Tuần tới, Quốc hội khai mạc Kỳ họp thứ Tám:

Quyết sách đúng đắn, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội

Với khối lượng công việc rất lớn, rất quan trọng sẽ được trình Quốc hội xem xét, quyết định tại Kỳ họp thứ Tám, các đại biểu Quốc hội khẳng định sẽ thảo luận, xem xét thực sự khách quan, toàn diện, trọng tâm, qua đó đưa ra những quyết sách đúng đắn, có ý nghĩa như đòn bẩy, động lực thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội quan trọng của đất nước.

ĐBQH Lê Thị Thanh Lam (Hậu Giang): Thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội

Kỳ họp thứ Tám là Kỳ họp cuối năm với khối lượng công việc rất lớn. Dự kiến chương trình Kỳ họp được bố trí khoa học, hợp lý; tiếp tục tổ chức thành 2 đợt và dành thời gian nghỉ một tuần giữa 2 đợt để tạo điều kiện cho các cơ quan tiếp thu, giải trình hoàn thiện kỹ lưỡng, chất lượng các nội dung trước khi Quốc hội thông qua.

dbqh-lam-hau-giang-4966.jpg

Công tác lập pháp tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm của kỳ họp. Tôi nhận thấy, thời gian qua, các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tích cực phối hợp với các cơ quan hữu quan để hoàn thiện các báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý và các báo cáo thẩm tra, cũng như đôn đốc các cơ quan sớm hoàn thiện hồ sơ các dự án luật, nghị quyết bảo đảm đáp ứng các điều kiện và chất lượng trước khi trình ra Quốc hội.

Kỳ họp thứ Tám so với các kỳ họp trước có số lượng dự án luật nhiều hơn nên có thể thấy Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan thẩm tra làm việc rất tích cực trong góp ý, tiếp thu, chỉnh lý, thẩm tra các dự án luật. Bên cạnh đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng thường xuyên đôn đốc Chính phủ, các Bộ, ngành khẩn trương gửi báo cáo, hồ sơ, tài liệu để đại biểu Quốc hội có thời gian nghiên cứu, góp ý vào dự thảo các dự án luật và nghị quyết.

Đáng lưu ý, dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND đã được bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ Tám. Việc sửa đổi Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND sẽ góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động giám sát của cơ quan dân cử, đưa hoạt động này ngày càng đi vào thực chất hơn, hiệu lực, hiệu quả hơn. Việc sửa luật cần giải quyết đồng bộ về mặt cơ sở chính trị, cơ sở pháp luật, cơ sở thực tiễn, cơ chế kiểm soát quyền lực và vấn đề thực hiện trong thực tế; lấy kết quả giám sát là cơ sở, kênh thông tin quan trọng phục vụ xây dựng luật, ngược lại xây dựng luật phải đạt yêu cầu bám sát thực tế để hiệu quả, tránh hình thức.

Cá nhân tôi và các đại biểu Quốc hội sẽ phát huy tinh thần chủ động, tích cực đóng góp trí tuệ, trách nhiệm của mình trong từng nội dung cụ thể; đưa ra các vấn đề thảo luận, xem xét thực sự khách quan, toàn diện, trọng tâm; đánh giá, dự báo về phát triển kinh tế của thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng, đưa ra những quyết sách đúng đắn, có ý nghĩa như đòn bẩy, động lực thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội quan trọng của đất nước.

