TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM” “TINH HOA HÀNG VIỆT NAM

Phát triển các sản phẩm Việt có chất lượng là điều kiện quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Nhằm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, nhiệm kỳ 2024 - 2029, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện Cuộc vận động nhằm đưa sản phẩm Việt đến tay người tiêu dùng trong tỉnh, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Để các thương hiệu Việt ngày càng lan tỏa hơn

Theo đó, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã xác định chương trình hành động: Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức phù hợp, sinh động về Cuộc vận động trong các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, nhằm khơi dậy niềm tự hào và tinh thần yêu quê hương, đất nước, ý chí tự lực, tự cường, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của con người Trà Vinh trong sản xuất, kinh doanh.

Khuyến khích, động viên người tiêu dùng trong tỉnh ưu tiên sử dụng hàng hóa tỉnh Trà Vinh, hàng hóa Việt Nam; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam và của tỉnh Trà Vinh.

tra-vinh-1-4812.jpg
UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh tiếp tục tuyên truyền, phổ biến nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Ảnh: Ngọc Nhung

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh Kiên Banh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh cho biết, để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động, MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai các văn bản của trung ương, của tỉnh về Cuộc vận động trong cán bộ, đảng viên, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, nhất là phát huy tinh thần gương mẫu, tính tiên phong của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong thực hiện Cuộc vận động, ủng hộ hàng Việt để các thương hiệu Việt đã được xây dựng ngày càng lan tỏa hơn, để người tiêu dùng biết đến thương hiệu Việt ngày càng nhiều hơn và ưu tiên hơn trong mua sắm, sử dụng.

Đồng thời, lồng ghép việc thực hiện Cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động cao điểm của các tổ chức chính trị - xã hội. Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt về nông thôn, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Xây dựng thương hiệu sản phẩm, hỗ trợ giới thiệu sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Ngành chức năng cũng thực hiện các chính sách bảo vệ thị trường phân phối hàng hóa trong nước; xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; vận động các siêu thị, cửa hàng tiện ích tổ chức các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng để thu hút người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng hóa nội địa.

Phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt việc giám sát, phát hiện các hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ để bảo vệ người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu đánh giá, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Trà Vinh đã tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú; đã tổ chức 3 lần Cuộc thi ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”; chú trọng phối hợp với các cơ quan, tổ chức, địa phương trong xây dựng và phát triển các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm OCOP, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng… Việc phát triển các sản phẩm hàng hóa Việt có chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn là điều kiện rất quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, nhất là khu vực nông thôn của tỉnh.

Tổ chức các hoạt động, sự kiện kết nối

Giám đốc Sở Công thương tỉnh Trà Vinh Phạm Văn Tám cho biết, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới” và Kế hoạch số 45-KH/TU, ngày 31.12.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư, với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động, thời gian qua, Sở Công Thương đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động nhằm đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.

Cụ thể như tham gia tổ chức 24 cuộc hội chợ, kết nối ngoài tỉnh, có gần 600 lượt doanh nghiệp (DN) tham gia; tổ chức 11 phiên chợ; 1 cuộc hội chợ nước ngoài tại Campuchia. Tổ chức 3 chuyến kết nối với các sàn thương mại điện tử, ký kết 26 biên bản hợp tác, hợp đồng nguyên tắc; tổ chức 14 lớp tập huấn, hội nghị, có hơn 1.000 đại biểu tham dự.

tra-vinh-2-8971.jpg
Khai trương cửa hàng bày và bán các sản phẩm "Made in VietNam" tại Trà Vinh. Ảnh: Ngọc Nhung

Phối hợp tổ chức Hội chợ Thương mại - Festival 100 năm cây Dừa sáp và Tuần lễ Vu lan thắng hội tại huyện Cầu Kè. Tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường hàng năm, có 25 DN tham gia sử dụng vốn tự có, vốn vay dự trữ 3 nhóm hàng về lương thực, sữa và chất đốt.

Hỗ trợ DN giới thiệu quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam thông qua chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”, đã hỗ trợ 179 DN tham gia các sàn thương mại điện tử, có hơn 500 sản phẩm chào mua, chào bán. Trong đó, có 42 DN trong tỉnh tham gia với 53 sản phẩm được giới thiệu. Hỗ trợ DN tạo 110 tài khoản thành viên để giao dịch chào mua, chào bán; xây dựng kênh thông tin thị trường nông, thủy sản trên thương mại điện tử. Phối hợp Cục Thương mại điện tử kinh tế số xây dựng đề án gian hàng tỉnh trên các Sàn thương mại điện tử.

Thông qua Sở Công Thương các tỉnh, các hoạt động siêu thị và đơn vị vận chuyển trung gian hỗ trợ tiêu thụ, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, thủy sản của tỉnh với 38 tỉnh, thành phố trên cả nước đến tay người tiêu dùng; thực hiện liên kết Sàn thương mại điện tử của tỉnh Trà Vinh với 14 tỉnh, thành trên cả nước.

Đến nay, có 199 DN với 972 sản phẩm tham gia cập nhật lên Sàn thương mại điện tử; hỗ trợ 2 đơn vị lên sàn giao dịch Sàn thương mại điện tử quốc tế và đang tiếp tục hỗ trợ thêm 02 đơn vị.

Tổ chức 3 cuộc lễ phát động các hoạt động hưởng ứng “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam”. Chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Xác nhận 93 hồ sơ đăng ký khuyến mại, sửa đổi và có 71.493 chương trình thông báo khuyến mại đã được thực hiện với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn, hàng hóa khuyến mại đa phần là hàng Việt Nam đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng. Xây dựng 4 cửa hàng OCOP, trưng bày quảng bá các sản phẩm đặc trưng, đặc sản đạt chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh.

