy định quy chế phân cấp và giao nhiệm vụ giữa UBND quận và UBND phường. Mô hình tổ chức chính quyền có thay đổi nhưng vẫn phải bảo đảm hoàn thành thắng lợi những mục tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI đã đề ra.

Cùng với đó, HĐND và UBND quận cần tiếp tục đổi mới các hoạt động theo hướng tích cực; tăng cường kiểm tra, giám sát của các cơ quan dân cử; các đại biểu cần hoàn thiện hơn nữa chương trình hành động sao cho sát với thực tiễn và hướng về cơ sở, chủ động phối hợp tổ chức tốt các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri và kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri và Nhân dân, thực sự xứng đáng là những người đại biểu trung thành của Nhân dân.

HUYỀN LOAN