ĐBQH Nguyễn Minh Tâm (Quảng Bình): Bảo đảm khả thi, không làm phát sinh vướng mắc mới

Có thể thấy, khối lượng công việc trình Quốc hội xem xét, quyết định tại Kỳ họp thứ Tám là nhiều nhất từ đầu nhiệm kỳ Khóa XV đến nay, đòi hỏi chúng ta phải bám sát quan điểm của Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 10 khóa XIII vừa qua: chỉ bàn làm không bàn lùi, trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, khó khăn, chúng ta phải làm việc nhiều hơn, tích cực hơn, tăng tốc hơn, bứt phá hơn, quyết liệt hơn.

nguyen-minh-tam-2508.jpg

Trong các dự án Luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ Tám có nhiều dự án Luật được Chính phủ đề nghị xem xét, thông qua theo quy trình, thủ tục rút gọn tại một kỳ họp để tháo gỡ ngay những vướng mắc trong các lĩnh vực đầu tư, quy hoạch, đầu tư công, đầu tư theo phương thức đối tác công - tư, bảo hiểm y tế, điện lực, ngân sách nhà nước... Các dự án Luật này đều bám sát nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, chuyển tư duy xây dựng pháp luật từ quản lý nhiều hơn sang vừa quản lý vừa mở rộng không gian phát triển, đặc biệt là khuyến khích đổi mới sáng tạo, tăng cường giám sát, kiểm tra, xóa bỏ quan liêu, bao cấp, cơ chế xin - cho...

Bên cạnh sự nỗ lực của Chính phủ, các bộ, ngành, tôi đánh giá cao các cơ quan của Quốc hội đã luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ trong việc chuẩn bị các nội dung nêu trên, qua đó góp phần kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hỗ trợ nền kinh tế, đời sống nhân dân.

Tuy nhiên, nhiều dự án Luật được đề nghị xem xét, thông qua theo quy trình, thủ tục rút gọn tại Kỳ họp thứ Tám là luật khó, có nhiều nội dung mang tính chuyên ngành sâu, phạm vi tác động rộng. Do đó, các cơ quan cần phối hợp chặt chẽ để những vấn đề đưa ra sửa đổi, bổ sung đều thực sự cần thiết, cấp bách, có khả năng triển khai thực hiện ngay. Bên cạnh đó, các đại biểu Quốc hội tập trung nghiên cứu để có được những ý kiến chất lượng nhất, góp phần hoàn chỉnh các dự án Luật, tạo khung khổ thể chế giải quyết các khó khăn, ách tắc hiện nay, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tôi cũng đề nghị các cơ quan soạn thảo, thẩm tra tiếp tục rà soát để bảo đảm tính khả thi, thực tế, cụ thể của các điều khoản trong các dự thảo Luật, không để xảy ra tình trạng sửa đổi nhưng lại tạo ra các khó khăn, vướng mắc, bất cập mới hoặc gây thất thoát, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước hoặc gây bất lợi cho người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, bảo đảm thực hiện đúng quan điểm đã xác định tại Nghị quyết số 27-NQ/TW của Trung ương: chỉ quy định những vấn đề đã chín, đã rõ, được thực tiễn chứng minh là đúng, có sự đồng thuận, thống nhất cao. Do tính chất của việc sửa đổi thực hiện theo trình tự, thủ tục rút gọn nên cần phải thực hiện nghiêm túc nguyên tắc này.

ĐBQH Trần Thị Vân (Bắc Ninh): Xây dựng khung pháp lý đầy đủ cho công chứng điện tử

Dự án Luật Công chứng (sửa đổi) đã được Quốc hội Khóa XV cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ Bảy và sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ Tám. Việc xây dựng Luật nhằm tiếp tục thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đổi mới tổ chức và hoạt động công chứng; tạo cơ sở pháp lý cho bước phát triển mới của hoạt động công chứng theo chủ trương xã hội hóa, chuyển đổi số, nâng cao chất lượng và tính bền vững của hoạt động công chứng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về công chứng.

