Phát động cuộc thi ảnh di sản văn hóa vật thể Việt Nam

- Thứ Tư, 09/06/2021, 20:34 - Chia sẻ
Nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị về di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam như: Di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật và danh lam thắng cảnh, Cục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa phát động cuộc thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc lần thứ nhất.
Cuộc thi góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa tại Việt Nam đến công chúng trong và ngoài nước

Cuộc thi là cơ hội khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước, góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa tại Việt Nam đến công chúng trong và ngoài nước.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, các tác phẩm tiêu biểu sẽ được lựa chọn cho cuộc triển lãm và sách ảnh với chủ đề nói trên, đăng tải trên phương tiện truyền thông và các tài liệu tuyên truyền về hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa. Kết quả cuộc thi sẽ góp phần quảng bá giá trị văn hóa, khoa học, lịch sử và thẩm mỹ của di sản văn hóa nói chung, di sản văn hóa vật thể nói riêng tới người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp, là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên. Nội dung tác phẩm thể hiện đậm nét chủ đề và nêu bật giá trị tiêu biểu của di sản văn hóa; có thông điệp rõ ràng, góc nhìn mới lạ, độc đáo; xuất sắc về kỹ thuật và ngôn ngữ nhiếp ảnh; bố cục sáng tạo; ánh sáng đẹp; hình ảnh có tính thẩm mỹ cao. Tác phẩm dự thi phải là những tác phẩm nhiếp ảnh trong thời gian 2 năm trở lại đây, chưa từng được trưng bày hoặc đạt giải thưởng tại bất kỳ cuộc thi nào và chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào.

Nhận tác phẩm dự thi tại địa chỉ: dsvh@bvhttdl.gov.vn hoặc Cục Di sản văn hóa, 51 Ngô Quyền, Hà Nội, trước ngày 30.9.

Hương Sen