Quảng Bình: Vì sao sau Tết Nguyên đán, hơn 150 học sinh Trường tiểu học số 1 Quảng Phú vẫn chưa đến lớp?

Hơn 150 học sinh Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) vẫn chưa đến lớp bắt đầu tiết học đầu năm mới, dù đã gần 1 tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Học sinh đến trường nhưng không vào lớp học

Trong nhiều ngày qua, các học sinh Trường Tiểu học số 1 Quảng Phúc tại điểm trường lẻ Tân Mỹ vẫn được phụ huynh đưa đến trường, nhưng không vào lớp học. Nguyên nhân được cho là do điểm trường đã đóng cửa và toàn bộ học sinh phải đến điểm trường chính cách đó khoảng 2km. Vì vậy, nhiều phụ huynh bày tỏ ý kiến không đồng tình với việc này.

Anh Lê Trung Dũng (39 tuổi), TDP Tân Mỹ, phường Quảng Phúc, đang có con em học tại trường mong muốn điểm trường được giữ lại và hoạt động do chỉ có ông bà đưa đón, cha mẹ đi làm thuê xa, việc di chuyển thêm 2km để đưa đón con em gây thêm nhiều phiền toái và vất vả cho gia đình.

z6292243805933-a891a32a989bbb8ecad32f934e752630.jpg
Nhiều phụ huynh đưa học sinh đến trường nhưng không vào lớp học

Về phía nhà trường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Quảng Phúc Phan Tiến Lâm cho biết, điểm trường lẻ Tân Mỹ có 6 lớp với 154 học sinh phải đóng cửa trong tháng 1.2025, do không đảm bảo an toàn cho hoạt động dạy và học.

Trước đó, trường đã tổ chức 3 cuộc họp để tuyên truyền vận động phụ huynh và chuẩn bị 6 phòng học với đầy đủ trang thiết bị để đón các em đến trường. Tuy nhiên từ ngày 3.2 đến nay, phụ huynh không đưa con em đến học tại điểm trường chính như đã trao đổi trước.

Được biết, đây là chủ trương của thị xã Ba Đồn và phường Quảng Phúc.

Đặt quyền lợi của học sinh lên trên hết

Được biết, theo báo cáo kết quả ngày 4.10.2024 của Trung tâm kiểm định chất lượng công trình xây dựng (Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình), về hạng mục khối nhà lớp học 5 phòng và hạng mục khối nhà lớp học 2 phòng của điểm trường lẻ Tân Mỹ, khả năng chịu lực của một bộ phận kết cấu không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, xuất hiện tình trạng nguy hiểm cục bộ.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn Nguyễn Văn Tình thông tin thêm, điểm trường lẻ Tân Mỹ xây dựng đã lâu và xuống cấp, lại nằm ở vùng thấp trũng, nên địa phương đã mời đơn vị có chuyên môn kiểm định chất lượng công trình. Dựa trên kết quả kiểm định chất lượng kể trên, địa phương đã tạm thời đóng cửa điểm trường lẻ Tân Mỹ, chuyển toàn bộ học sinh lên học ở điểm chính có khuôn viên khang trang và đầy đủ các thiết bị phục vụ học tập cho các em tốt hơn.

Tuy nhiên đến nay, nhiều phụ huynh chưa đồng thuận.

z6292243747418-cb707e2eaf03e70847331211a24848b1.jpg
Điểm trường lẻ Tân Mỹ, trường Tiểu học số 1 Quảng Phúc
z6292243773904-4eac2625c1ff2b3823ee8c42083638f6.jpg
Phòng học xuống cấp tại điểm trường lẻ Tân Mỹ

“Thị xã đang cân đối nguồn vốn để xây dựng lại điểm trường này vì không thể sữa chữa, nhưng thời gian có thể kéo dài khá lâu. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho các em học sinh và giáo viên, duy trình thời gian học tập, mong bà con đưa con em tạm thời học ở điểm chính”, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn Nguyễn Văn Tình chia sẻ.

Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh nêu quan điểm của địa phương là phải đảm bảo quyền lợi của học sinh trên hết và không để con em bỏ học, đảm bảo điều kiện tốt nhất; đồng thời, đã giao cho phía UBND thị xã tham mưu, có phương án nâng cấp hoặc làm mới một địa điểm khác, không để con em không được đến trường, cũng như nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Về hướng giải quyết vào thời điểm hiện tại, đại diện UBND phường Quảng Phúc cho biết sẽ phối hợp với mặt trận và các ban ngành đoàn thể, nhà trường tiếp tục vận động, giải thích cho bà con hiểu, vì các phòng học ở điểm trường lẻ Tân Mỹ không đảm bảo an toàn.

