Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ thăm và làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

- Thứ Sáu, 22/01/2021, 18:27 - Chia sẻ
Chiều 22.1, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ đã thăm và làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.
Phó chủ tịch QH Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại cuộc làm việc
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại cuộc làm việc

Tham gia Đoàn công tác có: Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh Nguyễn Hải Hưng; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Hoàng Mai; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản; Phó Trưởng ban Dân nguyện Hoàng Anh Công.

Báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam Nguyễn Văn Rinh cho biết, Hội được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 10.1.2004, với chức năng đại diện quyền, lợi ích hợp pháp, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân. Đến nay, hội thành viên đã được thành lập ở 63/63 tỉnh, thành phố, với trên 400 nghìn hội viên. Tổ chức hội các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng; thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin vượt qua mọi khó khăn để hòa nhập với cộng đồng. Tính đến tháng 12.2020, Hội đã vận động được hơn 2.264 tỷ đồng. Số tiền đó được sử dụng hỗ trợ sửa chữa, làm nhà tình nghĩa; trợ cấp học bổng, hỗ trợ vốn sản xuất, tặng các phương tiện sinh hoạt, khám chữa bệnh, trợ cấp khó khăn cho các nạn nhân.

Phó chủ tịch QH Đỗ Bá Tỵ trao quà cho Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ trao quà tặng Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam

Năm 2021, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, Chủ tịch Hội Nguyễn Văn Rinh mong muốn, Chính phủ cần sớm quan tâm, ban hành Nghị định về giám định y khoa và danh mục bệnh tật liên quan đến chất độc hóa học, để thực hiện thống nhất khi xác định người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Phó chủ tịch QH Đỗ Bá Tỵ thăm và làm việc với Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Biểu dương những thành tích mà Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã đạt được, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ nêu rõ, dù mới thành lập được 16 năm, nhưng tổ chức hội đã phát triển rộng khắp; tranh thủ được sự giúp đỡ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện, nhân đạo trong nước và quốc tế để giúp đỡ nạn nhân vượt qua khó khăn, hòa nhập với cộng đồng. Tới đây, Hội cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát chặt chẽ, đúng, trúng đối tượng là nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; tăng cường tuyên truyền, vận động xã hội, doanh nghiệp, người dân hướng về nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Ghi nhận các kiến nghị của Hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ cố gắng có chính sách tốt nhất cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đã trao quà tặng Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam. Thay mặt Hội, Chủ tịch Hội Nguyễn Văn Rinh đã tặng Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kỷ niệm chương trân trọng ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của Phó Chủ tịch đối với hoạt động của Hội trong suốt thời gian qua.

Hoàng Ngọc