Ra mắt trải nghiệm thực tế ảo cho khách tham quan Đại Nội Huế

Chiều 11.7, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế phối hợp với Công ty Cổ phần IV COM ra mắt trải nghiệm thực tế ảo trò chơi “Đầu hồ” dành cho khách tham quan Đại Nội Huế.

Đầu hồ là một trong những trò chơi cung đình, phổ biến vào thời nhà Nguyễn (1802 - 1945). Đây là thú chơi tao nhã, đòi hỏi phải có sự khéo léo nên rất được vua, quan xưa ưa thích, thường được tổ chức vào ngày Tết trong hoàng cung.

Người chơi sẽ dùng tay phóng những chiếc tên dài vào miệng một cái bình ở khoảng cách nhất định, luật chơi không phức tạp nhưng đòi hỏi sự chính xác cao mới giành được chiến thắng.

Ra mắt trải nghiệm thực tế ảo cho khách tham quan Đại Nội Huế -0
Trải nghiệm trò chơi "Đầu hồ" bằng công nghệ thực tế ảo. Ảnh: Liên Minh

Du khách khi trải nghiệm trò chơi “Đầu hồ” sẽ đeo thiết bị kính thực tế ảo (VR), có thể tối đa 8 người cùng chơi một lúc như hình thức trò chơi thực tế, và được tính điểm để nhận phần thưởng.

“Đây sẽ là bước đệm để du khách khi tham quan Đại Nội Huế có thể tìm hiểu sâu hơn và hứng thú hơn về lịch sử và văn hóa của Triều Nguyễn, đồng thời trải nghiệm một cách thú vị trò chơi cung đình xưa, góp phần quảng bá rộng rãi di sản văn hóa Huế”, bà Park EunJung - Giám đốc Công ty IV COM chia sẻ.

Thời gian qua, thông qua những trải nghiệm dịch vụ công nghệ với nhiều nội dung đa dạng như: VR Phi thuyền, K-XR Tour, Photobooth chụp ảnh AR... đã đem đến cho du khách những lựa chọn hấp dẫn, độc đáo khi đến Đại Nội Huế. Thời gian tới, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác để sáng tạo thêm nhiều nội dung trải nghiệm thực tế ảo mới trong chương trình “Đi tìm Hoàng cung đã mất”.

Văn hóa - Thể thao

"Trái tim của đảo" - hướng về biển đảo quê hương
Văn hóa

"Trái tim của đảo" - hướng về biển đảo quê hương

Những ngày tháng Ba cả nước hướng về biển đảo, tri ân lớp lớp những người lính đã ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc. Nhân dịp này, nhà xuất bản Kim Đồng gửi đến độc giả nhỏ tuổi tập thơ "Trái tim của đảo" của nhà thơ Hồ Huy Sơn.

Phối cảnh Nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend
Văn hóa - Thể thao

Hàng nghìn người dân, du khách hòa cùng Lễ hội đường phố Buôn Ma Thuột

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, Lễ hội đường phố thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách đến thưởng thức các tiết mục nghệ thuật và màn diễu hành. Đây là một trong các hoạt động chính, điểm nhấn quan trọng của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, năm 2025.

Tự học không chỉ là nhiệm vụ của học sinh còn là văn hóa của nhà trường
Văn hóa

Tự học không chỉ là nhiệm vụ của học sinh còn là văn hóa của nhà trường

Bài viết “Học tập suốt đời” của Tổng Bí thư Tô Lâm truyền lửa, củng cố niềm tin cho thầy và trò các trường phổ thông - mắt xích quan trọng trong xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Không chỉ khơi dậy trong từng học sinh mà tinh thần tự học, học tập suốt đời còn được xây dựng thành văn hóa của nhà trường, góp phần tạo nên những thế hệ công dân Việt Nam giàu có về trí tuệ, có đầy đủ kiến thức, kỹ năng để thích nghi trong một thế giới nhiều biến động.

Cơ hội tối ưu hóa nguồn lực phát triển văn hóa
Văn hóa - Thể thao

Cơ hội tối ưu hóa nguồn lực phát triển văn hóa

PGS. TS. Bùi Hoài Sơn

Khi địa giới hành chính được sắp xếp lại hợp lý, nguồn lực đầu tư cho văn hóa có thể được tối ưu hóa, tạo điều kiện nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, xây dựng những trung tâm văn hóa quy mô lớn hơn, bảo tồn di sản văn hóa tốt hơn và khuyến khích giao thoa văn hóa giữa các địa phương. Nếu được thực hiện đúng hướng, đây không chỉ là bài toán quản lý, mà còn có thể trở thành động lực đưa văn hóa Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ hội nhập.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30% trong 2 tháng đầu năm
Infographic

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30% trong 2 tháng đầu năm

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2.2025 ước đạt gần 1,9 triệu lượt người, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 2 tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.