Qua triển khai thực hiện Cuộc vận động, nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các địa phương và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được nâng lên rõ rệt. Người tiêu dùng từng bước thay đổi hành vi, ưu tiên mua sắm tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt.

Đời sống

Số người chết vì tai nạn tăng, Hà Tĩnh tìm giải pháp khắc phục
Đời sống

Số người chết vì tai nạn tăng, Hà Tĩnh tìm giải pháp khắc phục

Để tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông làm số người chết tăng cao trên địa bàn, tìm giải pháp khắc phục, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân vi phạm nếu có.

Đoàn cứu hộ Việt Nam tìm được nhiều nạn nhân tại Myanmar
Đời sống

Đoàn cứu hộ Việt Nam tìm được nhiều nạn nhân tại Myanmar

Thông tin từ Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (C07), Bộ Công an cho biết, sáng 3.4, Đoàn cứu nạn cứu hộ quốc tế của Việt Nam đã có buổi làm việc với Trung tâm quản lý thảm họa, Bộ an ninh giảm nhẹ và tái định cư Myanmar, do Bộ trưởng, tiến sĩ Soe Win chủ trì.

Bài cuối: "Cháy" hết mình với công tác giảm nghèo
Đời sống

Bài cuối: "Cháy" hết mình với công tác giảm nghèo

Dù lực lượng mỏng, địa bàn rộng và hiểm trở, nhưng cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Hà Giang vẫn bám sát cơ sở, nỗ lực đưa nguồn vốn chính sách đến với đồng bào. Với 162 cán bộ, người lao động đang công tác tại 5 phòng chuyên môn cấp tỉnh và 10 phòng giao dịch huyện, NHCSXH Hà Giang đang phục vụ 93.640 hộ vay trên toàn địa bàn. Mỗi cán bộ, mỗi tập thể đều "cháy" hết mình vì nhiệm vụ, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội nơi địa đầu Tổ quốc.

Bảo đảm cân đối Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
Đời sống

Bảo đảm cân đối Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đã “nới lỏng” hơn các quy định về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, giúp người sử dụng lao động và người lao động tiếp cận thuận lợi hơn từ nguồn kinh phí. Theo đó, để thực hiện được mục tiêu này, phải đảm bảo được sự cân đối nguồn hỗ trợ kinh phí từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức giáo dục kỹ năng sống, tư vấn tuyển sinh
Đời sống

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức giáo dục kỹ năng sống, tư vấn tuyển sinh

Sáng nay, 31.3, tại Trường Trung học phổ thông Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, gần 1.500 học sinh đã tham gia buổi giáo dục kỹ năng sống vô cùng bổ ích do giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Qua đó, giúp các em trang bị kiến thức thực tiễn, góp phần định hướng tương lai, hỗ trợ học sinh phát triển toàn diện và khuyến khích tinh thần vượt khó.

Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa khẳng định sự cùng đồng lòng cùng hỗ trợ từ các cơ quan quản lý và các chuyên gia, VNA sẽ tiếp tục khẳng định vị thế hãng hàng không hàng đầu khu vực. Ảnh: VNA
Đời sống

Vietnam Airlines nâng cao năng lực quản lý khủng hoảng

Vietnam Airlines vừa tổ chức chương trình diễn tập và hội thảo quản lý khủng hoảng, khẳng định cam kết mạnh mẽ của Hãng Hàng không Quốc gia trong việc nâng cao năng lực ứng phó khủng hoảng, bảo vệ an toàn hành khách, cán bộ nhân viên và uy tín thương hiệu, đồng thời củng cố vị thế tiên phong trong ngành hàng không khu vực và toàn cầu.

Công chức UBND xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Đời sống

Sát hạch để sàng lọc đội ngũ công chức

Dự án Luật Cán bộ, công chức (sửa đổi) đang được Bộ Nội vụ lấy ý kiến góp ý. So với luật hiện hành, dự thảo Luật đã sửa đổi, bổ sung nhiều quy định mới, trong đó bổ sung quy định về sát hạch để thực hiện cơ chế sàng lọc đội ngũ công chức theo nguyên tắc cạnh tranh, “có vào, có ra”, “có lên, có xuống” để giải quyết tình trạng né tránh, đùn đẩy, chây ì; tâm lý đã vào Nhà nước là an toàn, “tình trạng công chức suốt đời”.

Lực lượng Công an, Quân đội lên đường cứu trợ động đất tại Myanmar
Đời sống

Lực lượng Công an, Quân đội lên đường cứu trợ động đất tại Myanmar

Trước tình hình khẩn cấp tại Myanmar sau thảm hoạ động đất, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng đã nhanh chóng cử đoàn sang cứu trợ người dân Myanmar. Hãng hàng không Vietjet dùng hai máy bay A330 và A321 hiện đại tham gia nhiệm vụ đặc biệt chuyên chở đoàn công tác của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng Việt Nam tới Myanmar.

Ra mắt cuốn sách “Lan hài Việt Nam - Vẻ đẹp quyến rũ của tự nhiên” của tác giả Chu Xuân Cảnh
Đời sống

Ra mắt cuốn sách “Lan hài Việt Nam - Vẻ đẹp quyến rũ của tự nhiên” của tác giả Chu Xuân Cảnh

Ngày 30.3, cuốn sách đầu tiên với nội dung toàn bộ về Lan Hài ở Việt Nam đã được ra mắt. Với phiên bản song ngữ, cuốn sách “Lan hài Việt Nam - Vẻ đẹp quyến rũ của tự nhiên” của tác giả Chu Xuân Cảnh  phối hợp với công ty Sách Liên Việt cho ra đời đã mang lại những hiểu biết mới cho độc giả về loài lan quyến rũ của Việt Nam.