Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển dự Lễ tốt nghiệp Khóa I, Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội

- Thứ Bảy, 17/10/2020, 17:00 - Chia sẻ
Sáng 17.10, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã dự Lễ tốt nghiệp Khóa I, trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội.
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cùng các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

Cùng dự có Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, TN, TN và NĐ; lãnh đạo Bộ Công Thương; đại diện các doanh nghiệp dệt may, cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ tốt nghiệp, Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội Hoàng Xuân Hiệp cho biết, nhà trường bắt đầu triển khai đào tạo đại học trong giai đoạn 2015 – 2020. Sinh viên Khóa I của trường đã hoàn thành chương trình đào tạo vào tháng 7.2020 với tổng số sinh viên tốt nghiệp là 408 em, trong đó có 291 sinh viên ngành công nghệ may, 75 sinh viên ngành quản lý công nghiệp chuyên ngành Merchandiser, 42 sinh viên ngành công nghệ sợi, dệt. Hiện đã có 88,1% số sinh viên tốt nghiệp Khóa I đã có việc làm, với mức thu nhập trung bình là 6,4 triệu đồng/tháng.

Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội Hoàng Xuân Hiệp phát biểu

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chúc mừng hơn 400 tân cử nhân Khoá I của trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội; cho rằng, đây là những nhân tố quan trọng trong quá trình đổi mới, sáng tạo và nâng cao giá trị gia tăng của ngành dệt may Việt Nam trong thời gian tới. Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, việc hoàn thành khóa đào tạo đầu tiên hệ đại học sau lịch sử hơn 50 năm đào tạo trung cấp và cao đẳng là dấu ấn đặc biệt, đưa nhà trường chính thức bước vào giai đoạn mới là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao định hướng ứng dụng cho ngành dệt may, phù hợp với xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. 

Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Dệt may Việt Nam và nhà trường trong việc xây dựng một trường đại học chuyên ngành dệt may định hướng ứng dụng, gắn bó chặt chẽ, mật thiết với doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển trao bằng tốt nghiệp cho 3 thủ khoa của Khóa I

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, Đảng ủy, Hội đồng trường và lãnh đạo Tập đoàn Dệt may Việt Nam trong thời gian tới tập trung xây dựng cho được cơ chế phù hợp để thực hiện được quá trình đào tạo định hướng ứng dụng. Cần huy động nguồn lực, phối hợp chặt chẽ của cả 3 bên là nhà trường, doanh nghiệp và học viên. Các học viên cần xác định, học ngành kỹ thuật là chấp nhận lăn lộn với thực tế, là tích luỹ, tự rèn luyện các kỹ năng làm việc theo nhóm, điều hành nhóm, kỹ năng nhân sự bên cạnh các kỹ năng bắt buộc phải có như ngoại ngữ, máy tính. Bên cạnh đó, nhà trường cần tiếp tục tập trung thu hút và đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên vừa có kiến thức chuyên môn vững vàng, vừa có kinh nghiệm thực tế để làm tốt nhiệm vụ giảng dạy trong nhà trường; làm tốt công tác nghiên cứu khoa học, nhận chuyển giao, sáng tạo công nghệ tiên tiến, hiện đại…

Với những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện mô hình phát triển riêng có, thu hút hiệu quả nguồn lực từ doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu của trường trở thành trung tâm đào tào, nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành dệt may.

Tại Lễ tốt nghiệp, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã trao bằng tốt nghiệp cho 3 thủ khoa của Khóa I. 

Trung Thành