Ra mắt giao diện mới Trang Thông tin điện tử Hồ Chí Minh

- Thứ Ba, 14/05/2019, 17:56 - Chia sẻ
Nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2019) và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người, chiều 14.5, tại Hà Nội, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt giao diện mới Trang Thông tin điện tử Hồ Chí Minh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đến dự.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông; Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Thuận Hữu; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng…


Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu bấm nút phát mạng giao diện mới Trang Thông tin điện tử Hồ Chí Minh

Phát biểu tại Lễ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã đi xa chúng ta 50 năm nhưng di sản lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đã, đang và sẽ đồng hành cùng dân tộc Việt Nam. Cuộc đời của Người, với trái tim và khối óc dành trọn vẹn cho nhân dân, đất nước; với lối sống giản dị, mẫu mực nêu gương, vẫn sẽ luôn là tấm gương sáng sống mãi với thời đại. Tư tưởng, tấm gương, phong cách, đạo đức của Người để lại cho chúng ta hôm nay chính là tài sản vô giá, là kim chỉ nam, là nền tảng quan trọng cho toàn Đảng, toàn dân ta nỗ lực phấn đấu, thực hiện thành công công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế. Giữ gìn và lưu truyền những di sản vĩ đại mà Người để lại phải trở thành một ý thức, tình cảm tự thân của mỗi người dân Việt Nam; là trách nhiệm của thế hệ hôm nay và mai sau.

Chính thức được khai trương hòa mạng Internet ngày 19.5.2015, Trang Thông tin điện tử Hồ Chí Minh, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang góp phần thực hiện trách nhiệm đầy vinh quang và ý nghĩa này.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ, trong 4 năm qua, với lòng kính yêu Bác, bằng tinh thần và ý thức trách nhiệm cao nhất, tập thể Ban biên tập, cán bộ, phóng viên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã cùng các đơn vị liên quan phối hợp vận hành hiệu quả, bảo đảm chất lượng Trang Thông tin điện tử Hồ Chí Minh.

Với hệ thống đầy đủ, toàn diện các tác phẩm của Hồ Chí Minh, bao gồm hàng trăm đầu sách và tư liệu âm thanh, hình ảnh, tài liệu; Bảo tàng 3D, hàng vạn tin, bài phản ánh về những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác được đăng tải trên Trang Thông tin điện tử Hồ Chí Minh là những kết quả đáng ghi nhận. Đây là hệ thống tư liệu quý, phục vụ hàng chục triệu bạn đọc tra cứu, tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách, tấm gương của Bác. Đặc biệt, trong quá trình vận hành không xảy ra sai sót, luôn bảo đảm tính chân thực, sống động của thông tin.

Nhằm tiếp tục đổi mới, tạo bước chuyển về chất, cả về nội dung và hình thức, từng bước đáp ứng tính hiện đại, đa phương tiện, thẩm mỹ, thân thiện và dễ sử dụng đối với bạn đọc, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, từ năm 2018, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tiến hành xây dựng giao diện mới Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh. Việc ra mắt giao diện mới là dấu mốc quan trọng, khẳng định sức sống trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng. Đồng thời, qua đó, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc tuyên truyền sâu rộng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; góp phần cổ vũ, động viên, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, các phong trào thi đua trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Thời đại công nghệ 4.0 tạo ra nhiều cơ hội đối thoại, nâng cao nhận thức, hiểu biết giữa tổ chức, cá nhân và cộng đồng. Nhấn mạnh điều này, song Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cũng lưu ý, các thế lực thù địch cũng triệt để lợi dụng sự phát triển của internet, mạng xã hội để tăng cường các hoạt động tuyên tuyền thiếu khách quan, thiếu thiện chí, thậm chí xuyên tạc, làm sai lệch, ảnh hưởng đến hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và con đường cách mạng Việt Nam.
Trong bối cảnh đó, Trang Thông tin điện tử Hồ Chí Minh có vai trò quan trọng nhằm cung cấp thông tin trung thực, đầy đủ, đáp ứng nhu cầu của độc giả muốn tìm hiểu, tra cứu, nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần đấu tranh với các luận điệu sai trái; gìn giữ, lưu truyền và nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước về công lao vĩ đại, về sức sống trường tồn của tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh…

Tin và ảnh: Hà An