Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thăm và tặng quà Tết công nhân, người có hoàn cảnh khó khăn tại Yên Bái

- Thứ Sáu, 22/01/2021, 17:34 - Chia sẻ
Chiều 22.1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã tới thăm và tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái; tham dự chương trình Tết sum vầy do Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tổ chức.
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chụp hình lưu niệm tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thăm Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Yên Bái

Báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Yên Bái cho biết: Trung tâm hiện đang chăm sóc nuôi dưỡng 112 người, trong đó có 22 người cao tuổi, 67 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 11 người khuyết tật đặc biệt nặng và 11 người cao tuổi tự nguyện. Trẻ em nuôi dưỡng tại Trung tâm đa số là người dân tộc thiểu số. 100% những người nuôi dưỡng được bảo đảm theo đúng tiêu chuẩn, chế độ quy định và ngày càng được cải thiện.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thăm và tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thăm và tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Yên Bái

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình cuộc sống của người cao tuổi, người có hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống và các em hiện đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi thấy điều kiện chăm sóc, cơ sở vật chất của Trung tâm khang trang, sạch đẹp, cán bộ nhân viên cũng hết lòng chăm sóc người yếu thế.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển trao tặng quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển trao tặng quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Nhân dịp chuẩn bị đón xuân Tân Sửu, Phó Chủ tịch Quốc hội đã trao quà tặng Trung tâm với mong muốn người cao tuổi, người yếu thế và các cháu nhỏ tại Trung tâm được đón Tết đầm ấm.

Tham dự chương trình Tết sum vầy do Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tổ chức, Phó Chủ tịch Quốc Hội Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh: đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong dịp Tết đến, Xuân về, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của tổ chức công đoàn đến người lao động, đặc biệt là đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, tạo động lực để đoàn viên, công nhân lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phó Chủ tịch Quốc hội đặc biệt ấn tượng với các hoạt động của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái như: hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, thực hiện chương trình không để ai bị bỏ lại phía sau.

Phó Chủ tịch Quốc hổ thăm hỏi, động viên người lao động tại Công ty may trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Phó Chủ tịch Quốc hội thăm hỏi, động viên người lao động công ty may trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển trao tặng 100 phần quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trung Thành