Giáo dục

Thực hiện Nghị quyết 57: Cần xây dựng cơ chế tài chính ổn định để tạo niềm tin cho các nhà khoa học
Giáo dục

Thực hiện Nghị quyết 57: Cần xây dựng cơ chế tài chính ổn định để tạo niềm tin cho các nhà khoa học

Ngày 27.3, tại chương trình đối thoại chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo lần thứ nhất của Đại học Quốc gia Hà Nội, các nhà khoa học kiến nghị cần xây dựng cơ chế tài chính ổn định để tạo niềm tin và điều kiện cho việc lập kế hoạch nghiên cứu dài hạn. Việc thu hút nhà khoa học giỏi vẫn vướng mắc do hạn chế nguồn lực, trong khi mức học phí hiện hành chưa đủ đảm bảo cho đào tạo chất lượng cao và thuê chuyên gia quốc tế.

 “Phủ Xanh Trường học" giúp học sinh hiểu và sống xanh
Giáo dục

“Phủ Xanh Trường học" giúp học sinh hiểu và sống xanh

Dưới góc nhìn của các thầy cô giáo, chuỗi sự kiện “Phủ Xanh Trường học” do VinFast tổ chức mang ý nghĩa to lớn khi giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của việc sống xanh ngay từ những bước đi đầu đời, từ đó định hình hành động trong tương lai của thế hệ trẻ theo hướng bền vững hơn.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường từ khuôn viên xanh Trường Đại học Lâm nghiệp
Giáo dục

Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường từ khuôn viên xanh Trường Đại học Lâm nghiệp

Ngày 26.3, Trường Đại học Lâm nghiệp phối hợp cùng ActionAid Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ Chương trình Dự án An sinh Xã hội Việt Nam (AFV) đã tổ chức sự kiện “Đi bộ vì Con người và Hành tinh”, với hơn 1.200 sinh viên, học sinh, giảng viên, chuyên gia, nhà quản lý đến từ nhiều tổ chức trong và ngoài nước tham dự.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu
Sự kiện nổi bật

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ phát động phong trào và ra mắt nền tảng “Bình dân học vụ số”

Chiều 26.3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số (Ban Chỉ đạo) đã tổ chức Lễ phát động phong trào và ra mắt nền tảng “Bình dân học vụ số”. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, dự và phát biểu chỉ đạo.

Tìm giải pháp hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp trong khu vực công sau tinh giản biên chế
Giáo dục

Tìm giải pháp hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp trong khu vực công sau tinh giản biên chế

Ngày mai (27.3), tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo khoa học và thực tiễn “Hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho người lao động ở khu vực công sau tinh giản biên chế”, quy tụ nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu và đại diện doanh nghiệp.

Thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ: Các trường đại học cần nâng cao năng lực quản trị
Giáo dục

Thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ: Các trường đại học cần nâng cao năng lực quản trị

Nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển khoa học công nghệ trong kỷ nguyên mới, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cho rằng, các cơ sở giáo dục đại học cần chuẩn bị rốt ráo ngay từ bây giờ, nâng cao năng lực quản trị, quản lý nhằm triển khai các kết quả nghiên cứu và ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh phát biểu
Chính trị

Đánh giá kỹ lưỡng câu chuyện dạy thêm, học thêm

Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 7, các ý kiến đề nghị tiếp tục nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng câu chuyện dạy thêm, học thêm, đặc biệt là triển khai Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm để quy định nội dung này trong dự thảo Luật Nhà giáo.

Dự án giải nhất khoa học kỹ thuật quốc gia bị tố giống sản phẩm nước ngoài: Bộ GD-ĐT nói gì?
Giáo dục

Dự án giải nhất khoa học kỹ thuật quốc gia bị tố giống sản phẩm nước ngoài: Bộ GD-ĐT nói gì?

Theo thông tin được đăng tải trên một số diễn đàn, dự án của nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Siêu, Hưng Yên rất giống sản phẩm được Samuel Alexander, chuyên gia Indonesia đã công bố trên cộng đồng Hackaday.io - một nền tảng trực tuyến dành cho những người yêu công nghệ từ trước đó.