tran-thanh-van-62.jpg

Dự thảo Luật bổ sung công chứng điện tử là cần thiết, nhằm ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực công chứng. Tuy nhiên, dự thảo Luật mới chỉ quy định những vấn đề rất cơ bản như khái niệm, giá trị pháp lý…; đồng thời giao Chính phủ quy định chi tiết những vấn đề liên quan như điều kiện cung cấp dịch vụ công chứng điện tử, văn bản công chứng điện tử, quy trình thủ tục công chứng điện tử. Trong khi, đây là nội dung mới, khi lấy ý kiến nhiều văn phòng công chứng bày tỏ băn khoăn về việc triển khai trên thực tế quy định này, do vậy, cần cân nhắc hết sức thận trọng, xây dựng khung pháp lý đầy đủ cho công chứng điện tử. Phải có hệ thống cơ sở dữ liệu đủ lớn làm căn cứ cho công chứng viên xác thực trong quá trình công chứng điện tử như: dữ liệu về tài sản, nguồn gốc tài sản, tình trạng giao dịch của tài sản và các thông tin về biện pháp ngăn chặn đối với tài sản…

Dữ liệu về công chứng là vấn đề lớn, phức tạp liên quan đến tài sản quốc gia, quyền về nhân thân, tài sản và các tài liệu liên quan đến bí mật đời tư, gia đình cần được bảo vệ. Vì vậy, đòi hỏi hạ tầng cơ sở thông tin, chi phí quản lý vận hành cao. Do đó, nên thực hiện thí điểm đối với một số giao dịch đơn giản như giấy ủy quyền, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, và có quy định rõ lộ trình thực hiện bảo đảm hoàn thiện các dữ liệu và các yếu tố liên quan.

Tôi đề nghị bổ sung vào dự thảo Luật loại hình tổ chức hành nghề công chứng là doanh nghiệp tư nhân bên cạnh công ty hợp danh theo hướng: Loại hình doanh nghiệp tư nhân và công ty hợp danh được áp dụng đối với văn phòng công chứng thành lập tại các địa bàn cấp huyện vùng sâu, vùng xa theo quy định của Chính phủ; đối với các địa bàn khác chỉ áp dụng loại hình công ty hợp danh. Quy định như vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đáp ứng nhu cầu công chứng của người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa; mở rộng sự lựa chọn của công chứng viên khi thành lập tổ chức hành nghề công chứng... Đồng thời, lưu ý nếu quyết định lựa chọn theo phương án này, việc thiết kế các điều khoản có liên quan như Điều 21, 22, 29, 31, 32, 35 cũng cần có sự điều chỉnh phù hợp nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong dự thảo Luật.

Diễn đàn Quốc hội

Tạo xung lực mới, thúc đẩy hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào
Quốc hội và Cử tri

Tạo xung lực mới, thúc đẩy hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức CHDCND Lào và tham dự Đại hội đồng AIPA-45 từ ngày 17-19.10 theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Lào, Chủ tịch AIPA Saysomphone Phomvihane. Trao đổi với báo chí tháp tùng Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại VŨ HẢI HÀ khẳng định, chuyến thăm đã thành công rất tốt đẹp. Thông qua những kết quả cụ thể đạt được, chuyến thăm chắc chắn sẽ tạo xung lực mới, thúc đẩy hợp tác toàn diện, thực chất trên các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, thương mại, đầu tư, tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp Việt Nam - Lào.

Phó Tổng Thư ký Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Nguyễn Trường Giang
Quốc hội và Cử tri

Khơi thông điểm nghẽn, kiến tạo phát triển

Sáng mai, 21.10, Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội Khóa XV sẽ khai mạc, trong đó, Quốc hội dành phần lớn thời gian cho công tác lập pháp với số lượng các dự luật nhiều nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Nhấn mạnh tinh thần đổi mới trong tư duy xây dựng pháp luật, các đại biểu Quốc hội cũng kỳ vọng, các quyết sách được Quốc hội đưa ra tại Kỳ họp sẽ giúp khơi thông điểm nghẽn về thể chế, pháp luật, kiến tạo cho phát triển, tạo tiền đề cho việc “về đích” thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu của cả nhiệm kỳ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 Khóa XIII
Diễn đàn Quốc hội

Bài 2: Giải quyết ở tầm nhìn và chủ thuyết trong quan hệ toàn diện phát triển kinh tế với chính trị, văn hóa

