Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm việc với các đơn vị trực thuộc Văn phòng Quốc hội tại phía Nam

- Thứ Sáu, 19/11/2021, 19:14 - Chia sẻ
Chiều 19.11, nhân chuyến công tác tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đến thăm và làm việc với các đơn vị trực thuộc Văn phòng Quốc hội tại phía Nam gồm Vụ Công tác phía Nam, Nhà khách Quốc hội tại TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã nghe lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Văn phòng Quốc hội tại phía Nam báo cáo tình hình công tác từ đầu năm đến nay.

	Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc Ảnh: Lê Hoa
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc
Ảnh: Lê Hoa

Theo đó, Vụ Công tác phía Nam đã thực hiện tốt công tác tham mưu, phục vụ các hoạt động của Lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội tại các tỉnh phía Nam, bảo đảm an toàn và hiệu quả. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các văn bản, hướng dẫn của Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, UBND TP. Hồ Chí Minh và hướng dẫn của ngành y tế về bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. Vụ Công tác phía Nam cũng đã hoàn thành kế hoạch tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ, viên chức, phóng viên, quay phim, người lao động; đồng thời thường xuyên tổ chức xét nghiệm, phun khử khuẩn văn phòng làm việc, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, tuân thủ tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động Vụ Công tác phía Nam đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt các kỳ họp của Quốc hội; chia sẻ với những khó khăn, vất vả và nguy hiểm của cán bộ, công chức, người lao động của Vụ khi thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội lưu ý, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Vụ Công tác phía Nam tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; đồng thời chủ động, tích cực hơn nữa trong việc thực hiện công tác tham mưu, tổ chức phục vụ Lãnh đạo Quốc hội, Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội và đại biểu Quốc hội trong thời gian tới, nhất là phối hợp phục vụ các đoàn công tác quốc tế theo chương trình hoạt động đối ngoại của Quốc hội tại các tỉnh phía Nam; bảo đảm đón tiếp chu đáo, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội biểu dương những đóng góp của bộ phận thường trú của Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh trong việc phản ánh sâu sắc, kịp thời các hoạt động của Lãnh đạo Quốc hội, Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội và đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các tỉnh, thành phố phía Nam. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội lưu ý, công tác thông tin tuyên truyền về Quốc hội được lãnh đạo Quốc hội rất quan tâm nhằm bảo đảm mọi hoạt động của Quốc hội đều được chuyển tải công khai, minh bạch đến với cử tri và Nhân dân cả nước. Do đó, thời gian tới, bộ phận thường trú của Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng tin bài, ưu tiên những bài viết mang tính chuyên sâu, phản ánh kịp thời, chính xác ý chí, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, thật sự trở thành cầu nối giữa Quốc hội với cử tri và Nhân dân, trong đó có cử tri và Nhân dân các tỉnh phía Nam. Các phóng viên, biên tập viên của hai cơ quan báo chí của Quốc hội cần không ngừng tu dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức, nhất là đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội.

Đánh giá cao Nhà khách Quốc hội tại TP. Hồ Chí Minh dù chịu sự ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng đã tìm mọi cách để duy trì hoạt động cũng như tích cực phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị lãnh đạo Văn phòng Quốc hội xem xét trên tinh thần hỗ trợ tối đa để nhà khách thích ứng an toàn và vận hành hiệu quả trong điều kiện dịch bệnh còn có nguy cơ diễn biến phức tạp. 

	Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao tặng quà tới các đơn vị phía Nam
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao tặng quà các đơn vị phía Nam
Ảnh: Lê Hoa

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tặng quà, động viên cán bộ, công chức, người lao động các đơn vị trực thuộc Văn phòng Quốc hội tại phía Nam.

Lê Hoa