Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm việc với Công ty Cổ phần Hawee

- Thứ Ba, 14/05/2019, 18:56 - Chia sẻ
Chiều 14.5, Đoàn công tác của QH, do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển làm Trưởng đoàn, đã đến làm việc với Công ty Cổ phần Hawee, tại khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh, nhằm góp phần chuẩn bị cho Văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tham gia Đoàn có: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Phan Xuân Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến; đại diện Thường trực Ủy ban Kinh tế; Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường…

Công ty Cổ phần Hawee tiền thân là Công ty TNHH thiết kế và thi công điện nước Hà Nội, với lĩnh vực kinh doanh ban đầu là thi công, lắp đặt cơ điện cho các công trình xây dựng công nghiệp, nhà xưởng, xí nghiệp công nghiệp. Với sự phát triển mạnh mẽ của nước ta thời gian qua, nhất là phát triển trong xây dựng công nghiệp, các khu đô thị, cùng với lựa chọn chiến lược phù hợp, Công ty đã đạt tốc độ tăng trưởng ổn định trong thời gian dài, trở thành một đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế, thi công cơ điện cho các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp.


Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển phát biểu tại buổi làm việc với Công ty Cổ phần Hawee

Hiện tại Hawee có 3 công ty thành viên, với quy mô gần 2.000 nhân sự. Trong đó, Công ty Cổ phần Hawee Cơ điện đã tham gia thi công nhiều dự án có quy mô lón trong nước và thế giới. Trên cơ sở hợp tác và nhận chuyển giao từ các hãng thiết bị nổi tiếng trên thế giới, Công ty Cổ phần Hawee Sản xuất và Thương mại đã thiết kế, sản xuất, lắp ráp các tủ điện trung thế, hạ thế, tủ điều khiển cho nhiều công trình trong, ngoài nước. Công ty Cổ phần Hawee Xây dựng Công nghiệp đã thi công nhiều nhà máy quy mô lớn trên cả nước, đặc biệt là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia các dự án nhà máy điện mặt trời với tư cách Tổng thầu EPC.

Trong thời gian qua, Công ty Cổ phần Hawee và công ty thành viên đều nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tốt từ Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, cũng như chính quyền các cấp. Tuy nhiên, Công ty Hawee mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện để tìm quỹ đất, đáp ứng nhu cầu mở rộng một số nhà máy sản xuất.


 Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và Đoàn công tác thăm xưởng sản xuất Công ty Cổ phần Hawee

Đánh giá cao các kết quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp,  các thành viên Đoàn công tác của QH cũng quan tâm đến khả năng cạnh tranh của sản phẩm do Hawee sản xuất, chế tạo với các sản phẩm tương tự trên thế giới; những vướng mắc của doanh nghiệp trong tham gia đấu thầu dự án đầu tư công…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển ghi nhận những kết quả đạt được của Công ty Hawee trong thời gian qua, nhất là nỗ lực hợp tác, chuyển giao công nghệ với các hãng thiết bị nổi tiếng trên thế giới, để dần làm chủ công nghệ sản xuất. Đánh giá cao sáng tạo của Công ty Hawee khi cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho chủ đầu tư công trình ngay từ đầu, để tăng sức cạnh tranh so với doanh nghiệp khác, song Phó Chủ tịch QH cho rằng, cần tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo sản phẩm mới, không nên yên tâm cạnh tranh bằng sản phẩm hiện hành.

Tin và ảnh: Phương Thủy