Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì họp giao ban với các cơ quan của Quốc hội

- Thứ Hai, 06/09/2021, 18:34 - Chia sẻ
Chiều 6.9, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc họp giao ban giữa Lãnh đạo Quốc hội với Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác tháng 8 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9.2021.

Cùng dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại cuộc họp

Điểm qua tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và một số hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong tháng 8 vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, mặc dù đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội và đời sống của Nhân dân nhưng cơ bản kinh tế vĩ mô vẫn ổn định, lạm phát được kiểm soát. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Quốc hội luôn ủng hộ và đồng hành cùng Chính phủ nhằm thực hiện “mục tiêu kép”. Đặc biệt, Đảng đoàn Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội đã tích cực, chủ động bám sát chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư triển khai 4 chuyên đề được phân công thuộc Đề án “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045”. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng đề nghị, các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục tham gia tích cực, có trách nhiệm trong công tác lập pháp và hoạt động giám sát tối cao, góp phần thực hiện thành công Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho biết, sau chuyến công tác của Chủ tịch Quốc hội thăm Áo và Phần Lan, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp phiên thứ Ba để cho ý kiến vào các nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khóa XV. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị, các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội cần tích cực phối hợp với các cơ quan của Chính phủ nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng các tài liệu, nội dung liên quan để bảo đảm kịp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.

Trước tình hình đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều thách thức, khó khăn trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nêu rõ, thời gian tới, toàn hệ thống chính trị tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh chiến lược ngoại giao vaccine, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người dân; tập trung tăng cường chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, tiếp tục bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, an toàn xã hội; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19; phản ánh trung thực tình hình phòng, chống Covid-19 trong nước.

Thanh Chi