Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương chủ trì cuộc họp về dự án Luật Cảnh sát cơ động

- Thứ Sáu, 20/08/2021, 19:17 - Chia sẻ
Chiều 20.8, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương đã chủ trì cuộc họp giữa Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh và Ban soạn thảo dự án Luật Cảnh sát cơ động về công tác chuẩn bị dự án Luật này.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới; Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng và các đơn vị có liên quan.

Phát biểu tại Phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh tinh thần chủ động vào cuộc từ sớm, từ xa để bảo đảm chất lượng các dự án luật trình Quốc hội. Một dự án luật trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội có nhận được sự đồng thuận hay không chính là ở quá trình chuẩn bị phải chất lượng. 

Theo chương trình, tại Kỳ họp thứ Hai tới, Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự án Luật Cảnh sát cơ động. Nêu rõ, đây là một trong những dự án Luật đầu tiên trình Quốc hội Khóa XV cho ý kiến, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh và Ban soạn thảo dự án Luật cần triển khai các nhiệm vụ tổng kết, đánh giá tác động chính sách, tham vấn, lấy ý kiến các chuyên gia, đối tượng điều chỉnh của dự án Luật này một cách nghiêm túc, chặt chẽ, mẫu mực để góp phần tiếp tục đẩy mạnh đổi mới công tác lập pháp của Quốc hội trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương phát biểu tại cuộc họp

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh và Ban soạn thảo, trong quá trình rà soát hồ sơ dự án Luật cần bảo đảm đầy đủ tài liệu theo đúng quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Việc thẩm tra sơ bộ phải chặt chẽ, khách quan, toàn diện làm cơ sở để Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến. Đồng thời, cần có dự kiến phương án trong quá trình tổ chức thẩm tra dự án luật phù hợp với diễn biến của dịch, bệnh Covid-19. 

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã nghe Ban soạn thảo báo cáo một số nội dung cơ bản của dự án Luật Cảnh sát cơ động; báo cáo bước đầu của Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh về kết quả nghiên cứu đối với dự án Luật và công tác chuẩn bị thẩm tra dự án Luật…

Trung Thành