PGS.TS Nguyễn Xuân Thành làm Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội

Ngày 11.3, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị công bố và trao quyết định về công tác cán bộ tại Trường Bồi dưỡng cán bộ Giáo dục Hà Nội. Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội quyết định bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) đến nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng trường Bồi dưỡng cán bộ Giáo dục Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, với chức năng, nhiệm vụ củng cố, đẩy mạnh chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội mỗi năm tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho hàng trăm cán bộ quản lý giáo dục, các tổ trưởng chuyên môn từ mầm non đến THPT.

Bên cạnh đó, bồi dưỡng cho hàng nghìn lượt giáo viên các cấp học, ngành học với hàng chục chuyên đề có nội dung cập nhật, thiết thực, bám sát trọng tâm nhiệm vụ theo chỉ thị năm học của Bộ GD-ĐT và nhiều chuyên đề với nội dung chuyên sâu, đặc thù.

Hiện tại, nhà trường đang tiếp tục triển khai mở các lớp bồi dưỡng cho đội ngũ nhà giáo các trường THPT ngoài công lập về việc thực hiện các module của Bộ GD-ĐT nhằm đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018.

quyetdinhhieutruong220250311101220.jpg
quyetdinhhieutruong120250311101217.jpg
PGS.TS Nguyễn Xuân Thành nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh, công tác bồi dưỡng của toàn ngành nói chung, trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội nói riêng đã hướng tới đổi mới trong giáo dục, cơ bản góp phần ổn định chất lượng đội ngũ, ngày càng nâng dần trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên toàn ngành.

Trong 8 năm qua, trường đã bồi dưỡng được 8.493 lớp, 342.907 cán bộ quản lý, giáo viên toàn ngành.

Nhiều năm liền, nhà trường đạt các thành tích nổi bật trong công tác chuyên môn và các công tác khác, xứng đáng với danh hiệu là lá cờ đầu trong công tác bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý của ngành giáo dục Thủ đô.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội bày tỏ mong muốn ở cương vị mới, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành cùng tập thể cán bộ nhà trường tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, xây dựng đội ngũ nhà giáo đoàn kết, có tinh thần đổi mới và quyết tâm đổi mới.

Đồng thời, tăng cường hợp tác quốc tế, liên kết với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước để thông qua đó có thể tiếp cận được các trình độ tiên tiến của thế giới về quản trị trường học, quản lý nhà trường; tạo tiền đề, nền tảng cho sự phát triển công tác giáo dục đào tạo của Thủ đô.

Cũng tại buổi lễ, Sở GD-ĐT Hà Nội tri ân đóng góp của PGS.TS Nguyễn Thị Yến Phương - nguyên Hiệu trưởng nhà trường. Được biết, PGS.TS Nguyễn Thị Yến Phương có nguyện vọng chuyển công tác đến Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Giáo dục

Nhóm nghiên cứu Đại học Quốc gia Hà Nội công bố kết quả nghiên cứu về chip AI hiện đại
Giáo dục

Nhóm nghiên cứu Đại học Quốc gia Hà Nội công bố kết quả nghiên cứu về chip AI hiện đại

Việc phát triển phần cứng tăng tốc cho các thuật toán AI mang lại nhiều lợi ích quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh AI ngày càng yêu cầu hiệu suất cao và tiêu tốn nhiều tài nguyên tính toán. Mô hình chip AI hiện đại sẽ giải quyết những vấn đề như: cải thiện tốc độ xử lý, tiết kiệm năng lượng tiệu thụ và tăng hiệu suất, giảm chi phí vận hành AI quy mô lớn, hỗ trợ triển khai AI trên thiết bị biên (Edge AI), mở ra khả năng ứng dụng AI trong thời gian thực.

Đẩy mạnh phổ cập giáo dục, phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông
Nhịp cầu giáo dục

Đẩy mạnh phổ cập giáo dục, phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông

Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 525/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 5.1.2024 của Bộ Chính trị về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông đến năm 2030.

Đại học Kinh tế Đà Nẵng phát động cuộc thi Startup Runway 2025
Giáo dục

Đại học Kinh tế Đà Nẵng phát động cuộc thi Startup Runway 2025

Startup Runway - cuộc thi thường niên do Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng tổ chức từ năm 2016, đã trở thành một trong những sân chơi tiêu biểu dành cho học sinh, sinh viên đam mê khởi nghiệp, tạo môi trường kết nối với doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội để hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo.

Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Belarus tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo
Giáo dục

Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Belarus tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo

Các lĩnh vực mà Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Belarus thiết lập hợp tác trong thời gian tới gồm: Công nghệ y khoa, nông nghiệp công nghệ cao, khoa học tự nhiên, trí tuệ nhân tạo… đây là các hướng đào tạo và nghiên cứu mà Đại học Quốc gia Belarus đang tập trung phát triển và có sự tương đồng với những thế mạnh của Đại học Quốc gia Hà Nội.  

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: Quốc Việt)
Giáo dục

Viện Nghiên cứu Khoa học Y Dược lâm sàng 108 được đào tạo trở lại hệ dân sự từ năm 2025

Ngày 12.02. 2025, Bộ Quốc phòng đã ban hành Quyết định số 491/QĐ-BQP về việc giao nhiệm vụ đào tạo hệ dân sự cho một số cơ sở giáo dục trong Quân đội. Theo đó, Viện Nghiên cứu Khoa học Y Dược lâm sàng 108 – Bệnh viện TWQĐ 108 là một trong 15 cơ sở giáo dục được giao nhiệm vụ đào tạo trở lại hệ dân sự sau 04 năm gián đoạn.

Trường Đại học Điện lực tham gia Ngày hội tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp
Giáo dục

Trường Đại học Điện lực tham gia Ngày hội tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp

Ngày 9.3 tại Công viên Nguyễn Văn Cừ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tỉnh Bắc Ninh năm 2025. Tham dự sự kiện có Trường Đại học Điện lực (EPU) và hơn 60 trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương phát biểu. Ảnh: Lâm Hiển
Thời sự Quốc hội

Nhiều bất cập trong dạy thêm, học thêm, xét tuyển sớm vào đại học đã được chấn chỉnh

Xem xét Báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 2.2025, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy, qua giám sát các vụ việc cụ thể, phiên giải trình tại các Ủy ban của Quốc hội đã có tác dụng lan tỏa đến những hoạt động của Chính phủ, các bộ, ngành. Trong đó, nhiều bất cập trong dạy thêm, học thêm, xét tuyển sớm vào đại học đã được chấn chỉnh.