Năm thứ hai liên tiếp được vinh danh
Gắn với định hướng chuyển đổi số của Chính phủ, giải thưởng Sao Khuê năm nay được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) chia thành 8 nhóm lĩnh vực gồm: Chính phủ, chính quyền, khu vực công; cộng đồng và người dân; quản trị doanh nghiệp; kinh tế - công nghiệp; thị trường - tiêu dùng; hạ tầng - công nghệ số; đổi mới sáng tạo; dịch vụ số. Trong đó, MoMo được tôn vinh ở lĩnh vực Fintech, nhóm thị trường - tiêu dùng. Đây là năm thứ hai liên tiếp, MoMo được vinh danh ở giải thưởng này.
Cụ thể, giải thưởng vinh danh MoMo là một sản phẩm, nền tảng xuất sắc đã đáp ứng các tiêu chí gồm tính độc đáo, tính hiệu quả, tiềm năng thị trường, công nghệ tiên tiến và tác động kinh tế/xã hội.
MoMo khẳng định, AI là công nghệ quan trọng nhất ở giai đoạn hiện nay theo 4 ưu tiên chính trong chương trình Chuyển đổi số quốc gia của Bộ Thông tin và Truyền thông, bao gồm dữ liệu số, quản trị số, phát triển công nghiệp công nghệ số và số hóa các ngành kinh tế. Fintech này không ngừng ứng dụng, phát triển, cải tiến tính năng bằng AI và đạt được những thành tựu đột phá trong việc thúc đẩy thị trường tiêu dùng, hỗ trợ các ngành đang có sự chuyển dịch nhanh chóng và có năng lực cạnh tranh cao trong thời đại số.
Tại Sao Khuê 2024, MoMo nằm trong số 90% sản phẩm, dịch vụ đã tích hợp các ứng dụng AI để hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, người dân. Cụ thể hơn, MoMo cung cấp các giải pháp công nghệ giúp chính quyền, người dân và doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động, năng suất lao động và tăng doanh thu.
AI - nhân tố thay đổi cuộc chơi
Với sứ mệnh dùng công nghệ giúp hơn 30 triệu người dùng Việt Nam và hàng trăm nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ tiếp cận các giải pháp thanh toán và tài chính số hiệu quả, MoMo đã đầu tư vào AI từ năm 2016 với đội ngũ khoảng gần 200 chuyên gia. Nhờ ứng dụng AI, MoMo đã cùng các ngân hàng, tổ chức tài chính hỗ trợ khách hàng tiếp cận khoản vay với thời gian nhanh gấp 10 - 30 lần so với phương thức truyền thống, tỷ lệ phê duyệt cao gấp đôi.
Bên cạnh đó, MoMo ứng dụng AI để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng đối với các dịch vụ tài chính thông qua các tính năng như eKYC (định danh trực tuyến) và Chatbot.
Cụ thể, với eKYC của MoMo, mỗi người dùng chỉ mất 2 - 3 phút để hoàn thành quá trình mở tài khoản ngân hàng ngay trên MoMo một cách dễ dàng và đơn giản, qua đó giúp các đối tác ngân hàng tiết kiệm 50% chi phí mở tài khoản theo cách truyền thống. Không chỉ mở tài khoản, người dùng còn có thể đăng ký mở thẻ tín dụng, mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng ngay trên MoMo.
Trong khi đó, Chatbot ứng dụng AI của MoMo có thể tự động trả lời các vấn đề người dùng thường xuyên gặp phải, giúp giảm đến hơn 60% thời gian hỗ trợ trong các cuộc trò chuyện giữa đội ngũ chăm sóc khách hàng và người dùng. MoMo cũng ứng dụng AI chấm điểm tin cậy người dùng, qua đó hỗ trợ khách hàng có điểm tin cậy cao tiếp cận đến nhiều hơn nữa các dịch vụ tài chính với chi phí hợp lý, qua đó khuyến khích các hành vi chi tiêu thông minh và lành mạnh, hướng đến việc tích lũy nền tảng tài chính vững vàng.
Không chỉ với người dùng, AI cũng giúp MoMo hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) hoặc siêu nhỏ (MSMEs) tại Việt Nam chuyển đổi số trong lĩnh vực bán lẻ một cách dễ dàng với chi phí cực thấp, đồng thời tiếp cận được với hơn 30 triệu người dùng hiện hữu của hệ sinh thái MoMo.