Ra mắt sách "Giáo dục STEAM từ lý thuyết đến thực hành"

Sự kiện ra mắt sách “Giáo dục STEAM từ lý thuyết đến thực hành” do nhóm tác giả và Trung tâm nghiên cứu xuất bản - giáo dục IPER tổ chức, với mong muốn tạo ra không gian chia sẻ, bàn luận về giáo dục mầm non nói chung, STEAM nói riêng.

STEAM là một trong những công cụ rất hữu ích giúp phát triển tư duy, kỹ năng và xây dựng kiến thức nền vững chắc cho trẻ em. Tuy nhiên, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra trước khi các trường, các thầy cô có thể bắt tay vào thực hành STEAM trong các trường/cơ sở mầm non như: Đông học sinh thì có dạy đượ̣c STEAM không, trường công lập hay tư thục dạy STEAM có gì khác nhau không, liệu dạy STEAM thì có theo phiên chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo không, cứ phải có góc STEAM mới dạy đượ̣c STEAM có đúng không, trường nhỏ không có nhiều kinh phí mua giáo cụ thì có học STEAM đượ̣c không?...

evnet-cover.jpg

Từ những câu hỏi trên, Giáo dục STEAM từ lý thuyết đến thực hành chính thức được lên ý tưởng và xuất bản với Tập 1: Thiết kế và triển khai hoạt động tích hợp tiếp cận STEAM bậc học Mầm non trẻ từ 0 - 6 tuổi.

Bên cạnh việc giới thiệu đầy đủ các khía cạnh lý thuyết liên quan đến STEAM, Giáo dục STEAM từ lý thuyết đến thực hành Tập 1 cung cấp đến thầy cô chương trình mẫu giáo dục tích hợp tiếp cận STEAM cho bậc mầm non. Bộ sách do nhóm tác giả tổng hợp từ 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu là tài liệu đáng tin cậy, mang lại những giá trị thực tiễn để triển khai giáo dục STEAM cho trẻ mầm non trong bối cảnh giáo dục và văn hóa tại Việt Nam.

Bộ sách không chỉ giúp các giáo viên hiểu rõ về những khái niệm cơ bản của STEM/STEAM mà còn cung cấp các hướng dẫn thực tiễn để triển khai mô hình này trong điều kiện thực tế tại Việt Nam. Sách không chỉ là một tài liệu nghiên cứu, mà còn là một hướng dẫn thực hành chi tiết với sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tế, giúp các giáo viên có thể tự học và triển khai các hoạt động STEAM trong lớp học mầm non.

Cụ thể, Tập 1 của bộ sách sẽ giúp độc giả tìm hiểu những khái niệm cơ bản liên quan đến giáo dục STEM/ STEAM như những tác động tích cực của giáo dục STEM/ STEAM với trẻ mầm non, hiện trạng giáo dục STEM/ STEAM trên thế giới và ở Việt Nam, cách phát triển chương trình giáo dục mầm non từ chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, một số câu chuyện về triển khai giáo dục STEM/ STEAM ở Hoa Kỳ...

Ngoài ra, độc giả còn được cung cấp video bài giảng hướng dẫn chi tiết, là nguồn tài liệu bổ sung hỗ trợ người đọc dễ dàng hiểu rõ và áp dụng lý thuyết vào thực tế.

Với sự hướng dẫn chi tiết từ lý thuyết đến thực hành, cuốn sách không chỉ trang bị cho giáo viên kiến thức về giáo dục STEM/STEAM mà còn giúp họ phát triển những kỹ năng cần thiết để tích hợp mô hình này vào chương trình giáo dục mầm non tại Việt Nam. Qua đó, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, mở ra cánh cửa mới cho trẻ em Việt Nam tiếp cận với phương pháp giáo dục hiện đại, toàn diện và đầy hứng khởi.

Sự kiện ra mắt sách có sự tham gia của các tác giả, TS Nguyễn Hà Thị Quỳnh Trang, đồng sáng lập CLB Khoa học VietDoctors và mầm non Tiến sĩ Việt; Nguyễn Thu Trang, nguyên giảng viên Đại học Công nghệ, Đại học quốc gia Hà Nội, Nhà đầu tư và thực hành giáo dục; TS Cao Đình Trọng, đồng sáng lập CLB Khoa học VietDoctors và mầm non Tiến sĩ Việt và TS Nguyễn Mạnh Tuấn, giảng viên khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Sự kiện diễn ra sáng 30.11, tại tầng 3A số 6, Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.

Ý kiến bạn đọc

Giáo dục

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân
Giáo dục

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân

Sáng 1.4, Viện CFA (Hoa Kỳ) đã trao giấy chứng nhận đối tác cho các chương trình đào tạo Tài chính Doanh nghiệp Chất lượng cao và Tài chính Tiên tiến của Đại học Kinh tế Quốc dân, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế của nhà trường.

Chuyên gia đề xuất miễn trách nhiệm hình sự trước rủi ro trong nghiên cứu khoa học công nghệ
Giáo dục

Chuyên gia đề xuất miễn trách nhiệm hình sự trước rủi ro trong nghiên cứu khoa học công nghệ

Phát biểu tại hội thảo khoa học “Góp ý Dự thảo Luật Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo”, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sáng tạo, Trường Đại học Ngoại thương đề xuất xem xét quy định miễn trách nhiệm hình sự của tổ chức, cá nhân trước các rủi ro trong hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo với những điều kiện cụ thể.

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thay đổi công thức quy đổi điểm xét tuyển như thế nào?
Giáo dục

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thay đổi công thức quy đổi điểm xét tuyển như thế nào?

Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Phong Điền cho biết, năm nay, nhà trường áp dụng thêm một tổ hợp mới gồm toán, ngữ văn và một trong các môn lý, hóa, sinh, tin học cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Công thức điểm xét sẽ áp dụng theo quy tắc điểm toán nhân hệ số 3, điểm ngữ văn hệ số 1 và một trong các môn lý, hóa, sinh, tin sẽ có hệ số 2.

Học sinh thuộc hệ thống trường Tuệ Đức trong một bữa ăn. Ảnh: fb Haseca Food...
Giáo dục

Vụ học sinh trường Tuệ Đức bị nghi ngộ độc thực phẩm: Công ty Cổ phần Quốc tế Haseca Mekong trúng thầu cung cấp suất ăn những trường nào?

Công ty Cổ phần Quốc tế Haseca Mekong liên quan đến vụ việc 33 học sinh bị nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tại 2 cơ sở ở TP. Thủ Đức của hệ thống trường Tuệ Đức hiện cung cấp suất ăn học sinh nhiều trường; đáng chú ý, công ty này từng trượt thầu vì hồ sơ vi phạm điều cấm của Luật An toàn thực phẩm.

Phải đảm bảo công bằng trong tuyển sinh để học sinh yên tâm học tập và thi tốt
Giáo dục

Phải đảm bảo công bằng trong tuyển sinh để học sinh yên tâm học tập và thi tốt

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, các Sở GD-ĐT, các đại học, cao đẳng khẩn trương cùng phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm, hiệu quả, với tinh thần "những gì khó khăn, Bộ GD-ĐT và các trường sẽ khắc phục tốt nhất cho thí sinh", để các em yên tâm học tập và thi tốt, đảm bảo công bằng trong tuyển sinh.