TS. Nhị Lê - Nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản

Cần thiết phải thấy rằng, mỗi quyết sách về kinh tế cần bắt đầu từ nền móng trước hết là một quyết sách về chính trị, văn hóa và nhân văn, để tránh rơi vào quyết định luận kinh tế đơn thuần, nhất là khắc chế quy luật tàn khốc “cá lớn nuốt cá bé”, “kinh tế vị kinh tế”, “tiền vị tiền”, cổ xúy vô hình cho thói “tiền trao cháo múc”, “trả tiền ngay, lạnh lùng không tình nghĩa”… của kinh tế thị trường mà không ít quốc gia mắc phải khi cùng xây dựng và phát triển nền kinh tế thị trường.

Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18/9 đến ngày 20/9/2024 tại Thủ đô Hà Nội
Diễn đàn Quốc hội

Bài 1: Đổi mới để phát triển thể chế và thể chế vì đổi mới, dân chủ, pháp quyền

Lời Tòa soạn: Sau gần 40 năm, công cuộc Đổi mới toàn diện, đồng bộ đã đi đúng hướng. Tuy nhiên, không ít tiềm năng, lợi thế và xung lực đổi mới, ở góc độ nào đó, chưa được khai thác ngang tầm, sử dụng hiệu quả và khởi động đúng mức. Từ thực tiễn phát triển công cuộc Đổi mới sau 40 năm và dự báo tương lai càng cho thấy, tầm nhìn - thể chế - lực lượng là ba nhân tố cơ bản quyết định thành công. Để góp phần luận giải sâu hơn về nội dung này,
Báo Đại biểu Nhân dân trân trọng giới thiệu loạt bài của TS. Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản xoay quanh chủ đề: “Phát triển tầm nhìn, thể chế và lực lượng đổi mới trong kỷ nguyên mới”.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh phát biểu về dự án Luật Dữ liệu
Diễn đàn Quốc hội

Cần chính sách đặc thù, vượt trội

Nhấn mạnh dữ liệu vừa là tài nguyên vừa là nguồn lực vừa là động lực mới cho sự phát triển, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ tiếp tục rà soát dự thảo Luật Dữ liệu, bảo đảm có những chính sách thật sự đặc thù, vượt trội.

Chống lãng phí luôn là một trong những chủ đề "nóng" được Quốc hội quan tâm
Diễn đàn Quốc hội

Xây dựng văn hóa chống lãng phí vì sự phát triển phồn vinh của đất nước

Xây dựng văn hóa chống lãng phí trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ của đất nước không chỉ là một nhiệm vụ quan trọng mà còn là yêu cầu cấp thiết đối với sự phát triển bền vững và lâu dài của Việt Nam. Thông điệp về xây dựng văn hóa chống lãng phí mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã nêu ra chính là định hướng chiến lược quan trọng để đảm bảo sự phát triển lâu dài và phồn thịnh cho đất nước.

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại phiên họp
Diễn đàn Quốc hội

Thấu tình đạt lý, thuyết phục trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

Với những vụ việc kéo dài, cần giải quyết thấu tình đạt lý, tới nơi tới chốn, có tính thuyết phục, đặc biệt phải làm một cách bài bản hơn nữa trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đây là yêu cầu được Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đưa ra tại Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi cho ý kiến về các báo cáo liên quan đến giải quyết kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương phát biểu kết luận nội dung thảo luận
Diễn đàn Quốc hội

Có nên quy định về giải trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội không?

Cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân tại Phiên họp thứ 38, các thành viên UBTVQH đều nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hoạt động giám sát theo đúng chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội, HĐND các cấp. Đặc biệt cần thể hiện cho được những tư tưởng đổi mới trong hoạt động này. Trong đó, một trong những đề nghị mới, đó là có nên quy định về giải trình của UBTVQH để đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong giai đoạn mới hiện nay, bảo đảm tính phản ứng nhanh và vai trò của cơ quan thường trực của Quốc hội.

Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình phát biểu
Diễn đàn Quốc hội

Nội dung báo cáo cần mang tiếng nói của cử tri và Nhân dân

Tại Phiên họp thứ 38, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV; kết quả tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư của công dân và kết quả giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2024. Đồng thời, tham gia ý kiến về dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội Khóa XV.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV
Diễn đàn Quốc hội

Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chất vấn

Chất vấn là một hình thức giám sát trực tiếp và thường xuyên nhằm làm sáng tỏ những vấn đề được chất vấn và xác định rõ trách nhiệm của chức danh bị chất vấn. Đây là một trong những hình thức giám sát có hiệu lực, hiệu quả cao và thiết thực nhất. Do đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chất vấn là yêu cầu cần thiết, khách quan của Quốc hội.

Toàn cảnh phiên họp
Quốc hội và Cử tri

Bảo đảm tính khả thi, không tạo ra khó khăn, vướng mắc mới

Cho ý kiến với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 Luật về đầu tư, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị, rà soát, hoàn thiện dự thảo Luật để bảo đảm tính khả thi, thực tế, cụ thể của các điều khoản, không để xảy ra tình trạng sửa đổi nhưng lại tạo thêm khó khăn, vướng mắc, bất cập mới, hoặc gây thất thoát, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước, gây bất lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Đánh giá tác động kỹ lưỡng khi luật hóa chính sách đang thực hiện thí điểm
Quốc hội và Cử tri

Đánh giá tác động kỹ lưỡng khi luật hóa chính sách đang thực hiện thí điểm

Trong dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi) lần này, Chính phủ đề nghị luật hóa một số chủ trương đang thực hiện thí điểm. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị, đối với các chính sách đã và đang thực hiện thí điểm phải đánh giá tác động đầy đủ, minh chứng được khi áp dụng mang lại hiệu quả thì mới quy định vào luật.

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với phân bổ nguồn lực
Quốc hội và Cử tri

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với phân bổ nguồn lực

Cho ý kiến về Báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT - XH năm 2024, dự kiến kế hoạch phát triển KT - XH năm 2025 tại phiên họp sáng 9.10, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ tăng cường kỷ luật, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với phân bổ nguồn lực, với phương châm "địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm, địa phương hưởng".

Quyết liệt chỉ đạo, giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm
Diễn đàn Quốc hội

Quyết liệt chỉ đạo, giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm

Cho ý kiến vào kết quả thực hiện công tác dân nguyện tháng 9.2024; kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2024; kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị, Chính phủ tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn, sớm khắc phục những vấn đề nổi cộm để báo cáo Quốc hội, đồng bào và cử tri cả nước.

Đoàn giám sát khảo sát tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Tiền Giang
Diễn đàn Quốc hội

Vận dụng tối đa chính sách, pháp luật, mang lại hiệu quả cao nhất

Chỉ rõ thực tế, yêu cầu về khiếu nại, tố cáo sẽ luôn hiện hữu, phát sinh với nhiều mức độ khác nhau, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình đề nghị, Tiền Giang không chủ quan, hài lòng với những kết quả đạt được mà cần lường trước thuận lợi, khó khăn. Đặc biệt, trong đối thoại với Nhân dân, cần vận dụng tối đa chính sách, pháp luật để mang lại hiệu quả cao nhất trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Liệt sĩ Nguyễn Thị Diệu - Nhà giáo Anh hùng
Diễn đàn Quốc hội

Liệt sĩ Nguyễn Thị Diệu - Nhà giáo Anh hùng

Nhà giáo Nguyễn Thị Diệu - một liệt sĩ gan vàng dạ sắt, đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, tô thắm thêm những trang sử vẻ vang của phong trào phụ nữ Việt Nam trong lịch sử dựng nước và giữ nước.