Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh Phú Thọ Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Quyết tâm đổi mới vì sự tín nhiệm của cử tri

- Thứ Năm, 24/06/2021, 17:30 - Chia sẻ
Ngày 24.6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ, HĐND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Kỳ họp thứ Nhất để bầu các chức danh của HĐND, UBND tỉnh Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác liên quan đến hoạt động của HĐND tỉnh trong cả nhiệm kỳ.
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Minh Châu phát biểu khai mạc Kỳ họp
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Minh Châu phát biểu khai mạc Kỳ họp

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XVIII Bùi Minh Châu chúc mừng 70 đại biểu đã được cử tri trong tỉnh tín nhiệm cao, bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Khóa XIX. Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, đây là Kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với những nội dung quan trọng liên quan đến tổ chức và hoạt động của bộ máy HĐND, UBND tỉnh trong suốt nhiệm kỳ. Bài học kinh nghiệm trong tổ chức, hoạt động của HĐND tỉnh Khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả và hiệu lực hoạt động của HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu các chức danh
Đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu các chức danh

Tại Kỳ họp, đại diện Ủy ban Bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thông báo Nghị quyết của Ủy ban Bầu cử tỉnh về xác nhận tư cách những người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. HĐND tỉnh tiến hành các thủ tục theo luật định bầu Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XIX. Với số phiếu tín nhiệm tuyệt đối, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XVIII Bùi Minh Châu tái đắc cử Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

		Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết

Theo đó, HĐND tỉnh tiến hành bầu các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đối với ông Dương Hoàng Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Khóa XVIII; bà Nguyễn Thị Hồng Lâm, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XVIII tiếp tục giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, tiến hành bầu Trưởng ban, các Phó Trưởng ban của HĐND tỉnh Khóa XIX, các chức danh chủ chốt của UBND tỉnh Khóa XIX và ủy viên UBND tỉnh; Hội thẩm Nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh. Kỳ họp cũng thông báo Nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh về việc phê chuẩn ủy viên các Ban HĐND tỉnh và thành lập các Tổ đại biểu HĐND tỉnh. Đặc biệt, kỳ họp thông qua nội dung quyết định thành lập Ban Dân tộc của HĐNĐ tỉnh, nhằm đáp ứng tốt hơn các hoạt động của HĐND liên quan đến công tác dân tộc.

	Chủ tịch UBND tỉnh và các ủy viên UBND tỉnh Khóa XIX ra mắt tại kỳ họp
Chủ tịch UBND tỉnh và các ủy viên UBND tỉnh Khóa XIX ra mắt tại kỳ họp

Phấn khởi với sự tín nhiệm của các cơ quan, tổ chức, HĐND và cử tri trong tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Minh Châu nhấn mạnh, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả của HĐND khoá trước, khắc phục những khó khăn, tồn tại, quyết tâm đổi mới cả trong tư duy, nội dung và phương thức hoạt động. Thành công của Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là bước khởi đầu tốt đẹp, tạo điều kiện, tiền đề thuận lợi cho một nhiệm kỳ hoạt động của HĐND khoá mới với nhiều hứa hẹn về sự năng động, sáng tạo, chất lượng và hiệu quả.

	Thường trực HĐND tỉnh Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt tại kỳ họp
Thường trực HĐND tỉnh Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt tại kỳ họp
Toàn cảnh kỳ họp
Toàn cảnh kỳ họp
Quang Tuấn